DOTA 2 7.18: Hai siêu hỗ trỡ là IO và Night Stalker bị nerf thảm hại

MissingMiddle  - Theo Helino | 26/06/2018 03:50 PM

Sau khi vòng loại TI8 kết thúc, Valve gần như ngay lập tức tung ra bản 7.18 nhằm cân bằng lại hero và đặc biệt hơn cả là nhắm vào hai siêu hỗ trợ đang trở nên quá mạnh là IO và Night Stalker.

Thay đổi về trang bị

* Aeon Disk: Cooldown tăng từ 90 giây lên 115

* Echo Sabre: Lượng Strength cộng thêm tăng từ 10 lên 12

* Echo Sabre: Sát thương cộng thêm giảm từ 15 xuống 12

* Echo Sabre: Thời gian làm chậm (Slow) tăng từ 0.7 lên 0.8

* Hand of Midas: Cooldown giảm từ 95 xuống 90

* Orb of Venom: Sát thương mỗi giây giảm từ 5 xuống 3 với heroes tay dài

* Maelstrom: Sát thương Chain Lightning giảm từ 170 xuống 160

Những thay đổi vì trang bị mang tính chất cân bằng khá cao khi mà những item tỏ ra quá mạnh như Aeon Disk hay Orb of Venom đều có những điều chỉnh hợp lí. Giờ đây Aeon Disk sẽ có cooldown khá là lâu gần 2 phút và người chơi phải tính toán thật là kĩ khả năng tham gia combat của mình tránh tình trạng chết sock khi mà Aeon disk đang cd.

Thay đổi về tướng

* Abaddon: Tốc chạy cơ bản tăng từ 305 lên 310

* Alchemist: Greevil’s Greed cho lượng Gold Bonus tăng từ 16/20/24/28 lên 20/24/28/32

* Alchemist: thời gian của Greevil’s Greed Stack tăng từ 30 lên 40

* Ancient Apparition: Thời gian hiệu lực của Ice Blast tăng từ 8/9/10 lên 9/10/11

* Bane: Fiend’s Grip cooldown tăng từ 100 lên 120/110/100

* Beastmaster: Wild Axes manacost tăng từ 80 lên 80/85/90/95

* Beastmaster: Primal Roar cooldown tăng từ 80/75/70 lên 90/80/70

* Beastmaster: Level 10 Talent giảm từ +25 tốc chạy xuống +20

* Beastmaster: Level 15 Talent giảm từ +7 Giáp (Armor) xuống +6

* Beastmaster: Level 20 Talent giảm từ +100 Wild Axes sát thương xuống còn +80

Nerf hợp lí dành cho Beast Master khi mà trong khoảng 2 tháng vừa qua thì skill Wild Axes trở nên quá mạnh khiến cho BM gần như có thể đè chết bất kì Carry nào với việc skill này bản thân nó đã có một lượng sát thương tương đối, giờ đây còn cộng thêm sát thương mỗi khi BM hay unit của hero này đánh vào thì quả thật BM đang là hero quá mạnh ở thời điểm này.


Wild Axes làm cho Beast Master quá mạnh trong khoảng 2 tháng gần đây.

Wild Axes làm cho Beast Master quá mạnh trong khoảng 2 tháng gần đây.

* Bloodseeker: Level 10 Talent giảm từ +8 Armor xuống +6

* Bloodseeker: Level 15 Talent giảm từ +300 Máu xuống còn +275

* Centaur Warrunner: Strength cơ bản tăng 2

* Chen: Holy Persuasion tầm thi triển giảm từ 900 xuống 600

* Chen: Holy Persuasion thời gian để gửi đồng đội về nhà được làm lại từ 6/5/4/3 thành cố định 6 giây

* Chen: Holy Persuasion cooldown tăng từ 10 lên 32/24/18/10

* Clinkz: Strafe cooldown giảm từ 45/35/25/15 xuống 30/25/20/15

* Clinkz: Strafe manacost giảm từ 90 xuống 75/80/85/90

Nếu chúng tôi nhớ không nhầm thì đã là bản thứ 3 liên tiếp Clinkz được buff skill Strafe khi mà giờ đây skill này cung cấp cho Clinkz một lượng tốc độ đánh và khả năng né các loại đạn cực kì bá đạo rồi.


Clinkz đang được IceFrog ưu ái để có thể quay lại những đấu trường lớn.

Clinkz đang được IceFrog ưu ái để có thể quay lại những đấu trường lớn.

