Doanh số điện thoại của Samsung cao gấp đôi so với iPhone

LK  | 27/07/2012 03:30 PM

Số điện thoại bán ra của Samsung đã nhiều gấp đôi lượng iPhone mà Apple phân phối tới khách hàng.

Theo nghiên cứu mới đây nhất của Juniper, Samsung tiếp tục sự thống trị thị trường smartphone toàn cầu bằng việc bán ra số lượng máy cao gấp đôi đối thủ đứng thứ hai của mình là Apple. Juniper ước tính rằng, Samsung đã bán ra gần 52,1 triệu smartphone trong quý hai vừa qua, trong khi đó chỉ có gần 26 triệu iPhone được tiêu thụ trên toàn cầu.
 
doanh-so-dien-thoai-cua-samsung-cao-gap-doi-so-voi-iphone
 
Góp công lớn nhất cho thành công này đó chính là sự hiện diện của Galaxy S III với doanh số ấn tượng gần 10 triệu máy trong những ngày vừa qua. Nhưng như Apple đã nói từ trước, các fan của “quả táo” hiện tại đang nóng lòng chờ đợi bản iPhone kế tiếp sắp ra mắt trong tháng chín năm nay, chính vì thế nên doanh số của họ tạm thời dịch chuyển khá chậm chạp trong vài tháng gần đây. Doanh số iPhone được dự đoán sẽ “vọt” lên đỉnh điểm ngay khi iPhone 5 được đưa “lên kệ”.

doanh-so-dien-thoai-cua-samsung-cao-gap-doi-so-voi-iphone
 
Cũng trong nghiên cứu này, Juniper đã chỉ ra rằng Samsung đã rất khôn ngoan trong việc quản lý để nêu bật được sự phổ biến và nhận biết thương hiệu của hệ điều hành Android thông qua chính sách thắt chặt giá cho mọi dòng sản phẩm không chỉ riêng với dòng máy Galaxy cao cấp.

doanh-so-dien-thoai-cua-samsung-cao-gap-doi-so-voi-iphone


Những đối tác khác của Android cũng đang tiếp tục suy giảm nhẹ trong thời gian vừa qua, điển hình là HTC chỉ với 11,6 triệu máy được bán ra. Motorola, kẻ vừa bị “gây nhiễu” bởi sự thâu tóm của Google cùng với sự suy giảm nghiêm trọng tại thị trường Tây Âu cũng nằm trong danh sách “bại trận” lần này. Theo sau là hai gã khổng lồ “một thời” Nokia (10,2 triệu máy) và RIM (7,4 triệu máy).

doanh-so-dien-thoai-cua-samsung-cao-gap-doi-so-voi-iphone
 
Theo các đánh giá của Juniper, Sony hiện là đối thủ có tiềm năng lớn nhất trong việc cạnh tranh trực tiếp với Samsung về phần khúc smartphone. “Lẽ ra Sony nên làm tốt hơn trong việc nâng cao vị thế toàn cầu của nhãn hiệu Xperia nhưng những gì mà họ làm được cho tới lúc này thật đáng thất vọng”, Daniel Ashdown, một chuyên gia phân tích của Juniper, cho hay.
 
Tham khảo: PcMag