Doublelift nhận xét về quá trình phát triển LMHT: Game thủ như bị hành hạ trong meta hiện tại

Loris CarryUs  - Theo Helino | 16/07/2018 10:34 AM

Thi đấu chuyên nghiệp ở vị trí Xạ thủ và bị ảnh hưởng nhiều nhất trong meta của LMHT hiện nay, Doublelift đã có những nhận định về lối chơi của game trong thời gian qua.

Đấu trường chuyên nghiệp LMHT đang trải qua một giai đoạn với những sự thay đổi khá lớn về meta, ảnh hưởng đến việc định hướng lối chơi và chiến thuật của các đội tuyển chuyên nghiệp. Điều này cũng phần nào tác động tới cả những người chơi Xếp hạng, với việc những quân bài xạ thủ không còn đứng ở vị thế 'độc tôn' trong bất kỳ đội hình nào như trước đây.

Vừa qua thì Doublelift - Một trong những xạ thủ hàng đầu Bắc Mĩ đã đưa ra nhận định cá nhân về hướng phát triển của LMHT hiện nay, trong một clip với tiêu đề The Downsides of a Constantly Evolving Game.

Doublelift nhận định về meta hiện tại của LMHT

Tóm lược một số ý chính, Doublelift cho rằng LMHT hiện tại đang phát triển quá nhanh, với việc đưa ra hàng loạt những sự thay đổi quan trọng (các bản patch) mỗi 2 tuần 1 lần. Mỗi bản Patch bao gồm rất nhiều chỉnh sửa về Tướng và Trang bị. Điều này khiến cho rất nhiều người chơi không thể nào bắt kịp những xu thế, meta mới.

Doublelift nhận xét về quá trình phát triển LMHT: Game thủ như bị hành hạ trong meta hiện tại - Ảnh 2.

Có quá nhiều sự thay đổi về meta game chỉ trong thời gian ngắn

Các game đấu không còn "fun" như trước đây, bởi người chơi gần như phải dành toàn bộ thời gian để thích nghi với những thay đổi, và khi vừa kịp làm quen thì game lại chuyển hướng sang một meta mới bằng một bản Patch khác.

Điều này còn ảnh hưởng đến một phương diện khác, đó là những người chơi thuộc dạng "content creators" - Người sáng tạo nội dung (các tuyển thủ chuyên nghiệp, pro-players, streamer) cũng không còn thời gian để sáng tạo nội dung cung cấp cho Riot Game, bởi họ cũng tiêu tốn quá nhiều thời gian để hòa nhập meta mới.

Doublelift nhận xét về quá trình phát triển LMHT: Game thủ như bị hành hạ trong meta hiện tại - Ảnh 3.

Rất nhiều pro-player ở vị trí Xạ thủ đang hoàn toàn lạc lõng trong meta mới

Thời gian vừa qua thì những sản phẩm liên quan đến LMHT như dạng video highlight, clip hướng dẫn lối lên đồ dị biệt, hay những buổi streamer với nội dung giải trí - Tóm lại là những sản phẩm mang tính 'kích thích' người chơi tìm đến những trận đấu, đã không còn phổ biến được như trước đây.

Những vấn đề trên khiến LMHT đang có dấu hiệu suy giảm người chơi đáng kể, bởi khi mà một bộ phận game thủ không thể bắt kịp tốc độ thay đổi của trò chơi, thì việc nghỉ game có vẻ là lựa chọn hữu hiệu nhất.

Doublelift nhận xét về quá trình phát triển LMHT: Game thủ như bị hành hạ trong meta hiện tại - Ảnh 4.

Nhiều game thủ cảm thấy như bị tra tấn khi phải mất quá nhiều công sức để thích nghi với sự thay đổi của game. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Doublelift cũng nhấn mạnh rằng việc duy trì một meta trong thời gian quá lâu cũng không tốt, nhưng phần nào sẽ tạo điều kiện cho các pro-player có thể tìm kiếm một vài hướng đi khác trong trò chơi, hoặc bứt phá khỏi lối mòn meta để sáng tạo nên những phong cách mới. Ví dụ điển hình có thể kể đến Zed trong tay Faker, hay Lee Sin của inSec... đặc biệt là Lee Sin với lối combo Tốc Biến + R hoặc Cắm Mắt + W + R được phát kiến bởi inSec đã giúp vị tướng này luôn thống trị khu rừng trong một thời gian dài dù trải qua nhiều meta khác nhau.

Doublelift nhận xét về quá trình phát triển LMHT: Game thủ như bị hành hạ trong meta hiện tại - Ảnh 5.

Nói tóm lại, Doublelift bày tỏ nguyện vọng rằng Riot Game nên giãn cách thời gian tung ra các Patch có nội dung thay đổi meta game, để người chơi có đủ thời gian thích nghi và tự do sáng tạo những lối chơi mới ngay ở meta hiện tại, thay vì việc buff hoặc nerf một cách vô tội vạ như hiện nay và vô tình ép buộc game thủ bị cuốn theo lối chơi mà các Nhà làm game mong muốn.

Dĩ nhiên đây chỉ là những ý kiến mang tính cá nhân của Doublelift, nhưng chúng cũng mang tính tham khảo khá cao bởi sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt của LMHT hiện nay là điều không thể phủ nhận.