Dù đã thu về cả trăm tỷ từ "sách DOTA 2 TI8", tuy nhiên đây là những điều mà Valve vẫn còn "nợ" game thủ

Tomy  - Theo Helino | 19/05/2018 03:30 PM

Các tính năng đã đến và đi qua nhiều năm, vì vậy chúng ta sẽ xem năm nay sẽ như thế nào khi so với Battle Pass trong quá khứ

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Valve giới thiệu Compendiums lần đầu tiên, và sau này là Battle Pass. Các tính năng đã đến và đi qua nhiều năm, vì vậy chúng ta sẽ xem năm nay sẽ như thế nào khi so với Battle Pass trong quá khứ

Pachinko

Trong năm vừa qua , người chơi đã có cơ hội chiến thắng trong Battle Point thông qua các game dựa trên trò chơi Pachinko được gọi là Battle Blaze của Lina và Riptide Rumble của Slark.Nó mang lại cho người chơi ba cơ hội khi mua Battle Pass và thêm ba lần nữa mỗi khi cộng đồng hoàn thành một loạt các thử thách của trò chơi

Những thách thức này là những điều sẽ xảy ra trong quá trình chơi, nhưng nó phải được hoàn thành với số lượng lớn trước khi thử thách hoàn tất. Ở lần đầu tiên, Clearcut Challenge đã được hoàn thành quá chậm (bất chấp những nỗ lực tốt nhất của SirActionSlacks – một nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng Dota2), Valve đã phải vào cuộc và thêm vào một minigame để chặt cây.

Lina's Pachinko cho phép người chơi có cơ hội chiến thắng từ 100 đến 24000 Battle Point, nhưng năm tiếp theo giá trị giải thưởng của người chơi đã thấp đi nhiều khi Riptide Rumble Rumble chỉ trao thưởng từ 100 đến 4000 điểm. Tuy nhiên, không giống như năm trước đó, người chơi có thể thử vận may của họ ba lần mỗi tuần. Khi so sánh 7X3 lần thử mỗi tuần của Skark với Lina, điều này có có nghĩa rằng người chơi sẽ có nhiều cơ hội hơn để sở hữu những điểm thưởng hấp dẫn đó

Valve nghĩ rằng những trò chơi đơn giản như vậy là không đủ hấp dẫn với người chơi để kiếm thêm Battle Point trong năm nay, thế nên họ đã bổ sung thêm nhiều phương thức thú vị hơn - như dự đoán DPC( Dota Pro Circuit – bảng xếp hạng điểm các team chuyên nghiệp dựa trên các giải đấu mà họ tham gia), Underhollow, và tipping – bạn có thể tip cho người chơi khác khi chơi game. Pachinko dường như là một cách nhàm chán để kiếm Battle Point, nhưng với việc dễ dàng chiến thắng 100 điểm cho mỗi lần thử, thật khó để không cảm thấy buồn khi nó biến mất.

Prestige Tower

Dựa vào tổng level Battle Pass của những người chơi trong team, hình dáng của các tower trong Dota2 sẽ được thay đổi, càng nhiều level thì hình dáng và độ ngầu của tower càng cao hơn.

Các tượng Effigy

Effigy là một tính năng trong Dota 2 khi người chơi mua Battle Pass. Người chơi sẽ sử dụng các hero yêu thích và đặt chúng vào trong những tư thế như chuẩn bị đánh nhau, taunt, chết và biến chúng thành effigy đặt trong nhà chính của team mình. Effigy có thể xem như là những thứ giúp người chơi thư giãn mỗi khi nhìn thấy 1 bức tượng có hành động hài hước, hoặc đơn giản là trưng bày những hero yêu thích nhất của bạn khi bước vào cuộc chiến trong Dota 2

Biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc được dùng để thêm vào trong các câu chat trong dota 2, điều đó khiến những cuộc trò chuyên trở nên thú vị và sinh động hơn, nhưng đôi khi cũng khiến người chơi cảm thấy quá tải vì có tới tận 126 biểu tượng cảm xúc riêng biệt. Valve cần một công cụ để giúp người chơi ưu tiên những biểu tượng cảm xúc họ hay dùng, đồng thời tiện lợi hơn để có thể sử dụng trong trận đấu khi người chơi cần tập trung nhiều hơn vào combat hơn là đi tìm một biểu tượng cảm xúc, và thế là chat wheel ra đời đã giúp giải quyết những vấn đề trên.

Các hiệu ứng thời tiết

Thật đáng tiếc là đã hai năm kể từ khi Valve thêm bất kỳ hiệu ứng thời tiết nào vào trò chơi. Ba hiệu ứng đã được thêm vào trong mỗi Compendium hoặc Battle Pass từ TI4 đến TI6. Nó là một sự thiếu vắng đáng tiếc trong năm ngoái, và năm nay có vẻ như Valve đã quyết định sẽ không tiếp tục thêm các hiệu ứng như vậy nữa

Các hiệu ứng đã được chứng minh là giảm FPS trong trò chơi, nhưng không đến mức là không thể chơi được. Nếu bạn không quan tâm đến việc tối đa hóa hiệu suất của trò chơi, thời tiết là một bổ sung thú vị cho khả năng tùy chỉnh của Dota 2.