6 lý do khiến Heroes of the Storm sẽ vượt qua DOTA 2, LMHT

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 04/12/2014 02:41 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Heroes of the Storm chắc chắn trở thành một tựa game eSport bom tấn, mở ra một cuộc cách mạng mới trong thế hệ các game MOBA tiếp theo.

Là một tựa game mới được ra mắt, chuẩn bị bước vào giai đoạn Open Beta, liệu rằng Heroes of the Storm có thể sánh vai cùng với các game MOBA đỉnh cao hiện nay, điển hình như DOTA 2Liên Minh Huyền Thoại? Bài viết này sẽ đưa cho các bạn 6 lí do để chứng minh rằng Heroes of the Storm chắc chắn trở thành một tựa game eSport bom tấn, mở ra một cuộc cách mạng mới trong thế hệ các game MOBA tiếp theo.

Picture 1

1. Heroes (Các anh hùng)

Đây là điều không cần bàn cãi. Việc có thể điểu khiển các nhân vật nổi tiếng, hùng mạnh của thế giới Blizzard chính là niềm mơ ước bấy lâu nay của mọi game thủ. Hãy thử tưởng tượng xem bạn có thể đóng vai vị chúa tể hủy diệt Diablo, điều khiển thiên thần công lý Tyrael hay tự mình thưởng thức trận chiến huyền thoại của Illidan “The Betrayer” và Arthas “The Lich King”. Đây chắc chắn đã là một lợi thế vô cùng to lớn của Heroes of the Storm.

Picture 2

“Gameplay của chúa quỷ Diablo”.

Picture 3

“Gameplay của thiên thần công lý Tyrael”.

Picture 4

“Trận chiến huyền thoại của Illidan “The Betrayer” và Arthas “The Lich King”.

2. Team Leveling (Lên cấp theo team)

Không giống như ở trong DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại, bạn và đồng đội của bạn lên level một cách riêng biệt, người cao, người thấp, không đồng đều. Điều này sẽ gây bất lợi cho cả đội khi tham gia vào trận đánh bởi khi đó, bạn sẽ không có đủ kỹ năng cần thiết để đem lại thắng lợi cho đội.

Tuy nhiên, trong Heroes of the Storm, khi bạn lên level, đồng nghĩa với việc đồng đội của bạn cũng được lên level. Cả đội sẽ luôn có cùng level với nhau.

Picture 5

“Level của team sẽ được hiển thị bên trên cùng”.

Khi có mặt ở lane, bạn sẽ nhận được điểm kinh nghiệm có được mỗi khi minions (creep) chết, không quan trọng bạn có last hit được hay không. Điều này thực sự tiện lợi khi bạn không còn lo lắng việc tranh nhau last hit hay khó chịu khi bị đối phương deny.

Picture 6

“Không cần quan tâm đến last hit và deny”.

3. Team Work (Phối hợp đồng đội)

Nếu như ở Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 bạn phải farm tiền và lên đồ để có được lợi thế trong game thì trong HotS người chơi sẽ tập trung nhiều vào việc hoạt động theo nhóm hơn là thể hiện kỹ năng cá nhân.

Mọi người trong đội cần liên tục phối hợp với nhau để giành được các mục tiêu và hoàn thành các nhiệm vụ trong game. Sẽ không có chuyện bạn chỉ cần bám lane 30-40 phút, farm đủ tiền và item, sau đó bước ra như một vị thần, càn quét cả đội đối phương và giành chiến thắng.

Picture 7

“No more Carry”.

4. Talent (Hệ thống kỹ năng)

Trong HotS sẽ không có chuyện mua đồ để tăng sức mạnh. Thay vào đó, mỗi 3 cấp bạn sẽ có hệ thống Talent để tăng điểm, những Talent này sẽ biến đổi kỹ năng của hero một cách đa dạng.

Picture 8

“Hệ thống talent đa dạng”.

