Điểm mặt 12 “nạn nhân xấu số” trong bản cập nhật sắp tới của HearthStone

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 22/04/2016 02:15 PM

Force of Nature, Big Game Hunter và Blade Flurry là 3 lá bài bị Blizzard nerf mạnh nhất trong bản cập nhật mới của Hearthstone.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào cuối tháng 4 tới đây, Hearthstone sẽ tung ra bản cập nhật lớn nhất của năm 2016 mang tên “Whispers of the Old Gods”. Song song với ra mắt những lá bài mới, Blizzard cũng rất chú trọng vào việc nerf đi một số lá bài mạnh ở phiên bản cũ để tạo sự cân bằng cho game.

Sau đây, mời các bạn hãy cùng điểm qua 12 “nạn nhân xấu số” trong bản cập nhật sắp tới của Hearthstone.

1. Ancient of Lore (Druid)

- Thay đổi: Giảm số lượng card được bốc thêm từ 2 xuống 1

- Đánh giá: Một nerf nhẹ lên vị thần rừng của Druid. Nếu bạn chọn draw card, bạn sẽ chỉ được bốc thêm 1 lá (thay vì 2 lá như trước đây) và 1 minion có body 5/5. Với tổng cộng 7 mana sử dụng, đây chắc chắn không phải là phương án tối ưu nhất. Với mục đích rút thêm bài, Azure Drake sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều (5 mana, bốc thêm 1 lá, body 4/4, +1 spell damage).

Tuy nhiên nếu bạn chọn hồi máu, Ancient of Lore sẽ vẫn giữ nguyên sức mạnh như xưa. Với 7 mana và 2 công dụng tùy chọn (Choose One), Ancient of Lore vẫn sẽ là gương mặt xuất hiện nhiều trong các bộ Druid.

2. Force of Nature (Druid)

- Thay đổi: Mana sử dụng từ 6 xuống 5. 3 Treants (2/2) sẽ không bị chết khi hết turn tuy nhiên chúng sẽ mất khả năng Charge.

- Đánh giá: Không còn gì để nói thêm về nerf này của Blizzard. Nó gần như hủy diệt bộ bài Combo Druid. Sau thời gian làm mưa làm gió trong những meta vừa qua, giờ là lúc để nói lời tạm biệt với Force of Nature và Combo Druid.

3. Keeper of the Grove (Druid)

- Thay đổi: Lượng máu của Keeper of the Grove giảm từ 4 xuống 2

- Đánh giá: Có vẻ như Blizzard đang có ấn tượng xấu về Druid. Đây đã là lá bài thứ 3 của class này bị nerf trong phiên bản mới. Với việc giảm lượng máu của Keeper of the Grove từ 4 xuống 2, bạn sẽ phải đắn đo hơn trong việc sử dụng lá bài này.

4. Ironbeak Owl

- Thay đổi: nâng mana sử dụng từ 2 lên 3

- Đánh giá: Trước đây, Ironbeak Owl là một trong những sự lựa chọn tốt nhất ở phân khúc 2 mana. Với khả năng silence vô cùng hữu dụng, chú cú này thường xuyên góp mặt trong nhiều bộ bài khác nhau. Tuy nhiên, với việc thay đổi mana sử dụng từ 2 lên 3, tần suất hiện diện của Ironbeak Owl sẽ giảm đi trông thấy trong thời gian tới đây.

5. Big Game Hunter

- Thay đổi: nâng mana sử dụng từ 3 lên 5

- Đánh giá: Tuy đây là một nerf rất mạnh nhưng có lẽ nhiều người sẽ đồng tình với quyết định này của Blizzard. Big Game Hunter trước đây quá Imba. Giờ là lúc để lá bài này phải quay trở lại giá trị thực của nó.

6. Hunter’s Mark (Hunter)

- Thay đổi: nâng mana sử dụng từ 0 lên 1

- Đánh giá: Đây là một nerf nhẹ dành cho những game thủ thích làm thợ săn. Với một bộ bài thường có lượng mana trung binh thấp như Hunter, việc thay đổi mana sử dụng của Hunter’s Mark từ 0 lên 1 có lẽ cũng không phải là điều đáng bận tâm.

7. Blade Flurry (Rogue)

- Thay đổi: nâng mana sử dụng từ 2 lên 4. Bỏ khả năng gây damage lên hero đối phương.

- Đánh giá: Tương tự như Force of Nature, Blade Flurry là một trong những lá bài bị nerf mạnh nhất ở thời điểm này. Việc nâng mana sử dụng từ 2 lên 4 sẽ khiến cho bộ combo của Rouge trở nên khó khăn hơn nhiều, kèm với đó là bỏ đi khả năng gây damage lên hero đối phương, đây thực sự là một tin đáng buồn cho những ai yêu thích bộ bài combo Rogue.

8. Knife Juggler

- Thay đổi: giảm damage từ 3 xuống 2

- Đánh giá: Tác dụng chính của Knife Juggler là tạo damage mỗi lần người chơi gọi ra minios. Do đó, việc hạ damage cơ bản từ 3 xuống 2 có lẽ cũng không làm giảm độ hot của lá bài này.

9. Leper Gnome

- Thay đổi: giảm damage từ 2 xuống 1

- Đánh giá: Với một lá bài mang thiên hướng tấn công như Leper Gnome, việc giảm damage cơ bản sẽ khiến nó mất đi một nửa sức mạnh. Giờ đây, Leper Gnome sẽ rất khó để “trade hời” với bất kỳ lá bài nào.

10. Arcane Golem

- Thay đổi: tăng lượng máu từ 2 lên 4. Bỏ đi khả năng Charge

- Đánh giá: Đây không được xem như một nerf thực sự của Blizzard. Nó mang hơi hướng nhiều hơn về việc chuyển đổi tính năng của lá bài. Với việc bỏ khả năng Charge, Arcane Golem sẽ biến mất hoàn toàn trong các bộ Aggro Decks. Tuy nhiên, việc tăng máu lại khiến nó có thể có chỗ đứng trong các bộ Control Decks.

11. Molten Giant

- Thay đổi: Nâng mana sử dụng từ 20 lên 25

- Đánh giá: Đây là một tin buồn với những game thủ yêu thích bộ bài Handlock hay Giant Mage. Giờ đây, muốn sử dụng lá bài này mà không tốn mana, lượng máu của hero phải ở mức dưới 5. Các bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều khi sử dụng chiến thuật áp dụng Molten Giant.

12. Master of Disguise (Rouge)

- Thay đổi: Hiệu ứng tàng hình (Stealth) mà Master of Disguise buff cho đồng đội sẽ bị mất trong lượt đánh tiếp theo của bạn.

- Đánh giá: Bản thân Master of Disguise đã là lá bài ít khi được sử dụng. Do đó, quyết định nerf của Blizzard cho lá bài này có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều đến meta game hiện nay.