DOTA 2 7.19c – Vị vua bất tử Wraith King tiếp tục bị nerf nặng nề

MissingMiddle  - Theo Helino | 17/09/2018 02:14 PM

Có vẻ như IceFrog đang không muốn tung ra phiên bản 7.20 một cách vội vàng mà anh đang tìm cách cân bằng lại các hero của bản 7.19 khi bản vá thứ 2 hai được ra mắt ít ngày trước tiếp tục đánh mạnh vào các hero đang tỏ ra quá mạnh ở thời điểm này.

Blade Mail: Cooldown tăng từ 20s lên 25s

Blade Mail: Lượng giáp tăng thêm giảm từ 6 xuống 5

* Clinkz: Strength cơ bản giảm 2

* Clinkz: Searing Arrows manacost tăng từ 10 lên 12

* Clinkz: Level 20 Talent giảm từ +20 HP/giây xuống +16

* Clinkz: Level 25 Talent giảm từ +4s thời lượng của Strafe xuống +3s

* Crystal Maiden: Arcane Aura cho khả năng hồi Mana cho đồng đội giảm từ 0.8/1.0/1.2/1.4 xuống 0.7/0.9/1.1/1.3

* Dark Willow: Tổng sát thương của Brambles giảm từ 140/180/220/260 xuống 125/150/175/200

* Dark Willow: Shadow Realm cooldown tăng từ 30/24/18/12 lên 32/26/20/14

* Dark Willow: Cursed Crown cho thời gian Stun giảm từ 2/2.5/3/3.5 xuống 1.75/2.25/2.75/3.25

* Dark Willow: Sát thương của Bedlam giảm từ 60/120/180 xuống 60/110/160

Tiếp tục là những nerf nhắm vào Dark Willow khi mà sát thương của Bedlam bị nerf khá nặng ở 2 level sau, điều này đồng nghĩa với việc khả năng solokill ở giai đoạn giữa trận của Dark Willow bị giảm đi kha khá và buộc hero này phải chơi đồng đội hơn.

DOTA 2 7.19c – Vị vua bất tử Wraith King tiếp tục bị nerf nặng nề - Ảnh 1.

Dark Willow liên tục bị nerf do khả năng solo kill quá tốt của mình.

* Earthshaker: Khả năng ‘bay nhảy’ khi có Scepter sẽ không dùng được nếu bị Root

* Enchantress: Strength thay đổi từ 19 + 1.3 thành 16 + 1.5

* Enchantress: Tốc chạy cơ bản giảm từ 325 xuống 320

* Enchantress: Intelligence cơ bản giảm 2

Enchantress bị nerf chỉ số cơ bản phần lớn nhắm vào giai đoạn đi lane của hero này khi mà đây là một hero đi Offlane vô cùng khó chịu với khả năng bắn xa cùng animation tốt, hơn nữa khả năng bị harras ngược là cực kì thấp bởi Untouchable cùng khả năng hồi máu vượt trội. Nerf này sẽ khiến Enchantress dễ gặp nguy hiểm hơn ở lane chứ không còn tình trạng đè đầu cưỡi cổ Carry như hiện tại nữa.

DOTA 2 7.19c – Vị vua bất tử Wraith King tiếp tục bị nerf nặng nề - Ảnh 2.

Enchantress vẫn là lựa chọn mạnh nhưng không phải là mạnh nhất nữa.

* Grimstroke: Ink Swell sẽ không còn khiến đối tượng không thể bị đánh như trước đây

* Grimstroke: Ink Swell cũng không còn Silence và cấm đánh đối tượng được buff kỹ năng này nữa

* Grimstroke: Thời lượng của Soulbind tăng từ 4/6/8 lên 6/8/10

* Phantom Lancer: Agility nhận được giảm từ 2.8 xuống 2.6

* Phoenix: Level 15 Talent giảm từ +50 Fire Spirits sát thương trên giây xuống còn +40

* Silencer: Sát thương của Last Word thay đổi từ 150/200/250/300 thành 120/180/240/300

* Silencer: Arcane Curse manacost tăng từ 105/115/125/135 lên 125/130/135/140

* Silencer: Global Silence manacost tăng từ 250/375/500 lên 300/450/600

* Spectre: Bán kính của Desolate tăng từ 375 lên 500

* Spectre: Dispersion được làm lại từ 10/14/18/22% thành 7/12/17/22%

* Spectre: Haunt manacost tăng từ 150 lên 150/200/250

* Spectre: Level 10 Talent thay đổi từ +15 Sát thương của Desolate thành 4 All Stats

