Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì?

Andrew Anh  - Theo Helino | 25/07/2019 04:13 PM

Được phát triển bởi Avalanche, tựa game không chỉ mang tới những trải nghiệm “đi săn” kì thú, mà còn mang đến sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ.

Nếu bạn là fan của những dòng game giả lập săn bắn, The Hunter: Call Of The Wild sẽ là tựa game mang đến cho bạn những cảm giác chân thật nhất. Được phát triển bởi Avalanche, tựa game không chỉ mang tới những trải nghiệm “đi săn” kì thú, mà còn mang đến sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ trải dài trên nhiều điều kiện khí hậu khiến không ít người phải thắc mắc tại sao nhà phát triển lại có thể làm đẹp đến thế.

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 1.

The Hunter đưa người chơi đi từ những vùng đồng bằng Châu Phi rộng lớn, những khu rừng tươi tốt của Đức cho đến những vùng hoang giá của Siberia. Rất nhiều người chơi cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên đó. Được phát triển bởi một studio nhỏ, với một lượng kinh phí có hạn, tại sao họ lại có thể làm được như thế?

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 2.

Peppe Pihl, nhà thiết kế cho tựa game chia sẻ: “Đã có rất nhiều sự cố gắng và cả những thất bại, rất nhiều những nghiên cứu chi tiết, thậm chí là cả máu, mồ hôi và nước mắt để xây dựng thế giới đó. Tôi là một người sinh ra ở vùng núi, và cũng giống như những con người khác trong Avalanche, tôi thích được hòa mình vào thiên nhiên. Và để mang đến những cảm giác thuyết phục nhất về những cảnh quan đó, chúng tôi phải nắm rõ chúng như trong lòng bàn tay. Thông thường, rất nhiều các tựa game chỉ xem thiên nhiên là một hậu cảnh không nhất thiết phải khám phá. Nhưng mọi thứ đều ngược lại trong The Hunter. Với sự khéo léo và niềm đam mê, chúng tôi dành rất nhiều thời gian để phát triển những gì chân thật nhất mà chúng tôi đã hình dung về nó.”

Âm Thanh Của Môi Trường

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 3.

Đây chính là yếu tố quan trọng để làm nên thành công của tựa game. Không sử dụng âm nhạc và những đoạn thu lặp lại các tiếng động đơn giản, The Hunter sử dụng những âm thanh “động” từ thiên nhiên nhằm mang đến cảm giác như khi bạn đang ở ngoài trời như những tiếng kêu của động vật ở phía xa hoặc tiếng gió nhẹ nhàng xào xạc qua từng hàng cây.

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 4.

Để làm được điều đó, nhà thiết kế âm thanh Mattias Wennlund cho hay: “Đây là một công việc khó khăn và đòi hỏi sự cân nhắc cẩn thận trong quá trình thực hiện, kết hợp cùng với sức mạnh của Engine Apex để tạo ra một thế giới mở. Chúng tôi luôn cần những bản thu âm thanh thật chất lượng và sau đó sẽ biên tập, chỉnh sửa chúng để người chơi có thể cảm thấy độ chân thực của nó mỗi khi nghe thấy chúng. Thêm vào đó, những âm thanh này phải thực sự mang đặc trưng riêng của từng khu vực mà chúng tôi tạo ra nó.”

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 5.

Wennlund giải thích thêm rằng, với một số âm thanh mà cụ thể như âm thanh của cây cối, engine của game sẽ tính toán để nhận biết hướng gió thổi, độ cao và vị trí của tiếng gió với người chơi: “Tiếng gió ngay gần bạn sẽ trông hoàn toàn khác khi nó ở cách bạn 300 mét. Đồng thời, chúng tôi cũng nghiên cứu kĩ về hệ động thực vật đặc hữu của những khu bảo tồn đó để đảm bảo sự chân thật của mỗi vùng địa hình khác nhau, như việc tất cả những loài chim bạn thấy được ở Parque Fernando đều là những giống đặc trưng ở nơi bạn đang săn bắn.”

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 6.

Tuy nhiên, với một không gian rộng đến hơn 250 km vuông, một team nhỏ như Avalanche không đủ sức thiết kế bản đồ đó và dựa phần lớn vào các phương pháp tạo bản đồ tự động. Ngoại trừ một số những địa điểm, công trình kiến trúc của con người được thiết kế bằng tay, phần thiên nhiên còn lại đều được tạo ra thông qua các quá trình phần phối và bày trí cảnh quan tự động dựa trên phần địa hình đã được thiết kế từ trước.

Cảm Giác Yên Bình

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 7.

Nhiều người chơi cho hay, với một cặp tai nghe tốt và một màn hình vừa đủ đẹp, người chơi sẽ bị cuốn vào một bầu không khí êm ả, yên bình và tĩnh lặng đến nỗi chúng ta chỉ quan sát thiên nhiên mà quên đi mất nhiệm vụ chính là phải đi săn. Chủ sở hữu tựa game là Phillip Stecker chia sẻ rằng: “Điều này làm chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi sự đắm chìm đó là cốt lõi của thế giới mở trong The Hunter. Cả nhóm đã cố gắng tìm ra một tần suất phân bố động vật vừa phải, để mỗi cuộc đi săn đều luôn phải có những cố gắng và kiên trì nhất định.”

Để xóa nhòa ranh giới thực và game, những nhà sản xuất đã phải làm gì? - Ảnh 8.

Khi được hỏi về những cách thức mà người chơi tận hưởng thế giới đó, Avalanche luôn cố gắng mang đến nhiều ý tưởng cũng như các hệ thống mới để kết hợp với trò chơi. Không chỉ vậy, nhà sản xuất con cho hay, game cũng mang đến một chế độ nhiếp ảnh độc đáo hơn bởi nhiều người cho rằng, thay vì đi săn những sinh vật, họ loanh quanh khắp bản đồ để ghi lại những cảnh đẹp của núi non, sông nước, cây cỏ và động vật. Hiện tại Avalanche cũng đang cân nhắc về chế độ ngắm chim và nhiều kiểu gameplay khác nhằm mang đến cho người chơi nhiều sự tự do hơn để trải nghiệm tựa game này.