Nhiều người dùng lên tiếng cho rằng quảng cáo kết nối “4G” thật là hấp dẫn nhưng lại không có ý nghĩa đối với họ vì ở nhiều nước chưa có mạng di động thế hệ thứ 4 này.
Đơn kiện tại Australia và Anh đã khiến Apple thay đổi chiến dịch marketing cho dòng máy tính bảng thế hệ thứ 3 của mình. Từ ngày thứ 7 tuần trước, trên website của Apple đã đồng loạt đổi tên gọi sản phẩm từ “WiFi+4G” thành “WiFi+Cellular”.
Đại diện Apple ở Australia giải thích “do các hãng viễn thông không nêu rõ mạng tốc độ cao của họ sử dụng tần số này. Vì vậy, chúng tôi quyết định sử dụng cụm từ “WiFi-Cellular” để cho thấy New iPad hỗ trợ tất cả các mạng di động”.
Cuối tháng 3 vừa rồi, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) đã đệ đơn kiện Apple, cáo buộc hãng này lừa dối người dùng khi quảng cáo máy tính bảng mới có thể tương thích với mạng di động 4G, trong khi đó, Australia chưa triển khai công nghệ này. Cơ quan giám sát các chuẩn mực quảng cáo tại Anh cũng đang điều tra Apple về những lý do tương tự.
Tên gọi sản phẩm đã được thay đổi trên trang web của Apple.
Tại phiên tòa hồi tháng 3, Apple cũng cho biết New iPad kết nối với tất cả các mạng di động, nhưng hãng khẳng định sẽ thay đổi dấu hiệu nhận biết về khả năng kết nối tại các cửa hàng ở những người không có mạng 4G và trên trang web bán hàng toàn cầu của mình.
Apple cũng đã tiến hành thay đổi tên gọi sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Theo Dân Trí