- Theo Trí Thức Trẻ | 14/04/2017 04:24 PM
Như các bạn đã biết, trang phục là một trong những nhân tố không thể thiếu ở Liên Minh Huyền Thoại. Nếu không có các trang phục, Đấu Trường Công Lý sẽ trở nên "kém sắc" hơn rất nhiều. Và trên hết, skin là nguồn thu lớn nhất của Riot, những khoản tiền từ việc bán trang phục giúp Riot Games vận hành server, nuôi sống nhân viên và phát triển các dự án mới.
Chính vì thế, sản xuất trang phục là công việc sống còn của cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại. Thế nhưng để tạo ra một trang phục cần phải trải qua những công đoạn phức tạp như thế nào. Hãy cùng đến với chia sẻ của các cá nhân thuộc đội thiết kế skin Riot Games nhé.
Trang phục có cần sự đồng thuận của tất cả mọi người không? Công việc này cần nỗ lực toàn đội. Thông thường thì chủ sản phẩm, ở trường hợp này là RiotPabro, sẽ thuyết trình về 1 ý tưởng. Tại vì lần này là ‘Lee Sin huyền thoại’ nên có rất nhiều hướng đi khác nhau. Chúng tôi cũng đưa ra cho anh ấy một vài ý tưởng và Vô Thần cuối cùng cũng thắng. Quá trình phát triển còn lại bao gồm rất nhiều tháng làm đi làm lại cho đến khi cả đội đều thỏa mãn về sản phẩm cuối cùng.
Có cần phải họp để đưa ra các khía cạnh khác nhau không? Câu trả lời trước của tôi phần nào đã giải đáp điều này, nhưng chúng tôi thường tìm một chủ đề hoặc tướng và cả đội sẽ brain-storm (lên ý tưởng nhóm) từ đó. Quá trình này thường cho chúng tôi vài hướng đi. Ở trường hợp Lee Sin chúng tôi tìm chủ đề trước, cùng với một vài nét thú vị rồi sau đó tổ chức họp để khoanh vùng tướng (khiến người chơi có cảm giác hắn khỏe như thần).
Lúc nào thì quyết định hủy một trang phục? Thường thì các trang phục bị bỏ sẽ không hoàn thiện tới tận công đoạn như Ma Búp Bê. Từ giai đoạn ý tưởng chúng tôi sẽ đánh giá xem đội có hứng làm không rồi mới tiếp tục.
Mất bao lâu? Lee Sin là tầm 4-5 tháng, phần lớn khoảng thời gian đó chỉ để nghĩ xem một vị thần trong Liên Minh sẽ trông như thế nào. Các trang phục khác thì nằm trong khoảng 7-8 tuần cho tới tận 9 tháng (Lux Thập Đại Nguyên Tố).”
Mất 9 tháng để Riot Games tạo ra Lux Thập Đại Nguyên Tố
Liệu Riot Games có làm nhiều trang phục cho một vị tướng trong thời gian ngắn
Chúng tôi có quy tắc nằm lòng để khiến các trang phục có khoảng thời gian ra mắt ngang bằng nhau (ít nhất 6 tháng+) nhưng mà vòng thời gian làm trang phục lại đủ dài nên chúng tôi không bao giờ có nhiều trang phục cho 1 vị tướng trong khoảng thời gian ngắn.
Còn về việc chủ đề so với tướng, điều này rất phụ thuộc vào ý tưởng… ví dụ như với Vệ Binh Tinh Tú, chúng tôi dựa trên ý tưởng về ban đầu là Jinx trong đội bảo vệ ngân hà, nhưng sau đó chúng tôi mất rất nhiều thời gian tìm hiểu xem những ai khác cũng hợp với đội này. Còn về Lee Sin, chúng tôi bắt đầu bằng chính bản thân tướng, sau đó mới khám phá các chủ đề.”
Riot chọn tướng để làm trang phục mới như thế nào?
Những dữ liệu dành cho quyết định đó nằm trong một khoảng rất rộng giữa tỉ lệ chọn (VD: nếu chúng tôi bị giới hạn tài nguyên, thì chúng tôi sẽ phải chọn các cách phân bố đống tài nguyên đó khi biết rằng nếu đầu tư vào tướng này sẽ khiến nhiều người sử dụng hơn tướng kia, và đôi khi vị tướng đó còn đòi hỏi ít tài nguyên hơn nữa) cho tới độ phức tạp của tướng (VD: làm một trang phục cho tướng đơn giản như Xin Zhao sẽ mất ít thời gian và công sức hơn làm một trang phục cùng cấp độ cho tướng như Zac, kẻ có cả tấn những khía cạnh độc đáo như khả năng co dãn cơ thể, các cục nhầy và vẻ ngoài trơn trượt, thứ sẽ khiến việc làm một trang phục chất lượng tốn tài nguyên hơn rất nhiều).
Phải chăng Zac quá phức tạp nên lâu lắm rồi Riot Games không làm trang phục cho vị tướng này
Rồi tới tình trạng lối chơi (VD: vị tướng này đang không ở trong trạng thái mà chúng tôi mong muốn, ý là về lối chơi đó, vậy nên chúng tôi sẽ muốn hoãn lại một chút để tránh việc phải làm lại trang phục trong thời gian tới).