Nhằm tìm hiểu nhu cầu sử dụng của người dùng đối với thiết bị máy tính bảng của Apple nói riêng và tablet nói chung, công ty Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã thực hiện một cuộc khảo sát đối 1000 người mua iPad. Kết quả cho thấy những người mua iPad vẫn chỉ sử dụng thiết bị này cho những mục đích đơn giản như nghe nhạc, lướt web và giải trí.
Theo đó thì có tới 40% số người mua tham gia cuộc khảo sát sử dụng sản phẩm này để lướt web. Trong khi đó thì 30% số người mua iPad cho biết họ dùng iPad để giải trí như nghe nhạc, xem ảnh. Bên cạnh những mục đích trên, một lượng lớn người dùng mua iPad (chiếm đến 27% số người tham gia khảo sát) chỉ để chơi game. Mặt khác, cuộc khảo sát còn cho thấy rằng có 11% và 8 % người mua iPad dùng để truy cập mạng xã hội và đọc sách điện tử.
Số người dùng iPad để chơi game chiếm tỷ lệ cao.
Cũng theo CIRP, new iPad chính là sản phẩm thu hút được số lượng người dùng nhiều nhất. Ngoài những người mua tablet cho nhu cầu giải trí thì vẫn còn tồn tại một số đối tượng người dùng doanh nghiệp mua iPad để sử dụng cho công việc. Cuộc khảo sát cho thấy có khoảng 21% người dùng sử dụng new iPad cho các nhu cầu về công việc. Những người dùng iPad 2012 sử dụng máy để kết nối mạng xã hội và chơi game lần lượt chiếm 16% và 19% trong tổng số người tham gia khảo sát.
Bên cạnh nhu cầu giải trí thì lượng người dùng iPad cho mục đích công việc cũng chiếm tỷ lệ tương đối cao lên đến 23% tổng số người tham gia khảo sát. Nhìn chung, kết quả của cuộc điều tra đã phản ánh đúng thực tế sử dụng máy tính bảng hiện nay. Có lẽ sẽ cần một khoảng thời gian khá lâu nữa mới thì tablet mới đủ sức mạnh để có thể thay thế phần lớn công việc của PC truyền thống.
Tham khảo CIRP