Nhà hàng hải sản Trung Quốc được trang bị hệ thống đặt món bằng iPad

DT  | 14/06/2012 04:00 PM

Chính quyền địa phương tại khu nghỉ mát ven biển thuộc Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vừa giới thiệu hệ thống đặt hàng các món ăn hải sản qua iPad áp dụng cho tất cả các nhà hàng tại đây nhằm chống nạn bán phá giá đối với khách hàng.

Chính quyền địa phương tại khu nghỉ mát ven biển thuộc Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vừa giới thiệu hệ thống đặt hàng các món ăn hải sản qua iPad áp dụng cho tất cả các nhà hàng tại đây nhằm chống nạn bán phá giá đối với khách hàng.

Tam Á trong thời gian gần đây đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của Hải Nam, Trung Quốc, góp phần tăng trưởng nền kinh tế địa phương một cách tích cực. Tuy nhiên có không ít trường hợp khách du lịch phản ánh bị lừa như phải trả từ 300 - 800 USD cho 1 món ăn trong nhà hàng đã phần nào gây ảnh hưởng không nhỏ tới vùng du lịch ven biển này. Chính vì vậy chính quyền địa phương đã tuyên bố sẽ ngăn chặn vấn nạn này bằng công nghệ đến từ hãng Apple.


Theo chính sách mới từ chính quyền địa phương, các nhà hàng hải sản có từ 15 bàn trở lên sẽ phải sử dụng thiết bị iPad để xử lý các đơn đặt hàng và yêu cầu chọn món ăn của khách du lịch. Còn đối với những nhà hàng có ít hơn 15 bàn, họ sẽ phải sử dụng các thiết bị PDA nhỏ hơn và có mức giá rẻ hơn so với iPad.

Với một phần mềm đặc biệt được cài đặt sẵn, khách hàng có thể theo dõi toàn bộ thực đơn và lựa chọn món ăn cho mình thông qua chiếc iPad. Khi khách hàng đã tiến hành thao tác lựa chọn món ăn trên iPad, yêu cầu này sẽ được gửi trực tiếp đến hệ thống nhà bếp thông qua sóng Wifi, từ đó nhà hàng sẽ chế biến món ăn theo yêu cầu của khách với mức giá được quy định sẵn trên hệ thống iPad.


Nếu nhà hàng nào đưa ra mức giá cao hơn so với quy định mà chính quyền đã mặc định, hệ thống sẽ kích hoạt chuông báo động ở quầy thu ngân và hóa đơn món ăn này sẽ không được in ra. Hệ thống này cũng có chức năng cung cấp cho các cơ quan chức năng mọi thông tin bán hàng của mỗi nhà hàng.

Hiện tại có hơn 200 nhà hàng hải sản tại Tam Á và đã có khoảng 20 nhà hàng triển khai thực hiện hệ thống đặt món điện tử thông minh này. Những chiếc iPad được cập nhật phần mềm cùng với chi phí hướng dẫn, đào tạo sẽ có mức giá 6000 Nhân dân tệ (~ 950 USD) mỗi chiếc. Tuy nhiên, chính quyền địa phương tại đây sẽ hỗ trợ mỗi nhà hàng một khoản trợ cấp khoảng 9000 Nhân dân tệ (~ 1.425 USD).

Đoạn video về hệ thống thông minh tại các nhà hàng hải sản ở Tam Á, Hải Nam, Trung Quốc:

Video giới thiệu cách làm của nhà hàng.

Tham khảo: Micgadget