* Clockwerk: Power Cogs đốt mana/sát thương giảm từ 80/120/160/200 xuống 50/100/150/200

* Crystal Maiden: Sát thương Crystal Nova tăng từ 100/150/200/250 lên 130/170/210/260

* Crystal Maiden: Arcane Aura cho khả năng hồi mana với bản thân tăng từ 1.6/2.4/3.2/4 lên 1.8/2.6/3.4/4.2

* Dark Willow: Tổng sát thương Bramble Maze tăng từ 100/150/200/250 lên 140/180/220/260

* Dark Willow: Cursed Crown manacost giảm từ 100/120/140/160 xuống 80/100/120/140

* Dazzle: Tầm sát thương Cơ bản giảm từ 41-59 xuống còn 47-53

* Dazzle: Sát thương của Poison Touch được làm lại từ 10/24/38/52 thành 16/28/40/52

* Death Prophet: Armor cơ bản giảm 1

* Doom: Tốc chạy cơ bản giảm từ 285 xuống 280

* Dragon Knight: Level 15 Talent giảm từ +35 sát thương xuống còn +30

* Earthshaker: khả năng hồi sát thương cơ bản tăng từ 2 lên 2.5

* Earthshaker: Tốc chạy cơ bản tăng từ 305 lên 310

* Earthshaker: Tầm thi triển của Enchant Totem khi có Gậy Xanh tăng từ 900 lên 1100

* Earthshaker: Sát thương Echo của Echo Slam tăng từ 60/85/110 lên 70/90/110

* Earth Spirit: Lượng Strength nhận được tăng từ 3.2 lên 3.5

Có một meme trong công đồng DOTA2 đó là mỗi khi bản mới ra mắt thì mọi người sẽ chờ đón xem Earth Spirit sẽ bị nerf cái gì nhưng bản này làm cho mọi người ngỡ ngàng khi mà Thạch thần của chúng ta lại được buff thêm lượng Strength gain.


Thật bất ngờ khi Thạch thần được buff.

Thật bất ngờ khi Thạch thần được buff.

* Ember Spirit: Thời gian hồi Charge của Fire Remnant tăng từ 35 lên 38

* Enchantress: Tầm đánh tăng từ 550 lên 575

* Enchantress: Untouchable cho khả năng làm chậm tốc đánh tăng từ -20/60/100/140 thành -20/70/120/170

* Enchantress: Sát thương Impetus tăng từ 14/18/22% lên 16/20/24%

* Enigma: Midnight Pulse sát thương tăng từ 3/3.75/4.5/5.25% lên 3.75/4. 25/4.75/5.2 5%

* Enigma: Midnight Pulse thời gian hiệu lực được thay đổi từ cố định 11 giây thành 9/10/11/12

* Enigma: Midnight Pulse cooldown thay đổi từ cố định 35 giây thành 50/45/40/35

* Enigma: Midnight Pulse manacost thay đổi từ 95/110/125/140 thành 75/95/115/135

* Enigma: Level 15 Talent tăng từ +120 Gold/Min thành +150

* Enigma: Level 20 Talent tăng từ +400 Health thành +500 Health

* Enigma: Level 25 Talent tăng từ +4 Malefice Instance thành +5

* Invoker: Level 10 Talent tăng từ +0.5s thời gian lốc thành +1.25s

* Invoker: Level 15 Talent thay đổi +2.5s thời gian Cold Snap thành -12s Cold Snap Cooldown

* Io: Relocate sẽ đổi thành skill cần thời gian vận.

Một nerf siêu siêu nặng dành cho IO khi mà Relocate không thể cứu người một cách bất ngờ nữa với việc skill này đòi hỏi IO phải đứng yên tại một chỗ để có thể thực hiện. Điều này cũng giảm đi tính cơ động hay những tình huống tấn công chớp nhoáng của team sở hữu IO đi rất nhiều.


Chỉ một thay đổi nhỏ cũng làm IO yếu đi khá nhiều.

Chỉ một thay đổi nhỏ cũng làm IO yếu đi khá nhiều.

* Legion Commander: Duel cho lượng sát thương cộng thêm tăng từ 10/14/18 lên 10/18/26

* Leshrac: Tầm thi triển Split Earth giảm từ 750 xuống 650

* Lich: Sacrifice 25 manacost bị loại bỏ

* Lich: Ice Armor tăng từ 3/5/7/9 lên 4/6/8/10

* Lich: Chain Frost cast point giảm từ 0.4 to 0.3

* Lycan: Armor cơ bản giảm 2

* Lycan: Sát thương cơ bản giảm 3

* Meepo: Armor cơ bản tăng 2

* Mirana: Level 10 Talent giảm từ +20 Sát thương xuống còn +15

* Mirana: Level 25 Talent thay đổi từ -75s Moonlight Shadow Cooldown xuống -70s

* Morphling: Waveform cooldown tăng từ 11 lên 14/13/12/11

* Naga Siren: Sát thương Rip Tide giảm từ 120/160/200/240 xuống 80/130/180/230

* Naga Siren: Ensnare cooldown tăng từ 12 to 14

* Nature’s Prophet: Agility nhận được tăng từ 1.9 lên 2.4

* Necrophos: Death Pulse sát thương tăng từ 80/120/160/200 lên 100/140/180/220

* Necrophos: Death Pulse thời gian hồi phục khi giết Unit tăng từ 6 lên 7

* Night Stalker: Void giờ sẽ chỉ còn nửa sát thương khi là ban ngày

* Night Stalker: Tốc chạy cơ bản giảm từ 290 xuống 285

Support bị nerf nặng nhất sau IO là Night Stalker khi mà giờ đây hero này quá phụ thuộc vào màn đêm khi mà ở bản trước Void đã mất đi mini stun vào ban ngày giờ đây skill này chỉ còn nửa sát thương vào lúc trời sáng mà thôi. Tốc độ chạy cơ bản giảm cũng cực kì quan trọng với một hero roam nhiều như NS.


