Đổi từ game online sang một người chơi, NPH chấp nhận thua lỗ, quyết tạo nên siêu phẩm

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Mới | 19/08/2023 10:12 AM

Cũng vì thế mà tựa game này hiện đang nhận được vô số sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Cái tên đang được nhắc tới ở đây chính là Avowed - một sản phẩm hứa hẹn sẽ là bom tấn tới từ nhà sản xuất Obsidian Entertainment. Đáng chú ý, ban đầu, Avowed vốn được thiết kế để trở thành một tựa game online, nhập vai co-op trước khi studio này đưa ra quyết định biến nó trở thành trò chơi Single Player, mang tính khám phá cốt truyện và tường thuật nhiều hơn. Quyết định đầy táo bạo này được đưa ra chỉ trong vòng tám tháng - một lựa chọn được đánh giá là đầy dũng cảm từ phía Obsidian Entertainment.

Đổi từ game online sang một người chơi, NPH chấp nhận thua lỗ, quyết tạo nên siêu phẩm - Ảnh 1.

Sở dĩ nói như vậy vì để thực hiện thay đổi kể trên, nhà phát triển này sẽ phải đại tu toàn bộ các thiết kế của trò chơi để phù hợp với thế mạnh của bản thân mình. Nên nhớ trước đó, Obsidian Entertainment cũng đã từng rất thành danh với các tựa game có lối chơi tương tự như Fallout: New Vegas hoặc The Outer Worlds vào năm 2019. Và tất nhiên, những thay đổi này ngoài việc biến Avowed trở thành một tựa game đáng xem hơn thì chắc chắn, nhà phát triển cũng sẽ phải gánh chịu không ít phần thua lỗ. Bản thân Obsidian Entertainment cũng rất thực tế khi chia sẻ việc ban đầu hướng Avowed tới một tựa game co-op không gì khác ngoài mục đích thu hút thêm tài trợ và kiếm doanh thu.

Đổi từ game online sang một người chơi, NPH chấp nhận thua lỗ, quyết tạo nên siêu phẩm - Ảnh 2.

Được biết, Avowed sẽ lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với series Pillars of Eternity của Obsidian và địa điểm chính của trò chơi nằm ở Living Lands - một quốc gia đa dạng về văn hóa, chủng tộc trong đó nổi bật nhất phải kể tới tộc người lùn. Cũng từ đây, các game thủ sẽ được thoải mái đắm chìm, khám phá thế giới phép thuật đầy đa dạng, đi kèm với đó là những màn chiến đấu, thử thách khó nhằn cực kỳ mãn nhãn.

Đổi từ game online sang một người chơi, NPH chấp nhận thua lỗ, quyết tạo nên siêu phẩm - Ảnh 3.

Bản thân nhà phát triển Obsidian Entertainment cũng thừa nhận sau một hồi suy tính, họ muốn phát huy tối đa thế mạnh và những gì mình thoải mái, giỏi nhất thay vì việc chạy theo "đồng tiền" nếu như tạo ra một tựa game đa người chơi.