Chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 The new iPad của Apple đã đạt được thành công rất ấn tượng trong quãng thời gian quý II năm nay, góp phần thúc đẩy doanh số bán ra của iPad tăng trưởng chóng mặt.
Vượt qua mốc dự đoán của các nhà phân tích là 16 triệu thiết bị, sản phẩm máy tính bảng iPad của Apple đã bán được 17 triệu thiết bị trên toàn cầu trong Quý II năm nay. Trong khi đó, sản phẩm điện thoại iPhone cũng đạt doanh số 26 triệu chiếc bán ra.
Theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics, iPad của Apple chiếm 68% thị phần máy tính bảng toàn cầu, tăng 6% so với 62% ở cùng kỳ năm ngoái. Với tổng doanh số 25 triệu chiếc máy tính bảng đã được bán ra, thị phần 68% là cột mốc cao nhất và sản phẩm tablet của Apple đạt được trong 2 năm qua.
Máy tính bảng chạy Android vẫn nắm giữ khoảng 29% thị phần và không có sự tiến triển đáng kể. Trong quý này các thiết bị tablet Android được bán ra đã tăng thêm 7,3 triệu thiết bị, tuy nhiên con số này chỉ theo kịp đà tăng trưởng chung của toàn bộ thị trường máy tính bảng mà thôi.
Thị trường máy tính bảng trong quý III hứa hẹn sẽ có nhiều điểm chú ý với sự hiện diện của 3 sản phẩm đình đám là Google Nexus 7, Amazon Kindle Fire và Apple iPad mini.
Tham khảo: PhoneArena