Theo thông tin từ AdAge, Amazon đang rao bán quảng cáo trên màn hình chào của máy tính bảng Kindle Fire. Các nhà quảng cáo muốn hiển thị quảng cáo của mình trên màn hình khởi động của chiếc tablet này sẽ phải trả cho Amazon số tiền lên đến 600.000 USD tương đương với 12 tỷ VNĐ.
Hiện tại Amazon đã cung cấp dịch vụ quảng cáo trên màn hình chờ (screensaver) của thiết bị đọc sách điện tử Kindle eReader. Những khách hàng khi mua thiết bị này đã được nhúng quảng cáo sẽ được giảm giá từ 30 USD (~ 600.000 VNĐ) cho đến 50 USD (~ 1 triệu VNĐ). Nếu Amazon thực hiện dịch vụ này trên sản phẩm máy tính bảng Kindle Fire, mức giá của sản phẩm này có thể sẽ giảm đến 25% xuống còn 149 USD (~ 3 triệu VNĐ).
Chỉ khoảng chưa đến 2 tháng sau thời điểm ra mắt, Kindle Fire đã chiếm được khoảng 14% thị phần máy tính bảng hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, sự giảm giá của iPad 2 xuống còn 399 USD ( khoảng 8 triệu VNĐ) của Apple đã khiến doanh số Kindle Fire dần sụt giảm và đang ngày càng đánh mất thị phần của mình.
Gần đây, với việc hàng loạt thông tin cho rằng chiếc máy tính bảng iPad mini của Apple cũng sắp được ra mắt, chiến lược bán Kindle Fire có kèm quảng cáo với mức giá rẻ hơn sẽ góp phần giúp hãng Amazon duy trì được thị phần máy tính bảng cho mình nếu không muốn “đại bại” dưới tay “Táo Khuyết”.
Tham khảo: Bgr