- Theo Trí Thức Trẻ | 19/05/2021 11:59 PM
Một tựa game mà Shroud có thể "nghiện" tới mức chấp nhận mặc kệ lượng người xem tụt giảm mà ngày ngày ngồi "cày cuốc" thì chắc chắn không thể chán. Và có lẽ với đa số các game thủ trên thế giới, chẳng ai dám phủ nhận thành công cũng như những gì mà World of Warcraft đã đạt được. Thậm chí tới thời điểm hiện tại, World of Warcraft vẫn đang là chú gà đẻ trứng vàng mà Blizzard sở hữu. Thế nhưng tại Việt Nam, thương hiệu này lại gần như chẳng được chú ý quá nhiều, hay nói thẳng hơn nữa là không có "cửa" để các game thủ Việt quan tâm tới. Tất nhiên, mọi điều đều có lý do của nó, nhưng hiểu theo một cách đơn giản thì những gì hay nhất, tinh túy nhất của WoW lại không phù hợp với thói quen của game thủ Việt.
Game không AUTO
Có hay không Auto, Auto là tích cực hay tiêu cực từ lâu đã trở thành những câu hỏi nhức nhối, mang tới vô số những ý kiến trái ngược nhau trong làng game. Có auto thì nhàn hạ, tiết kiệm thời gian nhưng đồng thời cũng làm giảm đi trải nghiệm chơi, khám phá của game thủ. Tuy nhiên, hãy cứ nhìn vào làng game Việt hiện tại, làm gì có mấy tựa game mà thiếu đi Auto hay các tính năng hỗ trợ người chơi chứ.
Nhưng World of Warcraft thì không như vậy. Không có chuyện các game thủ đứng một chỗ và xả skill dọn quái. Chưa bàn tới việc Blizzard kiểm soát vấn đề này khá nghiêm ngặt thì bản thân World of Warcraft, theo như nhiều game thủ chia sẻ, kể cả có Auto cũng chẳng giúp ích được gì cho lắm.
Game khó, phức tạp và cần dùng nhiều tới sự đoàn kết, đầu óc của người chơi
Không tới mức khó kinh điển như Dark Soul, thế nhưng những màn đánh boss của World of Warcraft cũng gian nan chẳng kém. Các boss trong WoW không có cơ chế hoạt động cố định, thay vào đó, các game thủ sẽ phải trải qua từng giai đoạn với những cách đánh khác nhau và đôi khi, chỉ cần timing sai một giây thôi là đủ để bạn phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Trong World of Warcraft, PvE mới là thứ thú vị và hấp dẫn nhất, nhưng đối với các game thủ Việt, đa số chỉ quan tâm tới PvP mà thôi.
Quan trọng hơn, WoW đòi hỏi một sự hiểu biết, nghiên cứu và hiểu game sâu rộng nếu như bạn thật sự muốn phát triển và đi xa với tựa game này. Nhưng đôi khi phức tạp quá thì cũng không hay, khi mà đa số các game thủ Việt đều đã bị ảnh hưởng sâu rộng bởi Diablo và các tựa game MMORPG sau này - nơi mà chỉ yêu cầu những thao tác click chuột và xả skill là đủ.
Game thủ Việt vẫn chưa quen với việc phải trả phí để chơi siêu phẩm
Không phải Free to Play, WoW yêu cầu người chơi phải chi trả một khoản tiền nhất định để duy trì tài khoản và quyền "được chơi" của mình. Điều này có lẽ mới là rào cản lớn nhất khiến nhiều game thủ Việt quay lưng với nó.
Nên nhớ trong quá khứ, VLTK đã từng vấp phải sự phản đối mãnh liệt ra sao sau khi áp dụng công thức trả phí này. Và hãy cứ nhìn những tựa game đang nổi thời gian gần đây xem, từ PUBG, Genshin Impact hay cả siêu phẩm Naraka: Bladepoint đang nhá hàng ra mắt sắp tới, làm gì có tựa game nào "dám" yêu cầu người chơi phải trả phí chứ.