Đố bạn, đâu là nhiệm vụ đặc biệt nhất trong Titanfall 2? Xin thưa, đó chính là Effect and Cause đấy!

zhimzhim  - Theo Helino | 25/02/2018 0:00 AM

Những người chơi Titanfall 2 đều phải trải qua khá nhiều nhiệm vụ xuyên suốt tựa game này. Nhưng đối với nhiều người, nhiệm vụ để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho họ chính là Effect and Cause. Vậy thì bạn có tò mò tại sao, nhiệm vụ này có gì mà lại nhận được quá nhiều sự chú ý của các game thủ tới vậy? Thử cùng tìm hiểu nhé.

Cụ thể thì Effect and Cause là nhiệm vụ thứ 5 trong tổng số 9 nhiệm vụ của Titanfall 2. Với nhiệm vụ này, người chơi sẽ được giới thiệu và biết đến một loại vũ khí tên là Fold, một dạng supergun có khả năng sát thương cực kỳ lớn. Nhưng điểm mấu chốt nằm ở chỗ, từ nhiệm vụ thứ 5 này, người chơi sẽ phải theo dõi, cũng như tìm cách tiêu diệt loại vũ khí nguy hiểm vừa nêu trên. Tiếp đến, Effect and Cause cũng đề cập tới một vài nội dung cơ bản của cốt truyện trong trò chơi, cụ thể là về mối quan hệ giữa Jack - nhân vật chính trong game và con Robot – BT, và về một loại robot tân tiến nhất có thể đi xuyên qua thời gian và ảnh hưởng nhiều đến gameplay của Titanfall 2.


Effect and Cause là nhiệm vụ thứ 5 của trò chơi

Effect and Cause là nhiệm vụ thứ 5 của trò chơi

Cũng với Effect and Cause, nếu như bạn có thể sống sót rời khỏi nhà mày sau trận chiến với Ash, bạn sẽ phải tiếp tục đi và tìm kiếm Major Anderson. Nhưng để tìm được Major Anderson lại là một câu chuyện không hề đơn giản. Bạn sẽ cần phải đến một cơ sở nghiên cứu đã bị phá hủy. Khi nhân vật của bạn tới đó, và đi qua vô số các căn phòng bỏ hoang trong cơ sở nghiên cứu, bất ngờ sẽ xảy ra.

Cả trụ sở bỗng chốc quay ngoắt, thay đổi 180 độ, mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn và không hề có bất kỳ dấu vết nào của sự phá hủy, cũng như thời tiết lại còn đẹp trời nữa. Nhưng đó chỉ là ảo giác mà thôi, may mắn cho bạn rằng chú người máy BT đã khám phá ra điều này, và ngay lập tức thông báo rằng bạn đang bị lạc trong một không gian ảo đấy.


Effect and Cause là nhiệm vụ đáng nhớ nhất đối với người chơi Titanfall 2

Effect and Cause là nhiệm vụ đáng nhớ nhất đối với người chơi Titanfall 2

Nhưng sau đó bạn vẫn có những cách khác để lần ra dấu vết của Anderson. Rồi cuối cùng thì bạn cũng tìm đến được một căn phòng, nơi mà bạn có thể tìm hiểu và thu được nhiều thông tin bổ ích về loại supergun này. Nhưng điều đặc biệt ở đấy đó chính là nhân vật của bạn không thể điều chỉnh được âm thanh của bài thuyết trình, cũng như không thể tới gần để tăng thêm âm lượng. Điều này sẽ buộc bạn phải vô cùng nhập tâm và giữ sự tập trung cao độ nhằm lắng nghe được những thông tin cần thiết nhất.

Tiếp đến, Jack cần phải đi đến những cơ sở khác và tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ được hiển thị trên màn hình của anh ta. Cứ như thế bạn sẽ tìm được đến được tòa nhà, nơi có sự xuât hiện của Anderson, nhưng thật không may chỉ có nữa cơ thể Anderson ở đây cùng với chiếc mũ bảo hiểm của anh ấy. May thay, BT đã hướng dẫn bạn cần phải tìm được nửa kia cơ thể của Anderson bằng cách đảo ngược lại cách di chuyển của Jack.


Chiến đấu chống lại 30 con robot trong một căn phòng tối tăm không phải là ý kiến hay nhỉ

Chiến đấu chống lại 30 con robot trong một căn phòng tối tăm không phải là ý kiến hay nhỉ

Sau đó người chơi sẽ đến một căn phòng tối tăm - nơi ẩn chứa rất nhiều loại robot, chính xác là khoảng hơn 30 con robot nguy hiểm và khát máu đang tìm cách tiêu diệt bạn. Đó cũng là lúc mà bạn sẽ cảm thấy rằng, Titanfall là một tựa game kinh dị thật sự, chứ không còn là game bắn sung viễn tưởng như trước nữa, khi mà mọi thứ trong căn phòng đều đang tìm cách để giết bạn đấy.

Chỉ có tiêu diệt hết những con robot này, bạn mới có cơ hội để đi sâu vào những cánh cửa tiếp theo, và một trong số đó là những cánh cửa được bảo vệ bởi các tia laze. Bạn sẽ phải cẩn thận trong những bước đi của mình để có tránh được nhiều nhất những tia laze này hoặc có một cách khác là tìm biện pháp vô hiệu hóa những tia sáng chết người kể trên. Thế mới bảo, Effect and Cause chính là nhiệm vụ khó nhằn, cũng như đáng nhớ nhất mà nhiều người chơi Titanfall luôn ấn tượng mà.