Kế thừa và phát huy những tinh hoa của người đàn anh DotA (Defense of the Ancient), DOTA 2 được chào đời và phát hành như một game độc lập vào năm 2011. Dưới bàn tay tài hoa của IceFrog và sự đầu tư bài bản của Vavle, DOTA 2 lập tức tạo được tiếng vang. Liên tiếp giành được những giải thưởng lớn từ cộng đồng cũng như giới chuyên môn, DOTA 2 đã tạo được bệ phóng vững chắc để gia nhập vào thị trường game thế giới.
Từ năm 2011 đến nay, đã có tổng cộng 5 giải vô địch thế giới DOTA 2 - The International Championship (TI) được tổ chức. Sở hữu tổng giải thưởng lên đến 18 triệu USD, TI 5 đã trở thành giải đấu thể thao điện tử có quy mô lớn nhất trong lịch sử. Với hơn 12 triệu người chơi thường xuyên, DOTA 2 đang có một thị trường vô cùng rộng lớn và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
Với tư cách là một trong những tựa game đình đám nhất thế giới hiện nay, lịch sử ra đời và phát triển của DOTA 2 cũng là một hành trình vô cùng thú vị. Liệu đã bao giờ các bạn tự hỏi rằng IceFrog thực sự là ai? Chiếc khiên bất tử Aegis có nguồn gốc từ đâu? Hay “sự tích” về Solo 322 là gì?... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những câu chuyện thú vị này thông qua đoạn clip sau đây. Clip này có tên gọi “Top 10 Sự Thật – DOTA 2 ARTS”, được sản xuất bởi nhóm làm phim trẻ Fun Facts.