Theo số liệu thống kê mới nhất từ Strategy Analytics, kể từ thời điểm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007 cho đến nay, Apple đã đạt cột mốc doanh thu khổng lồ 150 tỷ USD. Đây là doanh thu chỉ tính riêng trên doanh số bán hàng phần cứng của Táo Khuyết trong thời gian vừa qua.
Không kể đến doanh thu từ ứng dụng, phụ kiện hay dịch vụ thường chiếm 3 đến 5% doanh thu hàng quý của Apple, hãng Strategy Analytics đã thống kê được con số 150 tỷ USD kể trên từ doanh thu của riêng mảng phần cứng mà thôi.
Cũng theo Strategy Analytics, đã có 250 triệu chiếc điện thoại iPhone được bán ra trên toàn cầu cho đến nay. Mặc dù đây là thông tin hết sức khả quan cho Apple nhưng công ty nghiên cứu này cũng cho biết thêm Apple sẽ gặp không ít khó khăn trên thị trường thiết bị di động trong thời gian tới.
Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, Neil Mawston cho biết rằng một số nhà khai thác di động trên thị trường hiện nay đang đặt vấn đề về chi phí phụ trội và doanh thu không đáng kể mà họ thu được từ iPhone bởi mức giá cao của sản phẩm này khi ký hợp đồng với Apple. Trong khi đó, sản phẩm dòng Galaxy đến từ Samsung cũng có dấu hiệu khả quan và có khả năng cạnh tranh tích cực với iPhone.
Tham khảo: Cnet