Hệ thống Talent là một cách cực kỳ sáng tạo để thay đổi cách chơi của game đấu. Talent bạn chọn có thể thay đổi cách hoạt động của skill hoặc cho bạn 1 skill mới, thay vì chỉ có 1 bộ skill trong suốt cả trò chơi, điều này sẽ khiến cho bạn khó tạo được đột biến cũng như việc đối thủ sẽ dễ dàng đoán trước được kỹ năng của bạn.

Khi lên level 10, bạn sẽ có 2 ultimate để chọn, điều này thực sự rất tuyệt vời.

Picture 9

“Lên level 10, bạn có thể chọn giữa Ultimate Metamorphosis hay The Hunt”.

5. Map (Bản đồ)

Không giống các MOBA khác, Hots có nhiều bản đồ để lựa chọn. Mỗi bản đồ sẽ có những mục tiêu cũng như cách chơi khác nhau để giành chiến thắng.

Picture 10

Mỗi bản đồ sẽ có nhiệm vụ cũng như mục tiêu riêng để giành chiến thắng.

Người chơi sẽ không thể biết được mình sẽ phải chiến đấu trên bản đồ nào cho tới khi vào game. Trong HotS, các bạn sẽ không cần tuân theo các line up cứng nhắc như ADC, Supporrt, Mid, Jungle, Top. Điều này sẽ giúp bạn không bao giờ gặp tình trạng tranh cướp vị trí (mid or feed) hay việc đồng đội tranh cãi nhau vì việc bạn chọn tướng không phù hợp.

Dĩ nhiên luôn có những hero có lợi thế trong 1 bản đồ nhất định. (Ví dụ Falstad rất hữu dụng ở bản đồ Cursed Hollow). Tuy nhiên, do người chơi không biết mình sẽ chơi ở bản đồ nào nên việc chọn tướng trở nên rất linh động. Tất cả những việc bạn cần làm là chọn 1 team mà các bạn nghĩ sẽ phối hợp với nhau tốt và làm quen với nó.

Picture 11

Hãy chọn cho mình những đồng đội tốt nhất.

Trong tương lai, Blizzard sẽ cho ra thêm nhiều bản đồ chính thức nữa cùng với hệ thống tự tạo bản đồ. Nhờ vậy, các trận đấu sẽ trở nên vô cùng thú vị.

Đây là 1 cách tuyệt vời để thay đổi lối mòn trong Moba, khiến game thủ trở nên sáng tạo, thích ứng tốt hơn với các bản đồ khác nhau, thoát khỏi sự xiềng xích của meta game quen thuộc.

6. The Jungle (Quái rừng)

Nếu như trong Liên Minh Huyền Thoại, việc tiêu diệt quái rừng giúp người chơi có đc gold, exp và những hiệu ứng đặc biệt thì điều này sẽ có 1 chút khác biệt trogn HotS. Điểm khác biệt ở đây chính là sau khi bạn tiêu diệt thành công, quái rừng sẽ chiến đấu cho team bạn.

Picture 12

Cùng nhau thu phục Grave Golem.

Thay vì cho bạn gold, exp, sau khi bị đánh bại, quái rừng sẽ di chuyển và đẩy đường cùng với đội bạn. Sẽ không còn việc tất cả hero phải tập trung đẩy lane với hy vọng phá được nhà đối phương nữa. Việc kiểm soát quái rừng có tầm quan trọng tương đương hay thậm chí lớn hơn cả việc tiêu diệt đối phương.

Picture 13

Grave Golem sẽ cùng bạn phá hủy nhà của đối phương.

So với các MOBA game hiện nay, lấy việc tiêu diệt đối phương là mục đích chính thì đây thực sự là 1 bước đột phá. Hy vọng rằng đến khi ra mắt chính thức, HotS sẽ trở thành tựa game eSport thành công tiếp theo, có thể sánh ngang với các đàn anh như DOTA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại.

>> Cẩm nang về tướng cần biết trước khi chơi Heroes of the Storm