DOTA 2: “Đại gia” Alchemist liệu có còn đứng vững trước “cơn khủng hoảng” 7.00

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 14/12/2016 03:05 PM

Phiên bản 7.00 đã đánh dấu một kỷ nguyên mới của DOTA 2, khi ngoài vô số thay đổi về meta game cũng như giao diện, các vị tướng – thành phần mấu chốt làm nên thành công của tựa game này cũng trải qua những biến động vô cùng lớn. Liệu rằng, điều này có ảnh hưởng đến Alchemist, một trong những hot pick ở thời điểm hiện tại

Phiên bản 7.00 đã đánh dấu một kỷ nguyên mới của DOTA 2, khi ngoài vô số thay đổi về meta game cũng như giao diện, các vị tướng – thành phần mấu chốt làm nên thành công của tựa game này cũng trải qua những biến động vô cùng lớn. Bên cạnh những chỉnh sửa sức mạnh thông thường, Valve cùng Ice Frog còn ra mắt thêm hệ thống Talent Tree, nhằm đa dạng hóa thêm những lựa chọn sức mạnh cho các game thủ.

Có vẻ như trong phiên bản 7.00 này, Ice Frog tỏ ra khá xởi lởi với những đứa con tinh thần của mình. Ngoại trừ truyền thống nerf những hero mới được đưa vào chế độ captain mode như Underlord hay Arc Warden, Valve hoặc là không sờ vào, hoặc có những buff khá ưu ái dành cho mọi hero. Thế nhưng vẫn có những ngoại lệ, và đen đủi thay hero đó lại là Alchemist, một trong những hot pick ở thời điểm hiện tại.

Những thay đổi đáng kể trong phiên bản hiện tại

Đầu tiên là việc Bounty Rune thay đổi, khi giờ đây nó không còn xuất hiện thường trực ở sông nữa. Thay vào đó, mỗi khu của 4 mảnh rừng sẽ xuất hiện Bounty Rune sau mỗi 2 phút. Điều này mang lại nhiều lợi ích choc ac support, chứ không phải Alchemist, đặc biệt là ở vị trí solo mid khi thời gian di chuyển vào rừng chắc chắn lâu hơn nhiều so với khi di chuyển ra vị trí rune quen thuộc, đó là chưa kể hắn còn mất thời gian để tìm vị trí của Bounty Rune.

Cảm thấy thế vẫn chưa đủ, Ice Frog còn có những động thái mạnh tay hơn, khi giờ đây Greevil’s Greed chỉ còn x2 Bounty Rune ở mọi level, thay vì x6 ở cấp độ cao nhất như trước. Khả năng hack tiền bị nerf thẳng tay một cách không thương tiếc, Alchemist khó có thể giữ được độ bá như ở thời điểm hiện tại dù cho những thay đổi về các bãi quái rừng nhìn chung cũng mang lại khá nhiều lợi thế cho mẫu hero farm như Alchemist.

Nên sử dụng hệ thống Talent Trees như thế nào?

Tạm gạt qua một bên những tín hiệu tiêu cực của Alchemist trong phiên bản 7.00 này, hãy tới với hệ thống Talent Trees của riêng hero này.

Level 10: +20 sát thương hay +4 giáp

Ở level 10, người chơi Alchemist được lựa chọn giữa việc có thêm 20 sát thương hoặc 4 giáp. Với xu hướng đưa Alchemist ra vị trí solo mid, thời điểm hero này đạt mốc level thường rơi vào khoảng bắt đầu của mid game, và cũng bắt đầu chấm dứt giai đoạn đi lane. Thế nên 20 sát thương đôi khi không giúp vị tướng này giải quyết quá nhiều vấn đề. Khi mà last hit deny ở giai đoạn này đã không còn quá quan trọng, cũng như Alchemist đã có lượng item đủ để có thể control lane một cách hiệu quả.

Việc có thêm 4 giáp sẽ góp phần cải thiện độ cứng cáp của hero này, và có ích hơn so với việc cộng thêm sát thương. Nên nhớ, điểm yếu của Alchemist chính là ở lượng giáp ít ỏi, và Talent Tree ở level 10 mà Valve cung cấp có thể giúp hero này khắc phục phần nào.

Level 15: +15 tốc độ di chuyển hay +6 tất cả các stats

Tiếp theo ở cột mốc level 15, hai lựa chọn của Alchemist là +15 tốc độ di chuyển hoặc 6 all stats. Nhìn chung, với Chemical Rage tăng cả tốc độ tấn công lẫn tốc độ di chuyển, kèm theo đó là Boots of Travel, item thường thấy của vị tướng này thì 15 tốc độ di chuyển có lẽ không mang lại quá nhiều khác biệt cho Alchemist trong tình huống này. Nên ưu tiên 6 stats, thứ có thể mang lại sức mạnh một cách trực tiếp và hiệu quả hơn nhiều

Level 20: +30 tốc đánh hay +300 máu

Level 20, Talent Tree mang lại hai phương án, +30 tốc đánh hoặc 300 máu cho Alchemist. Đây đều là hai yếu tố cần thiết và việc lựa chọn sẽ tùy theo diễn biến cũng như tình huống của trận đấu. Nếu đang trong giai đoạn cần gây sức ép, 30 attack speed sẽ là lựa chọn phù hợp hơn, khi mà rất ít người chơi Alchemist có xu hướng lên AC. Ngược lại, với một thế trận lâu dài và ưu tiên khả năng càn lướt, 300 máu cũng không phải là con số tồi dành cho các game thủ.

Level 25: +30% hút máu hay -4 giáp đến từ Acid Spray (Q-D)

Ở cột mốc cuối cùng, có lẽ không quá khó để lựa chọn giữa 30% hút máu cộng thêm hoặc việc tăng thêm 4 giáp trừ bởi Acid Spray. Alchemist được xây dựng theo xu hướng hard carry và tank, thế nên 30% hút máu cộng thêm chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều ích lợi, đặc biệt là khi cộng hưởng với lợi thế tốc đánh từ Chemical Rage. Chưa kể, khả năng hồi phục của hero này với Octarine Core vốn đã khủng, nay sẽ càng mạnh hơn khi có thêm passive hút máu.