DOTA 2 7.14: Slark sẽ quay trở lại thời kì hoàng kim hay vẫn tiếp tục bị bỏ xó?

MissingMiddle  - Theo Helino | 04/05/2018 10:38 AM

Slark từng là một hung thần của DOTA 2, đặc biệt là ở mức rank tầm trung, nhưng bỗng nhiên trong khoảng 3 tháng trở lại đây chú cá này mất tích hoàn toàn cả pubgame lẫn các giải đấu.

Sau khoảng vài tháng, một số hero trở thành nạn nhân của meta game và lần này nạn nhân là Slark khi mà hero này không hề đáp ứng lại yêu cầu của meta ở vị trí Carry. Với nhiều thay đổi trong những phiên bản gần đây, Carry thường sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong việc đẩy lane, tiêu diệt các mục tiêu lớn như trụ, Roshan và đó là lí do vì sao những Troll Warlord, Terrorblade hay Juggernaut trở nên phổ biến.


TerrorBlade có lẽ là Carry hoàn hảo nhất hiện tại.

TerrorBlade có lẽ là Carry hoàn hảo nhất hiện tại.

Bên cạnh meta thì những thay đổi về cơ chế Hex và sự biến mất của Poorman’s shield cũng là nguyên nhân khiến cho Slark trở nên yếu đi rất nhiều. Poor man’s shield vốn là item tối quan trọng dành cho Slark ở giai đoạn đi đường khi nó giúp hero này trụ đường tốt hơn ở đầu game, mất đi item này, giai đoạn đi đường của Slark là cực kì khổ sở và khó có thể giữ mạng vì Slark đi đường cực kì yếu.

Hơn nữa với việc Hex không thể bị giải ở bản 7.07, Slark gần như rất khó có thể tung hoành khi đối phương sở hữu những hero disable hạng nặng.


Hex không thể bị giải ảnh hưởng kha khá tới Slark.

Hex không thể bị giải ảnh hưởng kha khá tới Slark.

Chính vì bị meta đào thải nặng nề như vậy, IceFrog đã liên tục buff từ trực tiếp lẫn gián tiếp cho Slark trong các phiên bản gần đây khi mà ở bản 7.13, các chỉ số Agi sẽ cung cấp một lượng lớn tốc độ chạy khiến cho hero có khả năng đánh cắp chỉ số như Slark trở nên hữu dụng hơn nhiều. Và ở bản 7.14 này thì Slark được buff mạnh khả năng đi đường nhờ việc hồi máu cơ bản tăng lên thành 3.25 hp/s.


Slark đang được buff dần dần để không bị bỏ xó.

Slark đang được buff dần dần để không bị bỏ xó.

Chính những điều chỉnh này làm cho Slark đang được pick dần trở lại khi mà ở Major đang diễn ra là Epicenter XL, những team hàng đầu thế giới như Liquid hay Secret đã lựa chọn hero này nhưng không đáp ứng được kì vọng. Có lẽ Slark sẽ là một hero mạnh nhưng không phải hiện giờ khi mà lối chơi tập trung vào tiêu diệt công trình này không phù hợp với Slark.

Tuy nhiên Slark vẫn là một hero rất mạnh ở trong những trận pub khi mà ở những mức rank trung bình các player thường thả trôi giai đoạn đi đường và tạo điều kiện cho Slark có một lượng farm ổn định. Hơn nữa tầm nhìn và phối hợp team work cũng bị xem nhẹ ở pub và đó là thứ khiến cho một hero bắt lẻ, thoắt ẩn thoắt hiện như Slark tỏa sáng.