- Theo Trí Thức Trẻ | 18/06/2016 10:38 PM
Một nhóm các nhà lập trình viên sẽ phát hành trò chơi điện tử mới có tên No Man’s Sky vào tháng 6 sắp tới. Đây hứa hẹn là một tựa game đột phá, sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra cả một vũ trụ với 18.446.744.073.709.551.616 hành tinh. Các nhà lập trình cho biết họ đã sử dụng tới 600.000 dòng mã để tạo ra được thế giới giả lập vô cùng rộng lớn này. Thế giới mô phỏng là vô hạn và người chơi có thể đi đến từng hành tinh trong vũ trụ rộng lớn đó để khám phá.
Một tựa game độc đáo như vậy, và rắc rối mà nó vướng phải cũng... trời ơi đất hỡi chẳng kém gì so với bản thân trò chơi. Đã từng có lúc, No Man's Sky phải đổi tên thành... No Man's One đơn giản vì tập đoàn truyền hình khổng lồ nước Anh Sky nổi tiếng đã "lỡ tay" đăng ký bản quyền thương hiệu Sky (chứ không phải anh chàng ca sĩ điển trai mà nhiều người Việt Nam đang hâm mộ đâu nhé).
Điều may mắn là, cuối cùng nhà phát triển game cũng đã có được thỏa thuận với tập đoàn Sky, và tựa game vẫn sẽ được giữ lại cái tên gốc vốn có của họ, No Man's Sky.
Không chỉ tạo ra một thế giới vô cùng rộng lớn như vậy, các lập trình viên cho biết họ còn chăm chút cho từng chi tiết trở nên chân thực nhất. Bạn có thể nhìn vào một chiếc lá để thấy từng đường gân, hay thấy sự chân thực của một dòng suối.
Thế giới mô phỏng này được tạo ra một cách chân thực không chỉ nhờ đồ họa và sự rộng lớn, thay vào đó nó giống thật là nhờ mô phong được các hiện tượng tự nhiên, các định luật vật lý cơ bản. Khi bạn đang ở trên một hành tinh, bạn có thể thấy độ cong của bề mặt hành tinh đó. Nếu bạn đi trên hành tinh đó trong nhiều năm theo cùng một hướng, bạn có thể trở lại chính xác địa điểm bắt đầu.
Các hành tinh cũng tự quay quanh trục của nó, mà nếu như bạn xây dựng một căn cứ trên bề mặt sau đó bay lên không trung. Bạn sẽ thấy căn cứ của mình biến mất do hành tinh đó quay xung quanh trục của mình. Thậm chí một số loài sinh vật trên các hành tinh có sự sống cũng có những phản ứng vô cùng đặc biệt. Đó là tình cảm, các sinh vật có thể nảy sinh tình cảm đặc biệt với nhau theo một cách mà các nhà lập trình cho là giống thực tế nhất.