- Theo Trí Thức Trẻ | 01/12/2016 10:40 PM
Sau những thay đổi lớn về các tướng Sát Thủ và hệ thống thực vật cũng như quái rừng, mới đây Greg Street hay được biết đến nhiều hơn với cái tên Ghostcrawler (tên ingame trong World of Warcraft và Liên Minh Huyền Thoại) - trưởng nhóm thiết kế lối chơi của Riot Games kể từ tháng 1/2014 đến nay đã có những giải đáp về phiên bản 6.23. Cụ thể như sau:
Tại sao những thay đổi này lại được ưu tiên cho ra mắt vào tiền mùa giải năm nay?
Những thay đổi mà các bạn đang thấy là sự kết hợp của 2 điều: vì trước đây chúng tôi quyết định chọn lớp nhân vật Sát Thủ để chỉnh sửa và đưa chúng quay trở lại Đấu Trường Công Lý, điều đó đã kéo theo ảnh hưởng tới hệ thống trang bị, cơ chế tàng hình và tầm nhìn bản đồ; sau đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện các thay đổi dành cho khu vực rừng. Nhờ đó, chúng tôi đã khiến cho khu vực rừng trở nên thú vị hơn - điều mà chúng tôi đã thất bại ở mùa 3 và mùa 4.
Thay đổi lớn dành cho Sát Thủ
Một trong những thay đổi lớn nhất trong khu vực rừng là việc bổ sung hệ thống thực vật. Điều đó đã đem lại rất nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng ngay khi họ biết được thông tin này. Vậy phản ứng của cộng đồng hiện tại ra sao sau khi hệ thống thực vật được ra mắt trên máy chủ chính thức?
Hệ thống thực vật gây tranh cãi khi mới giới thiệu
Phản ứng dữ dội của cộng đồng là do cách mà chúng tôi thông báo cho họ. Khi đưa hệ thống thực vật vào trò chơi, chúng tôi có ý định rằng sẽ những hạt cây này sẽ là công cụ hỗ trợ cho mỗi người chơi để giành lấy phần thắng. Thế nhưng, nhiều người sau khi nghe tới hệ thống này lại tỏ ra lo sợ chúng sẽ thay đổi quy tắc cơ bản của Liên Minh Huyền Thoại.
Video giới thiệu hệ thống thực vật rừng Tiền Mùa Giải 2017
Trong 2 đoạn video giới thiệu về hệ thống thực vật mà chúng tôi công bố, thông điệp thực sự trong các hạt giống mà chúng tôi gửi gắm vào chính là hỗ trợ người chơi có thêm công cụ để cướp Rồng và Baron dễ dàng hơn, tuy nhiên có vẻ chúng tôi diễn đạt ý đó hơi tệ, gây ra phản ứng cộng đồng không tốt. Tuy nhiên đến khi ra mắt chính thức, có vẻ người chơi đã chấp nhận nó một cách vui vẻ hơn.
Sau khi ra mắt chính thức những thay đổi cho lớp nhân vật sát thủ, game thủ đã có một khoảng thời gian tương đối để tận hưởng nhưng thật bất ngờ, tỷ lệ thắng của chúng là khá thấp. Có phải một điều gì đó đã không đúng như dự kiến, phải chăng Riot đã quá vội vàng để ra mắt mà không xem xét kỹ những chỉnh sửa?
Trên thực tế, bất cứ khi nào chúng tôi ra mắt các chỉnh sửa, tỉ lệ thắng sẽ được cải thiện dần dần và chắc chắn, thời gian ban đầu là không cao cho đến khi game thủ thích nghi được với những thay đổi đó. Bên cạnh đó, chúng tôi có một số vấn đề với hàng chờ đơn và hàng chờ linh động, điều đó làm cho các chiến thắng ở chế độ xếp hạng không rõ là do chênh lệch trình độ quá nhiều hay các do người chơi chọn cho mình các vị tướng không đủ mạnh. Đội ngũ thiết kế của chúng tôi đã sẵn sàng cho một số thay đổi nho nhỏ lên các vị tướng.
Không thấy xuất hiện trong top tướng có tỉ lệ thắng cao nhất
Một trong những thay đổi lớn trong giai đoạn Tiền Mùa Giải là sự ra đời của điểm then chốt Dũng Khí Khổng Lồ. Theo dự đoán, đây là điểm then chốt chắc chắn nằm trong danh sách giảm sức mạnh trong phiên bản 6.24 tới. Có phải vậy không?
Dũng khí khổng lồ quá "bá đạo" ở thời điểm hiện tại
Tất cả chúng tôi đều biết vấn đề của điểm then chốt này nằm ở đâu: thời gian tồn tại, thời gian hồi chiêu, giá trị của lớp giáp. Những thay đổi đó đang được thử nghiệm ở máy chủ PBE như sau:
- Lớp giáp theo %máu tối đa giảm từ 7 còn 5%
- Thời gian hồi chiêu từ 45 - 30 giây theo cấp