- Theo Trí Thức Trẻ | 13/12/2016 05:36 PM
Vào hôm qua 12/12, bản cập nhật 7.00 của DOTA 2 đã được Valve chính thức công bố với vô số thay đổi lớn. Từ hero mới Monkey King, cơ chế phát triển nhân vật mới hero leveling, cho đến bản đồ mới và items mới, DOTA 2 gần như đã lột xác để trở thành một phiên bản hoàn toàn khác biệt so với những người tiền nhiệm trước đây.
Sự thay đổi quả lớn này đã khiến cho cộng đồng DOTA 2 thế giới hoàn toàn bị sốc, cả theo chiều hướng tích cực lẫn tiêu cực. Bên cạnh những ý kiến tán dương, sự háo hức, phấn khích; một số luồng ý kiến đã cho rằng sự thay đổi chóng mặt này khiến họ cảm thấy choàng ngợp, lạ lẫm, thậm chí nhiều người còn “dọa” bỏ game.
Một game thù kỳ cựu cho biết: “Chơi từ DotA rồi lên DOTA 2, tính ra cũng 6 7 năm. Giờ nhìn thấy bản 7.00, cảm thấy quá xa lạ. Cái cảm giác gần như phải học lại từ đầu khiến tôi hơi nản, thậm chí muốn bỏ game luôn…”
Một game thủ khác cũng có cùng ý kiến: “Thay đổi nhiều quá, chóng cả mặt. Giờ phải học chơi lại hơn trăm con hero, thời gian đâu mà tìm hiểu. Chẳng nhẽ lại phải bỏ game…”
Bên cạnh những ý kiến tiêu cực về gameplay, một số game thủ cũng tỏ ra không hài lòng về giao diện hero mới. Việc thu nhỏ giao diện hiển thị, cùng với đó là ẩn các chỉ số quan trọng về stats, lượng kinh nghiệm, đã khiến cho nhiều game thủ cám thấy khó chịu. Họ cho rằng nếu so với phiên bản cũ, giao diện hero của phiên bản mới rất tệ và vô cùng bất hợp lý.
Nhìn chung, khi một sản phẩm mới ra đời, việc nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều cũng là điều dễ hiểu. Không một sản phẩm nào có thể chiều lòng tất cả. Trong tương lai, Valve chắc chắn sẽ còn tiếp tục thay đổi để DOTA 2 được hoàn thiện hơn. Tuy nhiên đó vẫn là câu chuyện của tương lại. Còn ở thời điểm hiện tại, chúng ta hãy cứ thưởng thức và trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất mà 7.00 mang lại.