DOTA 2 6.88e: Các anh tài đồng loạt lên thớt, đến cả “cụ ông thể lực” cũng không thoát

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/10/2016 12:20 PM

Ngay sau khi MDL kết thúc, IceFrog đã ngay lập tức cập nhật phiên bản 6.88e, với một loạt động thái nhằm mang lại sự cân bằng cho các trận đấu trong DOTA 2, khi mà gần đây một số vị tướng cũng như item đang thể hiện độ bá đạo hơi vượt ngoài tầm kiểm soát của mình.

Ngay sau khi MDL kết thúc, IceFrog đã ngay lập tức cập nhật phiên bản 6.88e, với một loạt động thái nhằm mang lại sự cân bằng cho các trận đấu trong DOTA 2, khi mà gần đây một số vị tướng cũng như item đang thể hiện độ bá đạo hơi vượt ngoài tầm kiểm soát của mình.

Về mặt item, thay đổi lớn nhất đến từ những item đang khá thông dụng hiện nay như Dragon Lance, Infused Raindrop và Diffusal Blade. Nhưng nhìn chung, việc thay đổi một vài chỉ số không ảnh hưởng quá nhiều tới những item này, và chúng hoàn toàn vẫn sẽ tiếp tục thông dụng trong thời gian tới.

Về gameplay, IceFrog quyết định nâng khả năng chống sát thương của trụ trước illusion lên 30% nhằm hạn chế bớt tình trạng các hard carry sử dụng Manta Style hoặc kết hợp với Shadow Demon để rỉa máu trụ theo thời gian.

Về mặt hero, một loạt các hot boy trong phiên bản trước đồng loạt đối mặt với những nerf thẳng tay từ phía IceFrog, tiêu biểu như:

Shadow Demon

Lượng sát thương ban đầu của Shadow Poison giảm từ 50 xuống 26/34/42/50. Đây có thể coi là buff khá chí mạng vào khả năng gây sát thương của Shadow Demon, khi Shadow Poison chính là vũ khí lợi hại nhất của hero này, đặc biệt trong giai đoạn đầu game.

Drow Ranger

Lượng sát thương khởi điểm giảm đi 4. Vị tướng này đang khá hot ở đấu trường chuyên nghiệp. Việc giảm đi 4 sát thương khởi đầu có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới Drow Ranger.

undefined
undefined

Faceless Void

Time Dilation chỉ có tác dụng với các skill của đối thủ đang hồi trước khi trúng Time Dilation, không ảnh hưởng đến các skill kích hoạt sau đó

Mirana

Cooldown của Starstorm tự động (khi lên gậy xanh) tăng từ 8 lên 9 giây. Một giây thay đổi có lẽ không phải là vấn đề quá to lớn với Mirana.

Phantom Assassin

Phạm vi sử dụng của Stifling Dagger giảm từ 1200 xuống 825/950/1075/1200. Hạn chế phần nào khả năng truy đuổi của PA, điều này có lẽ là hợp lý và cần thiết cũng như không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của vị tướng này.

Bên cạnh những vị tướng tiêu biểu ở trên, một loạt các cái tên khác đang rất thông dụng cũng đồng loạt phải nhận những nerf không ít thì nhiều từ IceFrog. Có thể liệt kể những trường hợp này như Oracle, Riki, Bounty Hunter, IO, Huskar, Kunkka, Elder Titan hay OD. Duy nhất Kotl là vị tướng được buff nhẹ trong phiên bản này.

Outworld Devourer

Giảm ượng giáp khởi điểm xuống 1.5 (3.93).

Batrider

Tăng cooldown của Flamebreak (W-R) từ 14 lên 17.

Kunkka

Giảm sát thương của Torrent (Q-E) từ 120/180/240/300 xuống còn 75/150/225/300.

Elder Titan

Tăng thời gian của Echo Stomp (Q-T) tăng từ 1.2 lên 1.3 giây.

Oracle

Giảm lượng sát thương khởi điểm đi 6 (39-48).

Morphling

Lượng intelligence tăng mỗi level giảm từ 1.5 xuống 1.1.

Axe

Giảm sát thương của Counter Helix (E-X) giảm từ 90/120/150/180 xuống 75/110/145/180.

Omniknight

Giảm thời gian cast của Repel (W-E) từ 0.5 xuống 0.35 giây. Giảm thời gian của Repel giảm từ 6/8/10/12 xuống 4/6/8/10.

IO

Tăng thời gian delay của Relocate (R-R) từ 2.5/2.25/2 lên 2.7/2.35/2.

Huskar

Giảm mốc hồi máu của Inner Vitality (Q-N) giảm từ 40% xuống 35%.

Riki

Giảm Slow của Smokescreen (Q-C) từ 25% xuống 19/21/23/25%.

Bounty Hunter

Tăng Mana của Track (R-R) tăng từ 50 lên 65.

Keeper of the Light

Tăng Manacost của Mana Leak (W-E) từ 75 lên 150. Tăng bán kính của Illuminate (Q-T) tăng từ 350 lên 375. Tăng khoảng cách đẩy lùi của Blinding Light (F-B) từ 400 lên 525.

Đây được coi là nerf khá nặng dành cho “cụ ông thể lực” khi Mana Leak là lí do duy nhất tại sao Kotl được pick.

Sand King

Giảm tốc độ di chuyển ban đầu đi 5 (300-295).