Dù chơi tuyệt hay, Call of Duty: Infinite Warfare vẫn "ế chỏng chơ" do fan quá ghét

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 10/12/2016 11:45 PM

So với phiên bản Black Ops 3, Infinite Warfare "ế" gấp đôi khi doanh số của phiên bản Call of Duty này chỉ bằng 50% so với năm ngoái

Theo những thông tin mới nhất đến từ CNBC, điều đáng buồn là dù chứng tỏ bản thân không hề tệ, thậm chí vẫn là một phiên bản game cực hay, thế nhưng Call of Duty: Infinite Warfare vẫn bán được ít hơn so với phiên bản năm ngoái, Black Ops 3 xét riêng trên doanh số đĩa trên PC, PS4 và Xbox One. Điều đáng sợ hơn cả, con số hơn kém giữa Infinite Warfare so với Black Ops 3 không phải nhỏ nhoi chút nào!

Ngày đầu tiên game ra mắt, tiếp nối phản ứng tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi những đoạn trailer cũng như giới thiệu game được tung ra, những người hâm mộ của series game bắn súng thường niên này cũng quay lưng lại với game. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, nghĩa là tròn 1 tháng game chính thức phát hành, cho dù hàng loạt những điểm 8 điểm 9 từ các trang tin game và các biên tập viên đánh giá game dành tặng vẫn không thể cứu vãn nổi rằng Call of Duty: Infinite Warfare đã bị fan ghét bỏ đến mức không thèm mua.

Trước đó, đã có dự đoán cho rằng game sẽ bán được ít hơn so với phiên bản trước khoảng 17%. Thế nhưng con số thực sự đang khiến cả fan lẫn Activision sợ hãi: So với Black Ops 3, Infinite Warfare ế gấp đôi, nghĩa là doanh số đĩa game bán ra tại Mỹ chỉ được bằng 50% so với năm ngoái!

Không chỉ tại Mỹ mà đến thị trường Anh Quốc, doanh số đĩa Infinite Warfare cũng sụt giảm 48% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là một con số đáng lo ngại cho Activision.

Dĩ nhiên nói đi cũng phải nói lại, bản thân những cửa hàng game ngoài đời thực cũng đang gặp khó khăn trước những shop game trực tuyến như Steam, PlayStation Store hay Xbox Live Market, thế nhưng khi doanh số đã sụt giảm tới 50%, thì chính bản thân nhà phát hành game cũng cần nhìn lại hiệu ứng của cộng đồng trước tựa game mà họ tạo ra phục vụ thị trường.

Cũng có thể, chính những cửa hàng game đã bị game thủ ruồng bỏ để đến với chợ game trực tuyến tiện lợi và nhanh gọn hơn trong kỷ nguyên thương mại điện tử lên ngôi, thế nhưng cả doanh số Call of Duty lẫn giá cổ phiếu của Activision mới đây đã sụt giảm cũng khiến không ít người cho rằng, có lẽ đã đến lúc Activision nên nghỉ ngơi một chút để định hình lại series game bắn súng ra mắt theo kiểu "vắt sữa" của họ, giống hệt như những gì Ubisoft đã làm với Assassin's Creed vậy.