DOTA 2: Phantom Assassin, sát thủ đáng gờm trong bản 6.87

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/05/2016 02:26 PM

Nổi tiếng là một hard carry hạng nặng trong DOTA 2, với lượng DPS cực cao và những pha crit chí mạng mang thương hiệu riêng, thế nhưng Phantom Assassin, qua rất nhiều bản cập nhật cùng các phiên bản mới vẫn đang chật vật trong việc tìm chỗ đứng cho bản thân tại đấu trường chuyên nghiệp.

Mặc dù đã từng có thời gian người hâm mộ kỳ vọng vào việc Eternal Envy sẽ mang hero này bước ra ánh sáng, khi anh chấp nhận try hard PA và hy sinh không biết bao nhiêu MMR. Thế nhưng cuối cùng, sát thủ bóng ma này vẫn biệt tăm.

Trong một số phiên bản trước, hầu hết các kỹ năng của Phantom Assassin đều được buff sức mạnh một cách đáng kể. Điển hình như Stifling Dagger đã bắt đầu gây ra các hiệu ứng phụ lên đối thủ kể từ phiên bản 6.85, chứ không đơn thuần chỉ gây slow như trước.

Cụ thể, nếu Phantom Assassin sở hữu các item như Desolate, Diffusal Blade hay Eyes of Skadi thì mỗi nhát Stifling Dagger sẽ lần lượt mang lại các hiệu ứng trừ giáp, burn mana, slow cho địch thủ dính phải kỹ năng này. Chưa kể những hiệu ứng mang tính hên xui như Bash hay Crit cũng đều có khả năng được kích hoạt, tùy vào độ may mắn. Chưa kể cũng trong bản cập nhật 6.85, Blur – kỹ năng phòng ngự duy nhất của PA cũng đã không còn 0.75 giây cooldown như trước.

Sang bản cập nhật 6.86, Valve gần như không đả động chút gì đến vị tướng này. Ngoài việc tăng nhẹ lượng intelligent thì Phantom Assassin không có nhiều thay đổi. Vị tướng sát thủ này chỉ sở hữu hai kỹ năng có thể kích hoạt, chưa kể lượng mana của các kỹ năng đều khá ít, thế nên một chút intelligent sửa đổi không mang lại nhiều khác biệt về sức mạnh cho PA.

Cũng chính vì thế, xuyên suốt phiên bản 6.86, đây vẫn là một trong những hero được các đội tuyển chuyên nghiệp ưu ái dành một suất trong tủ kính trưng bày. Rất ít đội dám mạo hiểm đưa PA vào thử nghiệm, khi mà hầu hết đều không mang lại kết quả như ý.

Thế nhưng trong phiên bản 6.87 mới đây, Valve dường như đã bắt đầu dành sự quan tâm tương đối cho vị tướng hard carry nhưng có khuynh hướng sát thủ này. Chỉ riêng việc làm lại cách tính sát thương cho Stifling Dagger đã đủ để mang lại sự háo hức cho các fan hâm mộ của Phantom Assassin. Thay vì có lượng sát thương cố định như trước, khi ở level max, Stifling Dagger cũng chỉ gây ra 180 damage, hay may mắn hơn là khi có hiệu ứng crit từ ultimate thì lượng damage được cải thiện đôi chút.

Trong phiên bản mới, lượng sát thương mà kỹ năng này mang lại sẽ vô cùng bá đạo, khi nó dựa theo lượng damage cơ bản của Phantom Assassin. Cụ thể, Stifling Dagger giờ sẽ gây sát thương vật lý vào người mục tiêu, lượng damage được tính theo công thức 60 + 25/40/55/70% sát thương chuẩn của PA. Chưa kể, tất cả các hiệu ứng từ item của hero này vẫn có thể được kích hoạt và sử dụng như thường.

Hãy tưởng tượng Stifling Dagger giờ có thể giúp Phantom Assassin cấu rỉa máu đối thủ từ xa một cách vô cùng thốn và lợi hại. Với lượng damage khủng sẵn có, cùng những tình huống crit may mắn của mình, không loại trừ khả năng ở giai đoạn late game, chỉ một pha Stifling Dagger thôi cũng có thể giúp PA gây ra tới hơn 1000 sát thương khi crit.

Điều này cũng cải thiện khả năng cấu rỉa máu từ xa của PA, giúp vị tướng này gần hơn với mẫu hero như Ember Spirit, khi mà tầm sử dụng của Stifling Dagger là tương đối xa, 1200 range. Thời gian hồi chiêu cũng chỉ có 6 giây, cùng lượng mana tiêu tốn bèo bọt, giờ đây, Phantom Assassin có thể gây damage cực mạnh lên đối thủ mà không cần phải mạo hiểm áp sát như trước. Chưa kể, nếu có Battle Fury, Stifling Dagger cũng sẽ gây sát thương lan, và giúp PA thêm mạnh mẽ trong việc phòng thủ cũng như đẩy đường.

Mặc dù tốc độ quay đầu của PA bị tăng thêm chút đỉnh, nhưng đó dường như không phải là vấn đề quá quan trọng tới sức mạnh của vị tướng này trong phiên bản 6.87. Ngoài ra, một số item cơ bản của hero này như MoM, Bash hay Desolator nếu không được tăng sức mạnh thì cũng được giảm tiền, điều này cũng là một buff gián tiếp mà Valve dành cho những hard carry như Phantom Assassin.

Việc cho ra mắt thêm Echo Sabre cũng là một lựa chọn không hề tồi, khi passive mà item này mang lại cũng rất tuyệt vời dành cho những hero gây sát thương thuần vật lý như PA. Có thể nói, phiên bản 6.87 sẽ là mảnh đất đầy hứa hẹn cho nữ sát thủ này có cơ hội trở lại với đấu trường chuyên nghiệp.

Phiên bản chỉ mới ra mắt thời gian ngắn, các đội tuyển vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, thế nên không loại trừ khả năng PA sẽ có cơ hội xuất hiện trong một vài trận đấu sắp tới. Mặc dù chưa biết trước điều gì, nhưng tất cả cùng kỳ vọng vòa màn tái xuất của Phantom Assassin trong phiên bản này, vì đơn giản đây là hero luôn mang lại rất nhiều cảm xúc cho cộng đồng DOTA 2 thế giới trong mỗi lần xuất hiện.