- Theo Helino | 14/04/2019 11:59 PM
Mọi game thủ trên thế giới dường như đang bị lôi cuốn bởi Fortnite, nhiều quốc gia ghi nhận số lượng người chơi Fortnite đang ngày một tăng lên. Đúng là không thể chối bỏ sức hấp dẫn từ tựa game miễn phí với thiết kế hấp dẫn này. Với gần 250 triệu người chơi, Fortnite thậm chí có số lượng fan còn đông hơn dân số một vài quốc gia.
Nhiều người cho rằng, dựa vào sự thành công vang dội này, Epic Games có thể tận dụng tối đa Fortnite và biến trò chơi này trở thành một đế chế trong làng game. Nhưng hãng game có thực sự cần cho ra mắt một phiên bản khác, một phần 2 của Fortnite hay không? Những lý do sau đây sẽ cho các bạn thấy vì sao Epic Games sẽ không làm Fortnite 2.
Kinh doanh dịch vụ dựa trên trò chơi
Nghành công nghiệp trò chơi đã phát triển rất nhiều. Thay vì chỉ đơn giản là ra shop mua đĩa game về chơi, giờ đây các game thủ có rất nhiều cách để tiêu tiền vào các trò chơi. Với phương thức online, bạn có thể tải bất cứ thứ gì liên quan đến game mà bạn muốn, từ các item, bản cập nhật hay những sản phẩm ăn theo của các trò chơi. Những trò chơi giờ đây mang vai trò như một loại hình kinh doanh dịch vụ của các hãng game.
Về cơ bản, giờ đây các hãng game và cả những người chơi đều mong muốn kéo dài tuổi thọ của những trò chơi đang có sức hút. Và cách hiệu quả nhất đó là luôn nâng cấp, bổ sung thêm các tính năng và vật phẩm mới vào những game này. Điều này không chỉ mang đến một tuổi thọ dài hơn cho những sản phẩm game, mà nó còn có thời gian để lôi kéo thêm nhiều người chơi, đồng thời cũng khiến các game thủ chi tiêu nhiều tiền hơn.
Các nhà phát triển ngày nay hiểu rõ điều này, và với khả năng thực hiện các chế độ chơi mới, thêm vào những item mới, rõ ràng họ muốn nâng cấp thêm cho các sản phẩm đang thành công hơn là mạo hiểm tiền bạc và công sức vào một sản phẩm mới. Epic Games nhiều khả năng sẽ tận dụng Fortnite với hơn 250 triệu người đang chơi bằng những bản cập nhật thay vì đầu tư cho một bản Fortnite 2.
Giữ cho trò chơi luôn tươi mới qua các Seasons
Epic Games luôn quan tâm đến Fortnite. Trên thực tế, trò chơi không ngừng phát triển và thay đổi, giúp cho mọi thứ luôn mới mẻ với người chơi. Những game thủ chơi Fortnite ngay từ khi ra mắt đều cho rằng trò chơi bây giờ khá khác biệt. Khái niệm Battle Royale vẫn là cốt lõi của trò chơi, nhưng sau mỗi mùa lại có những bất ngờ và thử thách mới.
Mỗi mùa của Fortnite thường kéo dài khoảng 2 tháng, đó cũng là lúc hãng game thêm vào những nội dung mới, và cũng là những cơ hội mới cho những người bắt đầu chơi. Mọi người sẽ lại cùng bắt đầu ở một cấp độ, cùng vượt qua những thử thách mới và tìm ra những điều mới mẻ được thêm vào bản đồ.
Mỗi mùa cũng có một câu chuyện riêng và một chủ đề riêng. Những đoạn phim ngắn quảng cáo mỗi khi ra season mới sẽ cho người chơi những bật mí về câu chuyện, bản đồ hay các giao diện và vật phẩm mới được thêm vào mà có thể các game thủ đang mong đợi. Ví dụ như Phần 7 trong kỳ nghỉ lễ đi kèm với khẩu hiệu "Bạn tốt hơn nên coi chừng", trong khi Phần 8 gợi ý cho người chơi rằng "X đánh dấu vị trí".
Xu hướng của tương lai
EA cũng là một fan của phương pháp "trò chơi như dịch vụ" để phát triển trò chơi ngày nay, nhưng họ không còn đơn độc trong việc nắm lấy khái niệm này. Giá trị của Activision Blizzard đã tăng lên đáng kể do kết quả của việc tạo ra các trò chơi có nội dung liên tục như Overwatch và Call of Duty: Black Ops 4. Công ty có thể đã hướng đến mô hình này để sinh lợi từ các trò chơi di động sau khi mua lại King, người tạo ra Candy Crush. Activision Blizzard giờ đây đã có lợi nhuận kỹ thật số tăng đến 94%.
Nhưng điều này không có nghĩa là tất cả các trò chơi sẽ bị vấy bẩn bởi các giao dịch vi mô và đi kèm theo mùa thay vì các hãng game làm ra các phần tiếp theo. Sẽ tốn rất nhiều tiền và mất rất nhiều thời gian để tạo ra các trò chơi AAA, năm 2018 vẫn cho chúng ta thấy rằng những mô hình thông thường của các trò chơi đơn vẫn có thể đem đến thành công. Nhưng sẽ an toàn hơn khi các hãng game tiếp tục tận dụng theo kiểu vắt sữa những trò chơi hiện vẫn đang hấp dẫn.
Fortnite thực tế được thiết kế riêng cho mô hình "trò chơi như dịch vụ" với các cập nhật nhỏ và bổ sung để kiếm được nhiều tiền hơn sau mỗi phần tiếp theo. Khi nói đến Fortnite , người chơi không bao giờ thực sự chơi hết được trò chơi. Và đó là điều mà Epic Games đang tính đến.
Fortnite vẫn đang thành công với doanh thu lớn
Fortnite cho đến nay đã chứng minh cho mọi người thấy đây không phải là một trò chơi có mốt nhất thời, bằng chứng là cho đến nay Fortnite vẫn đang thu hút được rất đông đảo người chơi. Ngay cả khi so sánh với Apex Legends của Reverawn thì Fortnite vẫn cho thấy sự áp đảo về số người chơi. Thứ 7 sau ngày Valentine đã chứng kiến 7,6 triệu người cùng lúc chơi Fortnite.
Thực tế là có nhiều người vẫn cho rằng Fortnite là "trò chơi lớn nhất thế giới" hiện nay, và điều đó hoàn toàn là có căn cứ. Và với thành công hiện giờ của Fortnite, mọi người tự hỏi Epic Games liệu có thành công được như hiện nay nếu cho ra mắt Fortnite 2 hay không.
Có lẽ Epic Games thật sự không cần phải mạo hiểm khi mà hiện giờ họ đang sống trong những ngày tháng rất thoải mái với Fortnite. Khi Fortnite đã kiếm được cho Epic Games hơn 4 tỷ đô la và biến người sáng lập và CEO Tim Sweeney trở thành tỷ phú, vậy tại sao lại đưa số tiền đó vào phần tiếp theo không cần thiết và có nguy cơ giảm một cơ số người đang chơi Fortnite hiện tại ?