Sau quãng thời gian 6 tháng tham dự vụ kiện cáo bản quyền sử dụng tên gọi “iPad” cho sản phẩm máy tính bảng của mình cùng hãng Proview tại tòa án, cuối cùng Apple cũng đã được phép bán thiết bị iPad của mình tại Trung Quốc vào ngày 27 tháng 7 tới.
Để có thể sử dụng tên gọi iPad cho sản phẩm máy tính bảng của mình tại Trung Quốc, Apple đã phải chi số tiền bồi thường 60 triệu USD cho hãng Proview. Như vậy, vào này 27 tháng 7 tới chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 của Apple là new iPad sẽ được chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc.
Sản phẩm này sẽ được bày bán tại các cửa hàng Apple Store và Suning Electronics, một trong những thương hiệu bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc. Apple có thể sẽ không bán new iPad phiên bản 4G tại thị trường này bởi model này chỉ hỗ trợ mạng 4G tại Mỹ. Cách đây ít lâu phiên bản này đã bị thị trường nước Úc kiện vì không thể hoạt động trên mạng 4G của quốc gia này.
Hiện chưa rõ mức giá mà Apple sẽ áp dụng cho chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 new iPad tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên nếu hãng muốn đạt được doanh số nhất định tại thị trường này thì buộc phải bán với mức giá không cao hơn chiếc tablet thế hệ trước: iPad 2. Sở dĩ như vậy là vì chiếc new iPad có thiết kế hầu như không thay đổi so với iPad 2, trong khi khách hàng có nhu cầu sở hữu iPad chỉ quan tâm đến bề ngoài của thiết bị mà không hề để tâm đến cấu hình mạnh bên trong.
Đối với phần đông người dùng Trung Quốc, vẻ ngoài của thiết bị iPad sẽ giúp họ trở nên sang trọng và sành điệu hơn. Vì vậy điều mà họ cần ở Apple là một thiết bị có thiết kế ấn tượng được in hình quả táo cắn dở ở mặt sau. Đây sẽ là một thách thức rất lớn cho sự thành công của new iPad tại thị trường Trung Quốc.
Tham khảo: Micgadget