Night Stalker giờ quá phụ thuộc vào màn đêm khi mà ban ngày hero này quá yếu.

Night Stalker giờ quá phụ thuộc vào màn đêm khi mà ban ngày hero này quá yếu.

* Nyx Assassin: Vendetta manacost giảm từ 160/210/260 xuống 140/200/260

* Phantom Lancer: Base strength reduced by 3

* Pudge: Meat Hook tăng tầm thi triển từ 1000/1100/1200/1300 lên 1300

* Pudge: Flesh Heap cho khả năng kháng phép tăng từ 6/8/10/12% lên 8/10/12/14%

* Riki: Sát thương cơ bản tăng 3

* Riki: Sát thương Blink Strike được làm lại từ 55/70/85/100 lên 100

* Riki: Blink Strike tầm thi triển được làm lại từ 800 thành 500/600/700/800

* Riki: Phạm vi AoE của Smoke Screen tăng từ 250/275/300/325 lên 325

* Riki: Smoke Screen cooldown tăng từ 11 thành 17/15/13/11

* Sand King: Burrowstrike cooldown tăng từ 11 lên 14/13/12/11

* Shadow Shaman: Mass Serpent Ward sát thương tăng từ 40/70/100 lên 50/75/100

* Skywrath Mage: Arcane Bolt manacost tăng từ 70 lên 90

* Slark: Level 10 Talent giảm từ +10 Agility xuống +8

* Sniper: Sát thương vật lý của Headshot sẽ không bị mất với những Unit có kháng phép nữa

* Sniper: Headshot sát thương tăng từ 15/40/65/90 lên 20/50/80/110

* Sven: Great Cleave sát thương tăng từ 30/42/54/66% lên 40/50/60/70%

* Templar Assassin: Psionic Traps có lượng tiền tăng từ 1 lên 25

* Terrorblade: Agility nhận được tăng từ 3.7 lên 4.2

* Tidehunter: Gush cho khả năng giảm Armor của đối thủ tăng từ 3/4/5/6 lên 4/5/6/7

* Tidehunter: Ravage cho thời gian Stun tăng từ 2/2.4/2.8 lên 2.4/2.6/2.8

* Tidehunter: Level 20 Talent tăng từ -4 Gush Armor lên -5

* Tidehunter: Level 20 Talent tăng từ +24 Kraken Shell chặn sát thương thành +30

* Timbersaw: Whirling Death tỷ lệ mất Stats tăng từ 13% lên 15%

* Tiny: Strength mỗi level tăng từ 3.3 lên 3.6

* Tiny: Tree Grab cho khả năng tăng sát thương khi đánh Unit tăng từ 10/20/30/40% lên 25/30/35/40%

* Tiny: Tree Grab sát thương khi đánh công trình được làm lại từ 90/120/150/180% thành 80/120/160/200%

* Tiny: Toss sát thương tăng từ 75/150/225/300 lên 90/160/230/300

Một buff kha khá dành cho Tiny tuy nhiên với việc người bạn đồng hành của hero này là IO bị nerf mạnh thì có lẽ Tiny sẽ còn phải chờ dài dài để quay lại thời kì đỉnh cao.


Cuộc đời thật trớ trêu khi mà Tiny được buff còn IO lại bị nerf.

Cuộc đời thật trớ trêu khi mà Tiny được buff còn IO lại bị nerf.

* Ursa: Overpower số lần đánh được tính tăng từ 3/4/5/6 lên 4/5/6/7

* Ursa: Level 20 Talent tăng từ +12 Fury Swipes sát thương lên +16

* Vengeful Spirit: Wave of Terror sát thương được làm lại từ 45/70/95/120 thành 60/80/100/120

* Vengeful Spirit: Magic Missile thời gian Stun được làm lại từ 1.2/1.4/1.6/1.8 thành 1.5/1.6/1.7/1.8

* Warlock: Shadow Word manacost tăng từ 90/110/130/150 lên 120/130/140/150

* Warlock: Shadow Word cast range giảm từ 525/600/675/750 xuống 450/550/650/750

* Weaver: Agility nhận được tăng từ 2.8 lên 3.1

* Weaver: Sát thương Shukuchi tăng từ 80/110/140/170 lên 100/125/150/175

* Windranger: Intelligence giảm 2

* Windranger: Powershot giảm sát thương từ 180/270/360/450 xuống 150/250/350/450

* Witch Doctor: Voodoo Restoration lượng mana để bật tăng từ 20/30/40/50 lên 35/40/45/50

* Wraith King: skeletons bởi Mortal Strike có khả năng kháng phép tăng từ 30% lên 50%

* Wraith King: Vampiric Aura tăng từ 15/20/25/30% lên 18/22/26/30%