Dù đã được ra mắt chính thức, Yorick mới vẫn bị cấm cửa ở CKTG mùa 6, Riot sẽ "xóa" Kog'Maw

Triệu Tử Long  - Theo Trí Thức Trẻ | 08/09/2016 09:08 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Đến hẹn lại lên, hãy cùng chúng tôi điểm qua những thông tin Liên Minh Huyền Thoại được gửi đến bởi các kỹ sư của Riot Games nhé.

Như chúng tôi đã đưa tin, vị tướng bị “ghẻ lạnh” nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại - Yorick đã chính thức trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Sở hữu bộ kỹ năng quỷ dị, không kém phần khó chịu, Kẻ Dẫn Dắt Linh Hồn hứa hẹn sẽ trở thành một trong những vị tướng đường trên hot nhất Đấu Trường Công Lý trong thời gian tới.

Giống như điều mà Fiora, Poppy, Gangplank hay thậm chí là Darius từng làm được trước kia. Tuy nhiên, kỹ sư trưởng của Riot Games lại đưa ra thông tin khá buồn cho những fan hâm mộ của Yorick. Đó chính là việc Kẻ Dẫn Dắt Linh Hồn chắc chắn sẽ không có mặt trong CKTG mùa 6.

“Dự án cập nhật Yorick sẽ xuất hiện trong 6.18, thế nhưng, vị tướng này sẽ bị khóa khỏi Chung Kết Thế Giới.”

Trong một bài liên quan tới các dự án cập nhật, làm lại, Meddler cũng nói rằng cập nhật Sát Thủ (tại tiền mùa giải!) sẽ được ưu tiên, rồi mới tới làm lại tướng Warwick:

“Trích:

Dự án nào sẽ hoàn thành trước, cập nhật Sát Thủ hay là làm lại Warwick?

Sát Thủ.”

Khi được hỏi rằng các Rioter nghĩ sao về việc bộ kĩ năng của Kog’Maw chỉ gói gọn trong một chiêu thức, mà nó lại quá mạnh, Meddler trả lời:

“Đúng vậy, chúng tôi cũng đồng ý với các bạn ở điểm này. Kog đang hơi quá mạnh tại thời điểm bây giờ, chỉ cần ấn vào tướng địch mà không cần phải làm gì nhiều. Lý do của nó thì có rất nhiều, một vài có vẻ giống như sức mạnh cơ bản của nó, còn một vài thì tôi nghĩ là do bộ kĩ năng được làm lại không đúng với dự kiến. Hiện tại, chúng tôi cũng đang để mắt tới vị tướng này, và có thể là sẽ có những thay đổi trong bản 6.19 hoặc 6.20. Tôi chưa chắc về khoảng thời gian chính xác, đội Lối chơi cũng đang nghiên cứu về hướng phát triển của xạ thủ này.”

Meddler tiếp:

“Trích:

Meddler, tôi để ý rằng, những người sử dụng kog thành công thậm chí không cộng Q tới khi họ đạt cấp 13. Có thể là chuyển sức mạnh từ W (tầm cộng thêm? , tốc độ đánh?, phần trăm sát thương?) và E, đồng thời chuyển nó qua Q. Và nếu tôi nhớ không nhầm, thì kĩ năng Q ở phần lớn các vị tướng đều là những kĩ năng gây sát thương chính phải không.

Khiến cho kĩ năng Q trở nên đáng để cộng luôn là một phần quan trọng trong các thay đổi. Và tôi nghĩ rằng, cách tốt nhất sẽ là giảm sức mạnh, đặc biệt là của W, bởi nó đang không rõ ràng cho lắm.”

Meddler thêm:

“Trích:

Làm sao để ngăn kog auto win khi kéo về cuối trận đấu, lúc đã có đầy đủ trang bị cũng như các chỉ số? Chuyển sức mạnh từ kĩ năng này sang kĩ năng khác sẽ không thể khắc phục được vấn đề này, nó chỉ trì hoãn lại khoảng thời gian cần thiết để kog có thể đạt ngưỡng sức mạnh của mình mà thôi. Khi nào mà kog còn có thể gây sát thương theo % máu cũng như sở hữu 4.0 tốc độ đánh, lúc đó, con sâu này sẽ không thể nào thua trong những pha trao đổi hoặc bị hạ gục dễ dàng trừ khi bị dồn sát thương… mà hiện tại, Vuốt Sterak lại ngăn thứ đó mới chết. Chúng tôi không sợ kog có thể làm gì trước phút 30, nhưng chúng tôi thực sự sợ kog sau khi phút 30 tới, ép người chơi kog phải cộng một kĩ năng khác, nhưng kết quả cuối trận thì vẫn vậy sẽ không phải là giải pháp.

Như phía trên tôi đã nói, đây chỉ là những thay đổi dự kiến mà thôi. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào thứ sức mạnh nào mà chúng tôi quyết định xóa bỏ khỏi W để tăng Q lên, nó sẽ là thứ quyết định cũng như giảm thiểu độ hiệu quả của Kog ở giai đoạn cuối trận đấu.”