Đừng tưởng làm game là dễ dàng, đây là công việc thấm đẫm mồ hôi và nước mắt

Andrew Anh  - Theo Helino | 02/01/2019 04:10 PM

 
  thích

Ngành công nghiệp game luôn được xem là một sân chơi rất khắc nghiệt bởi nếu một tựa game khi ra mắt không đạt được nhiều kì vọng của nhà sản xuất, họ không những bị thua lỗ về mặt doanh số, mà hoạt động của studio cũng sẽ đi đến ngày tàn.

Ngành công nghiệp game luôn được xem là một sân chơi rất khắc nghiệt bởi nếu một tựa game khi ra mắt không đạt được nhiều kì vọng của nhà sản xuất, họ không những bị thua lỗ về mặt doanh số, mà hoạt động của studio cũng sẽ đi đến ngày tàn. Câu chuyện dưới đây là một trong những ví dụ điển hình cho điều đó.

Đừng tưởng làm game là dễ dàng, đây là công việc thấm đẫm mồ hôi và nước mắt - Ảnh 1.

Nếu tới Gears of War là nhắc tới một dòng game bắn súng góc nhìn thứ 3 rất đặc sắc với nội dung và gameplay phong phú và rất hấp dẫn, được giới game thủ ghi nhận là 1 tựa game hay. Để tạo nên sự hấp dẫn trên, một trong số những cá nhân phải kể tên chính là Cliff Blenzinski, một nhà thiết kế game tài năng đã dừng làm việc cho Epic Games.

Đừng tưởng làm game là dễ dàng, đây là công việc thấm đẫm mồ hôi và nước mắt - Ảnh 2.

Nhà thiết kế Cliff Bleszinski vừa qua đã chia sẻ về một dự án mới của mình trên Tweeter. Tuy nhiên đó không phải là dự án game, mà là một dự án âm nhạc đặc biệt. Bleszinski thừa nhận đã trở thành đồng sản xuất âm thanh tại phòng thu Hadestown, nhưng không tiết lộ khoản đầu tư vào âm nhạc. Tin tức này lập tức gây nhiều bất ngờ trong cộng đồng game bởi một nhà phát triển game kiếm nhà sáng lập studio Boss Key đã đóng cửa, nay lại đầu quân cho một studio làm nhạc.

Đừng tưởng làm game là dễ dàng, đây là công việc thấm đẫm mồ hôi và nước mắt - Ảnh 3.

Cuối tháng 12 vừa qua, Bleszinsky bày tỏ, ông không muốn làm việc cho ngành công nghiệp game thêm nữa. Trên một tweeter đã xóa của ông, Bleszinsky muốn lánh xa khỏi ngành công nghiệp này bởi văn hóa của nhiều nhà phát triển trở nên khá độc đoán. Trước đây, Bleszinsky cùng cộng sự đã gặt hái nhiều thành công vang dội với series Gears Of War, Và anh cũng thu về cho mình một bộn tiền khi nhà đầu tư Tencent quan tâm nhiều hơn đến Epic. Sau khi rời Epic, anh ấy bắt đầu studio của mình – Boss Key – và cho ra lò hai tựa game là LawBreakers và Radical Heights. Tuy nhiên cả 2 sản phẩm đó đều không thể tìm được tiếng nói trong thị trường game, dẫn đến việc anh đóng cửa studio. Hiện tại, ngoài việc làm đảm nhiệm vị trí ở Hadestown, Bleszinski cũng viết tự truyện về mình.

Đừng tưởng làm game là dễ dàng, đây là công việc thấm đẫm mồ hôi và nước mắt - Ảnh 4.

Có thể nói, đây là điều rất đáng tiếc cho ngành công nghiệp game bởi Bleszinsky luôn được xem là một nhà thiết kế rất tài năng. Điều đó được chứng minh qua sự thành công của Gears Of War trong suốt 4 phiên bản. Và điều cuối cùng chắc bạn đã hoặc chưa từng biết, đó là để có được một tựa game Fortnite đứng đầu bảng xếp hạng Battle Royale, chính Bleszinsky đã đảm nhận vai trò thiết kế và đưa tựa game này ra thế giới vào 7 năm trước.