Nhu cầu mua sắm điện thoại di động tại Việt Nam dường như không có dấu hiệu suy giảm, cho dù tình hình lạm phát tại đây đang lên cao. Theo một nghiên cứu của GfK, từ đầu năm tới nay thiết bị di động bán ra tăng 27% so với năm ngoái, đặc biệt doanh số smartphone bùng nổ mạnh mẽ, tăng 73%.
Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, việc kinh doanh thiết bị di động vẫn phát đạt được lý giải bởi ông Trần Văn Khoa, người đứng đầu của GfK tại Việt Nam:
“Tình hình lạm phát tăng cao tại Việt Nam đã khiến nhiều người dùng phải cẩn trọng trong nhiều khoản chi tiêu, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về nhà đất, các thiết bị công nghệ, điện tử sụp giảm đáng kể. Tuy nhiên lĩnh vực điện thoại di động lại không hề bị ảnh hưởng, thậm chí còn tiếp tục tăng mạnh.”
Thị trường điện thoại di động của Việt Nam vẫn rất sôi nổi.
Smartphone vẫn là một mặt hàng xa xỉ tại nhiều nước Châu Á (trong đó có Việt Nam) khi mà giá cả nhiều thiết bị vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều người dùng, đòi hỏi họ cần phải tiết kiệm chi tiêu để mua được một sản phẩm ưng ý. Tuy giá cả sinh hoạt leo thang, nhưng nhiều người dùng Việt Nam vẫn quyết tâm mua được những thiết bị di động cao cấp nhất hiện nay.
GfK cho rằng thị trường smartphone tại Việt Nam rất có tiềm năng trong một vài năm tới, nhưng nghiên cứu này không chỉ ra cụ thể mẫu hay hãng điện thoại được ưa thích tại đây. Theo dự đoán khá chính xác thì các thiết bị dùng Android với tầm giá thấp và điện thoại BlackBerry là lựa chọn phổ biến nhất, trong khi đó iPhone được tiêu thụ chậm hơn bởi giá thành còn khá cao so với thu nhập của nhiều người dùng.