AppStore rạo rực trong lễ thánh Valentine

Khôi Nguyên  | 14/02/2011 06:00 AM

Ngày lễ Tình nhân ngọt ngào đã đến và các NPH của AppStore cũng không bỏ lỡ dịp lễ tuyệt vời này bằng những món quà tặng đặc biệt dành cho cộng đồng iOS fan.

Nhà nhà đua nhau phá giá

Những tưởng chỉ mùa Giáng sinh hàng năm mới là thời điểm các NPH sale “bạo” thì dịp Valentine năm nay cộng đồng iOS fan được một phen hỉ hả với những màn đại hạ giá ra trò của những tên tuổi lớn.
 
 
Đầu tiên phải kể đến EA Mobile với việc tung ra 27 game đình đám của mình với giá bán đồng loạt 0.99 USD (khoảng 21.000 đồng).
 
Danh sách game EA Mobile giảm giá:
FIFA 11
FIFA Soccer 10
Madden NFL 11
NCAA Football
NBA Elite 11
Battlefield Bad Company 2
Mirror's Edge
The Sims 3
Sims 3 World Adventures
The Sims 3 Ambitions
SimCity Deluxe
The Simpsons Arcade
Need for Speed Hot Pursuit
Need for Speed Shift
Need for Speed Undercover
Reckless Racing
Cause of Death
Mass Effect Galaxy
The Game of Life
Risk
Yahtzee
Monopoly
Monopoly World
Pictureka!
Heroes Lore III
Tetris
Snood

Trong số những cái tên game “sale” của đại gia này, xuất hiện những tựa game đáng chú ý như Battlefield: Bad Company 2 hay Need for Speed: Hot Pursuit từng có giá cao chót vót cũng như chất lượng gameplay tuyệt hảo.

Liền ngay sau đó, kỳ phùng địch thủ làng mobile game của EA Mobile là NPH trứ danh Gameloft cũng tung ra chiến dịch tương tự cho 13 đầu game của mình trên cả nền iPhone/iPod Touch và iPad nhưng với mức giá tương đương như một động thái đáp trả đầy toan tính.
 
Danh sách game Gameloft giảm giá:
 
iPhone
Spider-Man: Total Mayhem
Shrek Kart
Driver
Fishing Kings
Let’s Golf!
Shadow Guardian
Rayman 2: The Great Escape
Real Golf 2011
Hero of Sparta II
Star Battalion
Prince of Persia: Warrior Within
Brothers In Arms® 2: Global Front
Zombie Infection


iPad
Shadow Guardian HD
Star Battalion HD

Tuy nhiên, điểm qua list game của đại gia này thì đa số toàn những tựa đề khá cũ, hiện diện trên AppStore từ 2 năm nay như Driver, Let’s Golf và duy nhất cái tên Shadow of Guardian là mới nhất tính tới thời điểm này.

Mặc dù không lý giải tại sao không giảm giá những phiên bản game mới nhưng Gameloft cũng đưa ra một chương trình trưng cầu dành cho game thủ với việc bình chọn để lựa ra tựa game được quan tâm nhất, sẽ là game thứ 14 được NPH này bán ra với giá 0.99 USD.
 
Mặc dù không sở hữu nhiều game đình đám nhưng năm nay, AppStore cũng đón nhận động thái giảm giá của NPH Namco Bandai bằng việc cho ra chương trình kích cầu với giá cả đa dạng từ 0.99 USD cho tới 4.99 USD.
 
