- Theo Nhịp Sống Việt | 01/03/2020 11:59 PM
Trong tựa game Doom Eternal sắp ra mắt vào ngày 20/3 tới đây, Doom Slayer không chỉ xé toạc hàng nghìn con quỷ mà anh ta cũng phá bỏ giới hạn FPS. Với một công cụ mới được tối ưu hóa, id Software đã mở khóa thành công tốc độ khung hình của tựa game Doom Eternal, khi game có thể đạt tối đa 1000 khung hình trên mỗi giây.
Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với trang tin IGN, nhà phát triển Engine Billy Khan đã tuyên bố Doom Eternal đã phá bỏ giới hạn FPS khi chơi game. Với id Tech 7, engine được phát triển cùng Doom Eternal đã cho phép nhóm phát triển game tối đa hóa trò chơi theo cách không thể có với engine id Tech 6. Nhà phát triển Engine còn tuyên bố rằng, nếu bạn có một bộ PC đủ mạnh, bạn hoàn toàn có thể chơi Doom Eternal với tốc độ khung hình mỗi giây lên tới 1000 FPS.
"Thực sự không có giới hạn nào cả, tôi đã có một số bộ máy mà chúng tôi build chỉ để thủ nghiệm Doom Eternal ở mức 400 FPS." Ông nói thêm rằng điều này không chỉ khiến Eternal trở nên ấn tượng ở đây và bây giờ, nó chứng minh tương lai cho phần tiếp theo trong nhiều năm tới. "Tựa game Doom sẽ duy trì trong nhiều năm và mang đến cho bạn những cơ hội tuyệt vời để tận dụng phần cứng trong tương lai. Vì vậy, có lẽ sẽ không chạy nó trên máy tính tiền của McDonald."
Ngày nay, màn hình 240 Hz là một trong những mẫu màn hình tốt nhất để chơi game và các nhà phát triển đang tạo ra những mẫu màn hình có tần số quét cao hơn như 300, 350 HZ. Nhưng 250 FPS có vẻ như là một con số lố bịch để chơi game tuy nhiên ai biết được trong tương lai, loài người sẽ phát triển ra những chiếc màn hình 1000Hz thì sao. Khi DOOM Eternal được chuẩn bị để chơi tốt trên các phần cứng PC trong tương lai và các thế hệ GPU mạnh mẽ mới.
Được phát triển bởi id Software, DOOM Eternal là phần tiếp theo trực tiếp của DOOM (2016), tựa game đã được trao giải thưởng và bán chạy nhất khi được phát hành. Trải nghiệm sự kết hợp tuyệt đỉnh của tốc độ và sức mạnh khi bạn bắn nát kẻ địch theo cách riêng của bạn; với sự cải tiến tạo bước nhảy vọt trong những trận combat push-forward góc nhìn thứ nhất.
Đồ họa được hỗ trợ bởi engine idTech 7 và nhạc nền pulse-pounding hoàn toàn mới do Mick Gordon sáng tác, không gì có thể ngăn cản bạn điều khiển DOOM Slayer khi thổi bay những con quỷ mới và cũ bằng những món vũ khí mạnh mẽ trong thế giới chưa từng thấy và không thể tưởng tượng được.