Phụ Nữ Số | 17/08/2023 09:52 AM
Tới giờ phút này, không thể phủ nhận một thực tế rằng Diablo 4 đã đạt được vô số thành tựu kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm nay. Ngay từ trước thời điểm phát hành chính thức, trò chơi đã nhận được vô số những lời khen ngợi qua các phiên bản beta thử nghiệm và thậm chí còn phá vỡ vô số kỷ lục của Blizzard ngay khi chính thức xuất hiện. Xuyên suốt một tháng "trăng mật" đầu tiên, Diablo 4 đã đạt được những thành công rất đáng khen ngợi.
Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi 180 độ kể từ khi Blizzard ra mắt bản cập nhật mới mang tên Season 1. Trái ngược với sự háo hức, mong chờ ban đầu, đa số các game thủ đều tỏ ra cực kỳ lạnh nhạt, thậm chí bày tỏ rõ sự thất vọng, ghét bỏ với những thay đổi từ phía Diablo 4. Rất nhiều vấn đề bất cập được đưa ra, tới mức mà bản thân nhà phát hành này cũng phải tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người chơi nhằm có những thay đổi kịp thời. Thế nhưng, mọi thứ vẫn chưa có dấu hiệu tốt lên. Những lỗi, bug vẫn xuất hiện đầy rẫy và tới mức mà Blizzard còn phải khóa luôn tính năng giao dịch giữa những người chơi.
Bản thân Blizzard không công bố bất kỳ dữ liệu tiêu cực nào, thế nhưng dựa trên các trang web của bên thứ ba theo dõi trò chơi, một con số cực kỳ bất ngờ đã được công bố. Cụ thể, dữ liệu từ ActivePlayer.io cho thấy số lượng người chơi hàng ngày của Diablo 4 đã giảm mạnh ngay sau khi bản cập nhật Season 1 ra mắt. Theo đó, nếu như vào giai đoạn cuối tháng 7 trước khi có cập nhật mới, Diablo 4 vẫn luôn duy trì lượng người chơi hàng ngày vào con số 1 triệu rất ổn định thì chỉ ngay sau khi Season 1 xuất hiện ít lâu, con số này giờ đây chỉ còn 400.000, tức tụt hơn 600.000 so với trước đó. Ngoài ra, số lượng người chơi hàng tháng cũng giảm đi 122.000 so với cùng kỳ.
Xu hướng tương tự cũng xảy ra với người xem trên Twitch dành cho Diablo 4 khi lượng người xem cao nhất vào tháng 6 là 941.000 thì nay đã giảm mạnh chỉ còn 34.400. Thế mới thấy, một nước đi sai lầm của Blizzard đã mang tới nhiều rủi ro tới mức nào cho Diablo 4.