Dreadnought 'cạn tàu ráo máng', sa thải 45 nhân viên sau vài ngày ra mắt

YLTZ  - Theo Helino | 22/10/2018 09:50 AM

Mặc dù đơn vị phát triển của Dreadnought là Six Foot đã tìm cách 'giảm thiểu' thiệt hại cho nhân viên, nhưng vẫn không thể bù đắp được.

Mặc dù sự ra mắt của game online bắn phi thuyền đỉnh Dreadnought có thể là tin tốt cho các game thủ, nhưng đó không phải là tin tốt cho nhiều nhân viên đang làm việc cho nhà phát triển Six Foot. Six Foot đã xác nhận rằng một phần ba các nhà phát triển của công ty đã nghỉ việc, một động thái đã được lên kế hoạch từ tháng Tám.

Ban đầu, có thông tin từ các nguồn nội bộ nói rằng công ty đã có "vấn đề về tiền bạc" trong một khoảng thời gian, và ngày 12 tháng 10 sẽ là ngày cuối cùng mà hãng này "tự tin có thể trả lương cho nhân viên của họ." Dreadnought ra mắt hai ngày sau đó, và nỗ lực đối phó với các vấn đề về ngày phát hành được mô tả bởi một nhân viên là "đồng thời cho thấy sự vội vã và thiếu tinh thần."

Dreadnought cạn tàu ráo máng, sa thải 45 nhân viên sau vài ngày ra mắt - Ảnh 1.

Theo một nguồn tin, trò chơi tiêu tốn 400.000 đô la để cho lần quảng bá cuối cùng của nó trước khi ra mắt, với chi phí liên tục khoảng 80.000 đô la / ngày để trang trải cho các chi phí của nhân viên. "Trò chơi đã không thể tạo ra được nguồn thu nào gần bằng được với mức như vậy", nguồn tin cho biết. "Tôi không nhớ con số chính xác, nhưng nó thu được ít hơn $ 20.000 một ngày." Như vậy, studio đã cho 45 trên 200 nhân viên của nó một sự lựa chọn: Nghỉ phép không lương và trở lại khi Dreadnought bắt đầu thu được lợi nhuận , hoặc bị sa thải với đầy đủ trợ cấp thất nghiệp với khả năng được thu nhận lại nếu mọi thứ trở lại như trước.

Giám đốc điều hành của Six Foot, Christian Svensson đã đưa ra một tuyên bố xác nhận các thông tin như sau:

"Vào tháng Tám, Six Foot đã thông báo cho nhân viên của mình về khả năng sắp tới cho những thay đổi lớn đối với cấu trúc công ty của chúng tôi, bao gồm việc tiếp tục phát triển Dreadnought như một sản phẩm hoàn chỉnh. Mọi người trong nhóm trò chơi đều được lựa chọn ở lại và tiếp tục làm việc hoặc bắt đầu tìm kiếm các cơ hội khác với sự hỗ trợ đầy đủ của công ty và sự trợ giúp của đội ngũ nhân viên của chúng tôi, trong khi vẫn nhận được tiền lương tạm thời. Các cập nhật mới về trạng thái của công ty đã được gửi đến toàn bộ nhóm hai tuần một lần từ đó.

Hôm nay chúng tôi rất tiếc khi phải xác nhận giảm khoảng một phần ba lực lượng lao động của chúng tôi. Chúng tôi đang tiếp tục cung cấp đầy đủ các nguồn lực của công ty chúng tôi để cố gắng giúp đỡ những người bị ảnh hưởng và gia đình họ cân bằng lại cuộc sống càng nhanh càng tốt.

Chúng tôi vẫn cam kết hỗ trợ cho việc phát triển liên tục và theo đuổi các dự án mới của Dreadnought. Chúng tôi cũng dành riêng quỹ để duy trì hoạt động tích cực trong việc giúp những gia đình bị ảnh hưởng chuyển đổi suôn sẻ nhất có thể. "


Dreadnought cạn tàu ráo máng, sa thải 45 nhân viên sau vài ngày ra mắt - Ảnh 2.

Mặc dù chắc chắn nó là bị kịch đối với những người liên quan, nhưng ít nhất Six Foot đã xử lý vấn đề một cách thận trọng, từ việc thông báo cho nhân viên của mình khoảng hai tháng trước quá trình chuyển đổi. Điều này tương phản hoàn toàn với những gì gần đây đã xảy ra với Telltale Games, cũng như nhiều game studio đóng cửa khác trong suốt những năm qua.

Chắc chắn, chi phí cho việc vận hành sẽ ít hơn 80.000 đô la mỗi ngày kể từ bây giờ, nhưng nếu trò chơi chỉ kiếm được 20.000 đô la mỗi ngày trong thời gian ra mắt, khi lãi suất ở mức cao nhất, đó là dấu hiệu xấu. Steamcharts hiện đã có khoảng 1.500-2.000 người chơi đang hoạt động đồng thời, điều này không tệ, nhưng nếu nhóm đã bị cắt giảm nhân lực, gây ảnh hưởng đến việc cập nhật và sửa lỗi, điều đó sẽ không quá tốt cho trò chơi Tương lai.