- Theo Helino | 27/11/2019 11:46 AM
Như đã biết, Dopa thường được biết đến với cái tên "trùm leo rank số 1 thế giới" khi anh có thể thống trị bất cứ chế độ xếp hạng ở bất kỳ máy chủ nào trên thế giới. Hơn nữa, anh leo lên vị trí top 1 đó chẳng phải với mỗi "đôi tay to" mà còn leo với 1 cái đầu đầy hiểu biết về LMHT. Vậy nên nhiều người xem vẫn hay tìm đến Dopa để học hỏi về kinh nghiệm chơi cũng như lắng nghe anh phân tích về mọi thứ trong LMHT. Bởi quan điểm của nhiều người là "muốn trở thành người giỏi nhất thì phải học từ người giỏi nhất". Sau đây là một số nhận xét ngắn của Dopa về LMHT trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2020:
Dopa chia sẻ suy nghĩ về Tiền Mùa Giải 2020
Chỉ có hiệu ứng của Rồng là thứ thay đổi lớn nhất
Một trong những thay đổi lớn của LMHT trong Tiền Mùa Giải chính là hệ thống bùa lợi của Rồng Nguyên Tố. Khác với mùa trước khi có rồng bị "ghẻ lạnh" như Rồng Gió, có được được tranh giành kịch liệt như Rồng Lửa, Rồng Đất thì hiện tại hệ thống rồng được phân chia và cân bằng sức mạnh khá ổn.
Ví dụ như Rồng Gió hiện tại giúp giảm thời gian hồi chiêu chiêu cuối vượt trên cả giới hạn trong trò chơi. Điều này giúp team có được Rồng Gió thoải mái chèn ép giao tranh với lợi thế kỹ năng cực tốt. Rồng Lửa vẫn cho sát thương như trước, vẫn rất được quan tâm. Rồng Đất thì tăng giáp và kháng phép theo % mà bất cứ đội hình nào cũng cần cả. Sau cùng là Rồng Nước vẫn cho khả năng hồi máu theo % máu đã mất – chẳng cần phải tốn công sức ra khỏi giao tranh như trước nữa.
Thay đổi địa hình theo Rồng Nguyên Tố hoàn toàn là do may mắn và ảnh hưởng lẫn nhau. Hãy tự thích nghi.
Được biết, việc thay đổi địa hình trong Summoner’s Rift tùy thuộc vào Rồng Nguyên Tố trong mỗi trận đấu. Và điều này là hoàn toàn không lường trước được, người chơi sẽ phải tự sáng tạo mà tận dụng địa hình để giành về lợi thế cho mình. Và địa hình này có thể thay đổi liên tục tùy thuộc vào Rồng, vậy nên về cơ bản người chơi sẽ phải thích nghi liên tục để theo kịp diễn biến trận đấu.
Các hiệu ứng cơ bản về lâu dài thực sự rất yếu
Trong khi các hiệu ứng về late game của Rồng Nguyên Tố cũ đôi khi mạnh đến kinh dị (như 1 hoặc 2 Rồng Đất hay Rồng Lửa) thì những bùa lợi hiện tại mà Rồng Nguyên Tố mới đem lại gần như không đáng kể. Chẳng có khác biệt giữa team có 3 con rồng với team chẳng có con rồng nào. Bởi rồng không giúp đỡ nhiều trong giao tranh truyền thống. Có thể là Rồng Nước đã mạnh hơn trước kia.
Nhưng vấn đề thực sự là Long Hồn bạn có được sau khi ăn 4 Rồng là quá mạnh. Bạn gần như chắc chắn thua khi đối thủ có Long Hồn, vậy nên áp lực trận đấu thường bắt đầu trước con rồng thứ 3.
Bằng điều đó, khi một team có 3 con Rồng rồi, họ có thể đánh đổi con rồng thứ 4 với Baron. Vậy nên team có 3 Rồng có lợi thế khổng lồ.
Vậy nên tôi thực sự không chắc ảnh hưởng chung của Rồng hiện tại là mạnh hơn hay yếu hơn nữa.
Với lối suy nghĩ đó thì có thể thấy Dopa không thích sự mất cân bằng giữa 2 thời điểm là trước và sau con Rồng Nguyên Tố thứ 3 (bởi sức mạnh quá áp đảo của Long Hồn). Còn về sức ảnh hưởng của cá nhân rồng nguyên tố, với lối suy nghĩ mỗi Rồng Nguyên Tố đơn lẻ đều không quá quan trọng của Dopa, người chơi có thể lựa chọn việc bỏ và lấy những mục tiêu khác để cân bằng thế trận trên bản đồ.