- Theo Trí Thức Trẻ | 18/01/2017 10:00 PM
Kể từ sau màn ra mắt hoành tráng tại The Interantional 6, Underlord dần dần trở thành một cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất của cộng đồng DOTA 2 thế giới. Mặc dù sau đó có phần bị lu mờ bởi sự xuất hiện của Monkey King, thế nhưng kể từ sau phiên bản 7.00, khi hắn được đưa vào đấu trường chuyên nghiệp thì Underlord đang dần dần tạo dựng được chỗ đứng của mình, khi giờ đây hắn được coi là một trong những quân bài được khá nhiều đội tuyển yêu thích ở vị trí offlane.
Những thay đổi trong phiên bản mới
Đúng với truyền thống thường thấy của Ice Frog, buff rất mạnh mỗi khi mới ra mắt, nhưng sau đó lại nerf thẳng tay ngay khi được đưa vào chế độ captain mode, Underlord cũng vừa phải nhận những đợt giảm sức mạnh tương đối trong bản cập nhật mới này. Một loạt những thay đổi được đề xuất, và hầu hết đều mang chiều hướng tiêu cực dành cho hắn.
Chỉ đọc lướt qua thôi cũng có thể thấy, Ice Frog tập trung nerf kỹ năn Pit of Malice của Underlord một cách kinh khủng. Mặc dù được giảm đôi chút thời gian cast, cũng như tăng bán kính và thời lượng sử dụng, thế nhưng đổi lại, Pit of Malice giờ đây không còn khả năng xuyên qua kháng phép của đối thủ, một nerf vô cùng mạnh nhắm vào skill này. Bên cạnh đó, kỹ năng này cũng mất đi khả năng ngắt channeling của đối thủ và hoàn toàn trở thành một skill đơn thuần không có sát thương.
Mặc dù được tăng thời lượng tác dụng, thế nhưng thời gian trói chân đối thủ của Pit of Malice lại giảm đáng kể, từ 1/1.5/2/2.5 nay chỉ còn 0.9/1.2/1.5/1.8 giây. Thời gian hồi chiêu của kỹ năng này cũng tăng từ 21/18/15/12 nay đã là 30/26/22/18.
Một chút bù đắp từ phía Ice Frog khi Dark Rift được buff nhẹ về bán kính sử dụng cũng hoàn toàn bị triệt tiêu khi thời gian delay của kỹ năng này cũng tăng thêm một giây ở mỗi cấp độ. Nhìn chung, Underlord đã bị giảm sức mạnh đi tương đối trước khi có cơ hội thi thố ở đẳng cấp chuyên nghiệp.
Nên sử dụng hệ thống Talent Tree như thế nào
Level 10: +4 giáp hoặc +2mana regen/giây
2 mana regen mỗi giây cộng thêm tuy thật sự cần thiết ở giai đoạn đầu game, khi Underlord thuộc mẫu hero rất cần mana để spam skill, thế nhưng khi đã đạt mốc level 10, hắn chắc chắn đã có đầy đủ những item cơ bản, thế nên việc có thêm 2 mana regen mỗi giây không thật sự hiệu quả ở cột mốc này. Thay vào đó, 4 giáp là một chỉ số mang xu hướng an toàn và có nhiều công dụng hơn hẳn, đặc biệt là cho một hero thi đấu ở vị trí offlane như Underlord.
Level 15: +200 máu hoặc 8% sát thương phép
Thật ra ở cột mốc này, cả hai lựa chọn đều không mang lại quá nhiều lợi ích dành cho Underlord. Về cơ bản, đây không phải là một vị tướng có khả năng dồn sát thương phép, khi cả bộ skill của hắn chỉ có duy nhất Firestorm mang lại sát thương dạng này, khi mà Pit of Malice đã bị chỉnh sửa và không còn gây damage như trước, trong khi Atrophy Aura càng không mang lại một chút sát thương phép nào.
Thế nên 8% sát thương phép bonus thêm chỉ mang tính hiệu quả đối với Firestorm. Thế nhưng Underlord đang được sử dụng ở vị trí offlane, và gần như theo phong cách đỡ đòn, nên 200 máu cũng không phải là lựa chọn tồi. Ở mốc level này, có lẽ 8% sát thương phép bonus vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng còn tùy vào tình hình và lối chơi của các game thủ nữa.
Level 20: +50 tốc đánh hoặc 100 tầm cast
Nếu muốn chơi Underlord theo chiều hướng semi carry và học max Atrophy Aura trước, bạn có thể thử lấy 50 tốc đánh. Nhưng phần đông người chơi thường sẽ chọn lựa 100 tầm cast, khi mà nó càng có ích hơn với Dark Rift, ultimate có thể xoay chuyển thế trận và cực kỳ hữu ích của Underlord.
Level 25: +0.4 giây trói của Pit of Malice hoặc +50 hồi máu/giây
Thật ra ở cột mốc level này, 0.4 giây trói thêm của Pit of Malice không mang lại quá nhiều tác dụng, đặc biệt là khi kỹ năng này đã bị Ice Frog tước đi khả năng xuyên kháng phép. Thế nên, có thêm 50 hồi máu/giây sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn dành cho đa phần các game thủ. Nên nhớ rằng vốn được sử dụng ở vị trí offlane, thế nên Underlord cực kỳ cần khả năng chống chịu và càn lướt trong combat.