Danh sách game Namco Bandai giảm giá:
 
0.99 USD
* DigDug REMIX
* Galaga REMIX
* Isaac Newton's Gravity
* Mr. Driller
* NOBY NOBY BOY
* PAC-ATTACK
* PAC-CHAIN
* PAC-CHAIN Compact
* PAC-MANIA
* PAC-MAN REMIX
* Pole Position: Remix
* Splatterhouse
* Star Trigon
* Tamagotchi: 'Round the World
* Time Crisis Strike

1.99 USD
* Mishap
* More Brain Exercise with Dr. Kawashima
* More Brain Exercise with Dr. Kawashima HD
* Ms. PAC-MAN
* PAC-MAN (iPad)
 
2.99 USD
* Ace Combat Xi Skies of Incursion
* I Love Katamari
* Lost in Time: The Clockwork Tower
* PAC-MAN Championship Edition
* Ridge Racer Accelerated
* Time Crisis 2ND Strike
 
4.99 USD
* Puzzle Quest 2

Cơn bão giảm giá vẫn còn tiếp diễn và tên tuổi thứ 4 được nhắc đến trong ngày lễ Valentine năm nay chính là đại gia Capcom.

Đem tới không nhiều game như 3 “ông lớn” vừa nêu nhưng 3 tựa game mà Capcom giảm giá lại là những tiêu điểm của iOS với Devil May Cry 4: Refrain vừa ra lò, Street Fighter IV đình đám và Resident Evil 4: Platinum Editor với bản cập nhật nội dung mới mẻ.
 
 
Với giá bán tương đương Gameloft, chỉ vẻn vẹn 0.59 USD/game, xem ra rất dễ để Capcom hút khách trong thời điểm này.
 

Ngọt ngào AppStore

Nếu như dịp lễ Giáng sinh hay Halloween, ta đã được chứng kiến một kho ứng dụng nhuốm đầy màu sắc kỳ thú theo chủ đề lễ hội thì Valentine này cũng không là ngoại lệ.

Sự kiện Rovio cùng “bom tấn” Angry Birds trở lại cùng bản DLC Valentine’s Day dành cho những chú chim điên ắt hẳn là một niềm hứng khởi mới bởi đây là một tựa game phải-có trên các thiết bị iOS.
 
 
Thêm 15 màn chơi mới, thêm các hộp quà, trứng phục sinh và cả lũ lợn ngu ngốc giả trang thần C-u-p-i-g, thế giới của Angry Birds đầy mê hoặc và khó có thể bỏ qua khi mà những khách hàng đang sở hữu phiên bản Seasons có thể tải bản DLC này miễn phí.
 
 
Nếu như Angry Birds nhào nặn một cách đầy thuyết phục cho ra bản DLC Valentine’s Day thì với Zeptolab cùng “con cưng” Cut the Rope, đó lại là một thực tế ngọt ngào của chú quái Om Nom và những viên kẹo.
 
 
Vẫn là trò chơi puzzle đầy trí tuệ, nhưng giờ đây khi tham gia Cut the Rope Valentine Edition, người chơi sẽ phải điều khiển cho những viên kẹo rơi trúng miệng chú quái Om Nom. Mọi thao tác giờ đây thử thách hơn rất nhiều khi Zeptolab tách viên kẹo ra hai nửa, buộc game thủ phải ghép lại thành hình trái tim trước khi đưa ra những đường kéo chuẩn xác để rinh điểm tối đa và cho Om Nom ăn kẹo.
 
 
Đáng tiếc là Zeptolab không mạnh tay miễn phí phiên bản Cut the Rope Valentine này cho game thủ như đã từng làm với bản DLC Holiday’s Gift dịp Noel. Người chơi sẽ phải trả một khoản phí nho nhỏ 0.99 USD để mua phiên bản chính thức cùng gói cập nhật Valentine.
 
Về phần Capcom, ngoài việc giảm giá các tựa game đình đám của mình với “giá điên” như đã nói ở trên, NPH này cũng đưa ra bản cập nhật mới cho tựa game mạng xã hội Smurf’s Village của mình với việc cho các game thủ tặng quà nhau.
 
 
Đây là dịp tốt cho những cặp đôi game thủ gửi tặng nhau những món quà độc đáo đậm chất Valentine theo phong cách rất…Xì trum.