Tháng trước Google đã phát hành trình duyệt Chrome dành cho hệ điều hành iOS và chỉ sau 1 ngày ra mắt Chrome đã lọt vào top các ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store. Đến thời điểm này là khoảng 1 tháng trình duyệt của Google chính thức hiện diện trên App Store, Chrome đang đứng ở vị trí thứ mười trong top lượt tải về từ iPhone và vị trí thứ ba tương tự đối với iPad.
Trình duyệt của Google hiện chiếm 1,4% số người dùng iOS.
Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Chitika đã công bố số liệu cho thấy rằng trình duyệt của Google đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên nền tảng iOS. Chrome đã thu hút được khoảng 1,4% người dùng iOS sử dụng trình duyệt này. Tuy nhiên, để bắt kịp Safari thì Chrome sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều bởi trình duyệt mặc định của Apple vẫn chiếm tới 86,1% và trình duyệt của các hãng khác chiếm khoảng 12,6% người dùng iOS.
Mặc dù nguồn số liệu của Chitika được thu thập từ hàng triệu người dùng nhưng nó chỉ bao gồm các quảng cáo chạy trên các trang web đối tác của Chitika trên khắp nước Mỹ và Canada. Do đó, mức độ tin cậy của nguồn số liệu này cũng chưa thực sự chính xác.
Trong một đánh giá gần đây về trình duyệt Chrome trên iOS, nhà phân tích Seth Rosenblatt của CNET đã đưa ra kết luận: “Mặc dù, trình duyệt Chrome cung cấp một giao diện người dùng quen thuộc, các tab, và mật khẩu đồng bộ, tuy nhiên tốc độ lướt web của Chrome lại không được như mong đợi”. Trong tương lai, chắc chắn Goolge sẽ tiếp tục khắc phục những điểm yếu này của Chrome nhằm theo kịp Safari và cố gắng để trở thành trình duyệt mặc định trong iOS.
Chrome ngày càng được nhiều người dùng iOS biết đến và tin tưởng.