- Theo Helino | 10/07/2019 01:00 AM
Được đánh giá sẽ là xu thế mới của nền công nghiệp game trong tương lai và thay thế hoàn toàn các phương thức truyền thống hiện tại, Cloud Gaming được xem là chia khóa mở ra tương lai cho rất nhiều các tập đoàn lớn như Google và Microsoft, không chỉ về lĩnh vực game mà còn về cơ sở hạ tầng mạng. Và Nintendo cũng không hề nằm ngoài xu thế đó với một khoảng đầu tư rất lớn vào Cloud Gaming và mạng truyền tải dữ liệu 5G tân tiến.
Trong một buổi hỏi – đáp với các cổ đông gần đây của Nintendo, người đứng đầu bộ phận phần cứng của công ty là Ko Shiota đã trả lời về việc hãng sẽ tích hợp công nghệ 5G vào các sản phẩm của mình rằng Nintendo vẫn đang cố gắng nghiên cứu về công nghệ này. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về trở ngại lớn nhất với công ty là ở chi phí để có được một mạng dữ liệu tiên tiến hơn, cũng như đảm bảo rằng trải nghiệm của game sẽ không bị tác động tiêu cực bởi công nghệ mới.
“Khi xem xét những gì mà chúng tôi sẽ cung cấp về mảng giải trí và dịch vụ, có hai vấn đề mà chúng tôi đang nghĩ tới. Trước hết là cách mà công nghệ này được áp dụng vào trò chơi và sau đó là những trải nghiệm và gameplay nào mà chúng tôi có thể mang đến cho người dùng sau khi áp dụng công nghệ mới này. Chi phí cũng là một yếu tố hết sức quan trọng khi nói đến 5G. Sẽ rất khó để triển khai một công nghệ tân tiến nếu giá thành của nó quá lớn, do vậy chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về vấn đề chi phí của các công nghệ mới này.”
Chủ tịch của Nintendo là Shuntaro Furukawa cũng có phiên thảo luận trước các cổ đông về công nghệ truyền trực tiếp và cloud gaming, hai lựa chọn mà ông cho rằng sẽ thúc đẩy số người chơi game cao hơn trong tương lai. Khả năng truyền trực tiếp sẽ là một tính năng được hưởng lợi rất nhiều từ hạ tầng mạng 5G, và đây cũng sẽ công nghệ mà các đổi thủ khác của Nintendo áp dụng rất sớm để bước vào thi trường Cloud Gaming đầy tiềm năng.
Một trong những đối thủ đầu tiên và cũng rất “nặng ký” chính là Google Stadia sẽ ra mắt vào tháng 11 ngày dưới dạng một nền tảng truyền trực tiếp được hỗ trợ bởi rất nhiều nhà phát triển của bên thứ ba với số lượng không ngừng được gia tăng. Trong khi đó, Microsoft cũng đang lên kế hoạch ra mắt Project xCloud vào cuối năm nay cũng như hợp tác với Sony để cải thiện chất lượng truyền trực tiếp và nền tảng đám mây trong tương lai.
Nếu Nintendo có kế hoạch nghiên cứu các ý tưởng về 5G và Cloud Gaming, họ cần phải bắt tay vào sớm hơn. Trước đây, công ty cũng đã từng thử nghiệm nền tảng đám mây này với tựa game Resident Evil 7 trên Switch, tuy nhiên phiên bản này bị giới hạn trong lãnh thổ Nhật Bản với yêu cầu kết nối wifi phù hợp. Tuy nhiên, tương lai của hai công nghệ trên là điều dĩ nhiên, cùng với việc Switch cũng sắp đi đến giới hạn vòng đời của nó, hãng cũng nên bắt đầu suy nghĩ về một dòng console mới sẽ tích hợp với 5G và công nghệ Cloud Gaming.