Đây rồi! cuối cùng ngày đó cũng đã đến, eSports đã được công nhận là bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Châu Á

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/04/2017 04:31 PM

Như vậy sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống.

Theo thông báo mới nhất của Hội đồng ủy ban Olympic Châu Á (OCA), thể thao điện tử - eSports sẽ trở thành một bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) bắt đầu từ năm 2022. Trước đó, tại Á vận hội 2018 được tổ chức tại Jakarta, Indoesia, thể thao điện tử sẽ được thi đấu như một bộ thử nghiệm không có huy chương.


Như vậy sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống.

Như vậy sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống.

Xét về quy mô, Asian Games là đại hội thể thao lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Thế vận hội Olympic. Tại kỳ đại hội gần nhất vào năm 2014, Asian Games đã quy tụ được 10.000 vận động viên tham dự. Đây là con số ấn tượng nhất sau 17 kỳ Á vận hội.

Song song với việc đưa eSports vào Á vận hội, ủy ban OCA cũng thông báo về việc hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) để hỗ trợ tổ chức. Được biết, trong năm 2016, Alibaba đã đầu tư đến 150 triệu USD vào thị trường eSports thế giới. Họ sở hữu một giải đấu toàn cầu mang tên World Electronic Sport Games (hay còn được gọi tắt là WESG). Với kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính vững mạnh, việc Alibaba được OCA chọn mặt gửi vàng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Như vậy sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống. Đây được coi là một bước tiến vô cùng lớn với làng eSports trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.