Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2)

DS  - Theo Helino | 09/01/2020 11:46 PM

Ban đầu, Pokemon có rất nhiều điều kỳ quặc nhưng không kém phần thú vị, nhưng nó lại bị các nhà phát triển gạt bỏ đi khá nhiều.

7. Safari Zone của vùng Johto

Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2) - Ảnh 1.

Pokemon Gold, Silver and Crystal đã đưa người chơi đến với vùng đất Kanto xinh đẹp, nhưng không phải nơi nào họ cũng có thể đến và khám phá trong những phiên bản game chính thức. Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là Safari Zone ở Fuschia City. Toàn bộ map của Safari Zone đã được mã hóa trong game, nhưng không hiểu vì lí do gì mà không được dùng đến. Vùng đất này hoàn toàn bị đóng cửa khi người chơi ghé qua.

8. Lake of Rage

Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2) - Ảnh 2.

Lake Of Rage là nơi mà bất kì thợ săn Shiny nào cũng đều biết rõ. Trong Pokemon Gold & Silver, đó là nơi sống của một con Shiny Gyarados màu đỏ to lớn khủng khiếp. Khác với vai trò nhỏ bé thường được biết đến, Lake of Rage ban đầu được dự tính là một Pokemon Gym với nhiều nhà cửa xung quanh, trông giống như một chốn phồn hoa đô thị đáng mong chờ hơn là một hồ nước yên tĩnh vùng nông thôn.

9. Tuyết rơi ở Hoenn

Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2) - Ảnh 3.

Ruby & Sapphire là những game đầu tiên trong series Pokemon giới thiệu các hiệu ứng thời tiết. Mưa, bão cát, và mưa đá đã trở thành vấn đề không chỉ trong chiến trận, mà còn xuất hiện ngay trên hành trình của các huấn luyện viên. Mặc dù thực tế rằng Hoenn cũng có hiệu ứng thay đổi thời tiết, nhưng có một dạng thời tiết đáng chú ý đã bị loại bỏ khỏi bản game chính thức: tuyết. Sử dụng mã Gameshark có thể kích hoạt cảnh tuyết rơi ở Littleroot Town. Nhưng cuối cùng các nhà phát triển trò chơi đã quyết định gạt bỏ ý tưởng này sang một bên.

10. Hall of Origin

Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2) - Ảnh 4.

Trong Pokemon Diamond & Pearl, một khu vực bí mật không thể tiếp cận được đặt tên là Hall of Origin đã được mã hóa trong game. Ban đầu, Nintendo lên kế hoạch để phát hành một vật phẩm có tên là Azure Flute, thứ có thể giúp mở ra một sảnh đường trên các cột Spear Pillar. Một con Arceus level 80 sau đó xuất hiện để khiêu chiến người chơi. Tuy nhiên, Azure Flute và Arceus đã bị loại bỏ bởi vì nó được cho là quá phức tạp với người chơi. Lẽ dĩ nhiên, Hall of Origin cũng không còn tồn tại.

11. Sevii Islands

Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2) - Ảnh 5.

Khi Nintendo quyết định dựng lại Pokemon Red & Blue cho Gameboy Advance dưới cái tên mới FireRed & LeafGreen, một vài vùng đất mới đã được đưa vào Kanto nhằm kích thích hứng thú của người chơi. Sevii Islands là một trong những chi tiết được bổ sung mới đáng chú ý nhất, với bảy hòn đảo được gọi tên theo số thứ tự, cùng hai khu vực bí mật khác. Thực ra ban đầu, các nhà phát triển game đã lên kế hoạch cho ra hơn hai mươi hòn đảo lớn nhỏ tất cả. Có lẽ họ quyết định giảm bớt xuống con số bảy vì nghĩ nhiêu đó là đủ rồi.

12. Đặc tính ẩn

Điểm lại những chi tiết từng bị xóa bỏ trong các tựa game Pokemon (P.2) - Ảnh 6.

Từ thế hệ thứ năm trở đi, toàn bộ Pokemon được gán cho một thứ gọi là Hidden Abilities - Đặc tính ẩn. Đây là những năng lực đặc biệt, chỉ có thể có được trong những trường hợp hiếm, chẳng hạn như nhận một sự kiện hay bắt được Pokemon trong một số điều kiện nhất định. Trong khi hàng trăm Pokemon có Hidden Abilities của chúng, thì một số Pokemon lại hoàn toàn bị lãng quên. Ví dụ, trong Black & White, ba Pokemon huyền thoại Suicune, Entei và Raikou được cho là có Hidden Abilities tương ứng là Water Absorb, Flash Fire và Volt Absorb. Nhưng chúng ta chỉ biết được chúng có chung Hidden Abilities là Inner Focus.

Xem thêm:

pokemon