- Theo Trí Thức Trẻ | 22/11/2016 04:31 PM
Sức hút mà Pokemon Go – tựa game tương tác thực tế ảo được hãng Niantic phát hành rộng rãi đã giảm khá mạnh chỉ sau 4 tháng. Với việc Pokemon thế hệ 2 sẽ ra mắt trong thời gian tới, hi vọng sẽ có thật nhiều người chơi quay trở lại để khám phá những loài thú ảo bên cạnh rất nhiều các tính năng, sự kiện hấp dẫn đi kèm ở mỗi khu vực.
Pokemon Go khi ra mắt toàn cầu bên cạnh những yếu tố tích cực đem lại thì game cũng đã gây ra khá nhiều phiền toái. Đơn cử như việc tạo các phòng tập Gym hay các PokeStop qúa tràn lan đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều trong khu vực có các địa điểm trên. Chính điều này đã khiến các nhà chức trách ở một số nơi đã quyết định cấm triệt để Pokemon Go và từ đó những sự ác cảm mà xã hội dành cho tựa game tương tác thực tế ảo này cũng gia tăng.
Để khắc phục những bất cập trên, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng của tựa game từ đó làm tăng doanh thu cho các bên liên qua thì hãng Niantic đã có những hợp tác với những hãng đồ ăn nhanh, những hãng giải khát lớn trong đó đơn cử như Starbucks để đưa những chi nhánh, cửa hàng của những hãng này trở thành những địa điểm phục vụ cho các hoạt động thiết yếu trong game.
Mấy ngày gần đây, cộng đồng Pokemon Go khá xôn xao về một đoạn email được rò rỉ mà hãng Starbucks gửi đến các chi nhánh đã tiết lộ 2 thông tin quan trọng đó là: Niantic đã hợp tác với Starbucks và Pokemon Generation 2 sẽ ra mắt vào ngày 7/12 tới đây. Một vài người đọc có thể nghi ngờ về từ ‘’pokeman’’ trong email, tuy nhiên những nhân viên của hãng Starbucks mới đây nhất cũng đã thừa nhận từ ‘’pokeman’’ này là sai sót khi nhập liệu và đây là ám chỉ tới từ ‘’pokemon’’.
Thậm chí chính theo lời của những nhân viên này thừa nhận thì đây là thông báo mà họ nhận được từ công ty. Những nhân viên này không dám khẳng định chắc Pokemon Version 2 này có phải ám chỉ Pokemon Gen 2 hay không nhưng kế hoạch hợp tác biến những địa điểm bán hàng của hãng thành những địa điểm có các phòng Gyms và PokeStop là chắc chắn.
Một bản cập nhật dự kiến sẽ có những tính năng quan trọng và nhiều yếu tố mới sẽ ra mắt trong thời gian tới và những nhân viên Starbucks – những người thừa nhận họ là Fan hâm mộ lớn của Pokemon Go không thể không chia sẻ tin tức hữu ích này tới người chơi và đặc biệt là những khách hàng của Starbucks.
Những thông tin về ngày ra mắt Pokemon Gen 2 không làm game thủ quá ngạc nhiên, bản thân nhà phát hành Niantic vẫn mới chỉ đưa ra những thông tin khá khiêm tốn nhưng với việc thông tin quan trọng là sự hợp tác giữa Niantic với các hãng buôn bán đồ ăn thức uống như Starbucks sẽ càng khiến những khách hàng Niantic và các hãng đối tác của mình thêm hứng khởi. Việc đưa các địa điểm phục vụ cho việc chơi game vào chính những địa điểm vui chơi, ăn uống quen thuộc sẽ khiến người chơi trở nên thuận lợi và dễ dàng khám phá hơn.