Điểm mặt các cặp “anh em” trong DOTA 2 và Overwatch (Phần 2)

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 27/06/2016 12:24 PM

Có vẻ một nữ nhân vật có tính cách nhí nhảnh đáng yêu sử dụng quyền năng đến từ băng giá là hình tượng ưa thích của nhiều nhà phát triển game. Chẳng khó để nhận ra Crystal Maiden của Dota và Mei của Overwatch tiếp tục được khai thác từ mô típ ấy.

1. Mei và Crystal Maiden

Có vẻ một nữ nhân vật có tính cách nhí nhảnh đáng yêu sử dụng quyền năng đến từ băng giá là hình tượng ưa thích của nhiều nhà phát triển game. Chẳng khó để nhận ra Crystal Maiden của DOTA 2 và Mei của Overwatch tiếp tục được khai thác từ mô típ ấy.

Hơn nữa, bộ kĩ năng của 2 cô nàng cũng có những điểm khá tương đồng. Bỏ qua việc Mei là một hero thiên về phòng ngự với khả năng tạo tường ngăn cản đối thủ cũng như tự dùng băng giá bao bọc và bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm, những kĩ năng gây sát thương của cô nàng khá giống với người đồng nghiệp bên DOTA 2.


Đứng hết lại cho chị.

Đứng hết lại cho chị.

Đầu tiên là việc Endothermic Blaster, đòn tấn công cơ bản của Mei có khả năng đóng băng đối thủ, giống hệt như những gì mà Crystal Maiden có thể làm với Frostbite của mình. Nhưng trên hết là sự tương đồng giũa 2 kĩ năng Ultimate diện rộng cực khủng của cả 2: vừa cho khả năng slow, vừa gây ra một lượng sát thương khủng khiếp nếu đối thủ không thể nhanh chóng “sơ tán” ra khỏi vùng tác động.

2. Reaper và Slark

Nhìn qua thì có vẻ 2 hero này không hề liên quan đến nhau lắm, một người tay ngắn một người tay dài, ngoại hình thì rõ ràng không hề tương đồng gì. Tuy vậy, lối chơi của họ lại cực kì tương đồng và bộ kĩ năng cũng bổ trợ rất nhiều cho lối đánh ấy: thoát ẩn thoát hiện, dọn dẹp backline của đối thủ, những kẻ yếu đuối và chậm chân, cùng khả năng “càng đánh càng khỏe”.


Tử thần trên chiến trường.

Tử thần trên chiến trường.

Với Slark, để thực hiện được lối chơi ấy, hắn cần lên cho bản thân Shadow Blade hoặc Blink Dagger, còn với Reaper, Shadow Step cho phép anh ta dịch chuyển đi bất cứ đâu mình muốn. Mặt khác, ở cự li gần, Dark Pact của Slark và khẩu Shotgun của Reaper cũng giúp gây ra lượng sát thương diện rộng khổng lồ. Nếu cảm thấy bị đe dọa, Shadow Dance và Wraith Form sẽ là những phương án tẩu thoát tuyệt vời.


Và hung thần đến từ biển cả.

Và hung thần đến từ biển cả.

Mặt khác, Reaper sẽ sống cực khỏe trong những màn đụng độ kéo dài nhờ khả năng hút linh hồn của đối thủ đã chết để hồi máu, còn Slark thì biến thành hung thần thực sự nhờ khả năng hút Stats đến từ Essence Shift.

3. Junkrat và Techies

Có lẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua 2 chuyên gia bom mìn cháy nổ khét tiếng này. Cùng có ngoại hình thiết kế khá kì dị hao hao nhau, lại có sự nhộn nhộn tếu táo và tình yêu TNT cháy bỏng, họ như bản sao của nhau trong 2 tựa game vậy.


Không hiếm khi được chứng kiến Junkrat clear team với 1 cái Ultimate.

Không hiếm khi được chứng kiến Junkrat clear team với 1 cái Ultimate.

Độ tương đồng đó cũng được phán ánh cả trong bộ kĩ năng của 2 hero này. Họ đều có khả năng thả ra những quả bom và chủ động kích nổ chúng khi đối thủ bước qua với Concussion Mine và Ultimate RIP-Tire của Junkrat cũng như Remote Mines của Techies.

Hơn thế nữa, giữ chân đối thủ để đồng đội xử lí cũng không phải là vấn đề với Steel Trap/Statis Trap. Cuối cùng, sự hi sinh của cả 2 đều không hề vô ích, khi Junkrat sẽ để lại những quả bom ở cạnh xác mình, còn Techies thì có hẳn 1 skill Suicide Squad để thể hiện năng khiếu Al-Qaeda của mình.


Techies cũng không hề kém cạnh.

Techies cũng không hề kém cạnh.

4. Mercy và Wisp


Heroes never die!!

Heroes never die!!

Đứng cuối cùng trong danh sách là cặp đôi support trứ danh này. Tất nhiên là họ chẳng có chút tương đồng nào về ngoại hình, từ một nữ thần hộ mệnh xinh đẹp đến một quả bóng ánh sáng bay lơ lửng. Tuy nhiên, hãy cùng bàn luận một chút về bộ kĩ năng của 2 thánh bảo kê này.

Wisp có khẳ năng kết nối với mục tiêu của mình đã trở thành thương hiệu với skill Tether, cho phép tạo ra một sợi dây kéo Wisp lại gần ngay lập tức và tăng gấp rưỡi khả năng hồi máu và mana mỗi khi nó tự hồi cho bản thân mình, ngoài ra cũng tăng mạnh tốc độ di chuyển của cả 2. Overcharge sẽ cho phép Wisp dùng một phần máu của mình để tăng tốc độ tấn công của đồng đội được nối dây, đồng thời giảm đi đáng kể lượng sát thương nhận vào của cả 2.


Luôn bên bạn, dù bạn ở nơi đâu.

Luôn bên bạn, dù bạn ở nơi đâu.

Với Mercy thì sao? Guardian Angel cho phép cô nàng giang cánh bay thẳng đến đồng đội đang cần hỗ trợ, và sử dụng cây súng của mình để tạo ra sợi dây hồi máu cho anh ta. Mặt khác, cây súng cũng có thể gia tăng lượng sát thương gây ra từ mỗi cú đánh, về bản chất cũng là gia tăng damage output (giống như việc Overcharge cho phép đồng đội đánh được nhiều hit hơn).

Và cuối cùng, mặc dù Dota không có skill nào có thể so sánh với Ultimate của Mercy, nhưng khả năng giảm lượng sát thương nhận vào của Wisp cũng gần như việc cho đồng đội của mình thêm 1 mạng sống nữa vậy.