Được mệnh danh là "trợ lý cá nhân" với tính năng ra lệnh bằng giọng nói giúp người dùng thực hiện nhanh các thao tác như nhắc việc, tìm kiếm địa chỉ, gửi email cùng một số tính năng hữu ích khác nữa nhưng có vẻ như Siri không được sử dụng đúng với mục đích mà Apple mong muốn. Một cuộc khảo sát mới đây về độ hài lòng của người dùng iPhone 4S với Siri cho thấy rằng những tính năng đặc biệt của Siri rất ít khi được sử dụng đến thế nên người dùng vẫn chưa khai thác được tối đa sức mạnh của người trợ lý ảo này.
Theo kết quả khảo sát, có tới 87% số người dùng iPhone 4S sử dụng ít nhất một tính năng của Siri hàng tháng. Thay vào đó, ra lệnh quay số và gửi tin nhắn là những chức năng phổ biến nhất của vị trợ lý ảo này. Cũng cần phải lưu ý đó là những chức năng này đã có mặt từ lâu trên các thế hệ iPhone trước đó thông qua tính năng điều khiển bằng giọng nói của Apple.
Bản báo cáo cũng chỉ ra một số thống kê đáng chú ý khác như 32% người sử dụng không bao giờ ra lệnh cho Siri chơi nhạc và 35% người dùng không bao giờ lên lịch làm việc với Siri. Ngoải ra thì 30% số người dùng iPhone 4S nói rằng họ không bao giờ sử dụng Siri để gửi e-mail trong số 26% số người đã sử dụng Siri.
Những số liệu khác cũng cho hay có khoảng 55% người dùng iPhone 4S hài lòng với Siri trong khi 9% tỏ ra không thích, số ngươi dùng còn lại có thái độ trung lập hoặc không thực sự hài lòng. Điều này cho thấy rằng trong tương lai gần Siri vẫn khá phổ biến với người dùng mặc dù chúng không được sử dụng đúng mục đích.