* Spectre: Level 15 Talent thay đổi từ +8 All Stats thành +15 Sát thương Desolate

* Spectre: Level 25 Talent giảm từ +8% Dispersion xuống còn +6%

Tiếp tục là những đòn giáng mạnh vào khả năng đánh mid game của Spectre khi mà lượng sát thương phản lại từ Dispersion, talent cộng sát thương cho Desolate tới level 15 mới có và đặc biệt là khả năng siêu trâu bò với 8% Dispersion cũng bị nerf khiến cho Spectre không còn là một Carry quá an toàn nữa.

DOTA 2 7.19c – Vị vua bất tử Wraith King tiếp tục bị nerf nặng nề - Ảnh 3.

Spectre cũng chịu chung số phận khi bị nerf thảm.

* Storm Spirit: Static Remnant sát thương giảm từ 140/180/220/260 xuống 120/160/200/240

* Ursa: Fury Swipes tăng sát thương mỗi lần đánh giảm từ 15/20/25/30 thành 12/18/24/30

* Ursa: Earthshock cho sát thương giảm từ 90/140/190/240 xuống 50/100/150/200

* Ursa: Enrage nhân sát thương thay đổi từ 1.5/1.75/2.0 thành 1.4/1.7/2.0

Nếu như độc giả không biết thì gần đây trào lưu mang Ursa Support số 4 đang quay trở lại với việc bạn đi dual lane với một Core tay dài nào đó và farm cùng hero này thì bạn sẽ có một lượng level và vàng tương đương với một Offlane của đối phương. Lối chơi này cho phép đội của bạn gần như sẽ có 4 Core đúng nghĩa vào mid game khi mà Ursa gây quá nhiều tác động với chỉ một cái Blink Dagger và lượng sát thương của Fury Swipes đã bị nerf để tránh tình trạng này.

DOTA 2 7.19c – Vị vua bất tử Wraith King tiếp tục bị nerf nặng nề - Ảnh 4.

Ursa sẽ được trả về vị trí Core thay vì Support 4 như hiện tại.

* Vengeful Spirit: Tốc chạy giảm 5

* Vengeful Spirit: Tốc độ bắn Magic Missile giảm từ 1250 xuống 900

* Weaver: Intelligence gốc giảm 2

* Weaver: The Swarm cooldown tăng từ 35/30/25/20 lên 44/36/28/20

* Weaver: Time Lapse cooldown tăng từ 60/50/40 lên 70/55/40

* Weaver: Level 10 Talent thay đổi từ +20 Mana Break thành +7 Strength

* Weaver: Level 15 Talent thay đổi từ +12 Strength thành +20 Mana Break

* Wraith King: Wraithfire Blast cho thời gian Stun thay đổi từ cố định 2s thành 1.1/1.4/1.7/2.0

* Wraith King: Wraithfire Blast sát thương gốc thay đổi từ 50/100/150/200 thành cố định 100

* Wraith King: Wraithfire Blast sát thương/giây thay đổi từ 20/35/50/65 thành 10/30/50/70

* Wraith King: Vampiric Aura giờ chỉ tác dụng với đối tượng tay ngắn (Melee)

Wraith King bị nerf lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong vài tuần và lần này nerf thẳng vào khả năng Stun của Wraithfire Blast khi mà khả năng stun ở những level đầu bị nerf khá nặng khi chỉ còn 1,4s ở level 2 mà thôi. Với lối chơi đẩy lẻ và tăng max vào skill 3 Mortal Strike thì thời gian stun bị nerf mạnh như vậy là một đòn chí mạng vào khả năng gây tác động lên game đấu của Wraith King.

DOTA 2 7.19c – Vị vua bất tử Wraith King tiếp tục bị nerf nặng nề - Ảnh 5.

Wraith King đang trở thành Earth Spirit mới chăng khi liên tục bị nerf.

* Zeus: Strength nhận được giảm từ 2.3 xuống 2.1

* Zeus: Level 25 Talent giảm từ +170 Sát thương Arc Lightning thành +155