Đây chính là 4 vị tướng sở hữu khả năng khóa chết một mục tiêu bá đạo nhất trong DOTA 2

zhimzhim  - Theo Trí Thức Trẻ | 08/02/2017 10:46 AM

Bane, Shadow Shaman, Earthshaker và Legion Commander chính là 4 vị tướng DOTA 2 góp mặt trong danh sách này.

Bane Elemental

Đúng với tên gọi của mình – nguyên tố tai ương, Bane Elemental là kẻ sẽ gieo rắc bóng tối và ác mộng đến cho mọi vị tướng trong DOTA 2.

Với bộ kỹ năng của mình, Bane tuy không bao giờ được liệt vào hàng ngũ các vị tướng sát thủ, nhưng lại sở hữu cho mình những kỹ năng cực kỳ riêng biệt, có thể khóa cứng một mục tiêu và gần như vô hiệu hóa hắn trong quãng thời gian tương đối dài. Thậm chí nếu không bị đụng đến, Bane hoàn toàn có thể cho một kẻ địch gần như biến thành người ngoài trong combat.

Đầu tiên là Nightmare, khi Bane gieo rắc cơn ác mộng đặc biệt cho đối thủ. Ở cấp độ cao nhất, Nightmare có thời lượng sử dụng lên tới 7 giây, đồng thời gây 20 sát thương mỗi giây. Nếu nạn nhân đứng im và không phải chịu bất kỳ sát thương, hoặc được bất kỳ ai giúp giải ngủ, hắn sẽ hoàn toàn bất động trong 7 giây đó. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua Fiend’s Grip, ultimate hạng nặng để khóa chết một mục tiêu của Bane.

Cụ thể, kỹ năng này sẽ giúp Bane áp chế một mục tiêu được chỉ định, khiến hắn bị choáng và nhận 100/155/215 sát thương qua mỗi giây. Thời lượng hiệu quả tối đa của Fiend’s Grip là 7 giây. Thế nhưng khi sử dụng Fiend’s Grip thì Bane cũng đồng thời phải đứng im để “niệm chú”, và nếu bị dính bất kỳ disable nào thì hắn cũng đồng thời mất đi tác dụng của Fiend’s Grip.

Trong hoàn cảnh thuận lợi và không dính bất kỳ khống chế nào, Bane hoàn toàn có thể áp chế và vô hiệu hóa một mục tiêu tới 14 giây, một con số cực kỳ lớn trong DOTA 2.

Shadow Shaman

Nếu nói về disable thì trong DOTA 2 không thể bỏ qua Shadow Shaman. Mặc dù nhiều người vẫn nhầm tưởng hero này thường được sử dụng trong các chiến thuật push tổng lực với hiệu quả mà cọc rắn từ Mass Serpent mang lại, thế nhưng đừng vì thế mà bỏ qua khả năng disable một mục tiêu siêu hạng từ hero này.

Đầu tiên là Hex, khi mà tầm cast lên tới 500 range có thể giúp Shadow Shaman tiếp cận mục tiêu một cách dễ hơn, khi mà tốc độ di chuyển của vị tướng này vốn thuộc hàng tương đối lù đù trong DOTA 2. Ở cấp độ tối đa, Hex có thể biến đối thủ thành gà trong 3.5 giây, con số cũng không hề nhỏ mặc dù kỹ năng này không gây nên sát thương, mà chỉ có hiệu ứng làm chậm. Bên cạnh đó, Shadow Shaman vẫn còn một kỹ năng nữa là Shackles, khi hắn có thể niệm trói lên người đối thủ trong tối đa 5 giây, nếu không phải nhận bất kỳ disable nào từ phía đối thủ.

Làm một phép tính đơn giản, Shadow Shaman có thể trói chân một mục tiêu bên phía đối thủ tới 8.5 giây trong combat. Đó là còn chưa kể tới hệ thống Talent Tree mới ra mắt, khi ở cột mốc level 25, hắn có thể lựa chọn cộng thêm 3 giây tác dụng của Shackles, và qua đó càng tăng khả năng disable hạng nặng của mình.

Earthshaker

Nếu nói về stun mà bỏ qua chú bò đất Earthshaker thì quả là một sai lầm. Bộ skill của hắn có tới 3 kỹ năng gây ra được hiệu ứng stun, còn Aftershock cũng có thể coi là kỹ năng phụ trợ để hỗ trợ lượng disable dành cho Earthshaker. Fissure mang lại khả năng tầm xa cũng như block đường đối thủ, trong khi Enchant Totem thì giúp hắn có khả năng dồn damage tương đối lớn với những pha vụt tay cực thốn của mình. Mạnh mẽ nhất là Echo Slam, khi kỹ năng này hoàn toàn có thể mang lại một pha Rampage dành cho Earthshaker.

Điều đáng nói là cả 3 kỹ năng kể trên đều mang lại hiệu ứng cũng như thời gian stun tương đối khó chịu dành cho các đối thủ của Earthshaker. Thế nên không quá khi nói, một khi ai đã bị chú bò đất này ngắm tới, hắn đừng hòng tỉnh được trong combat.

Legion Commander

Không sở hữu nhiều disable, nhưng chỉ cần một kỹ năng thôi cũng đã là quá đủ để Legion Commander trói chết một đối thủ trong combat. Ở cấp độ cao nhất, Duel của Legion Commander sẽ kéo đối thủ vào trận chiến một mất một còn trong 5.5 giây, và nạn nhân của LC không tài nào để trốn thoát khỏi kỹ năng này. Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua phần thưởng đầy hấp dẫn là lượng sát thương cộng thêm tới từ Duel mà người chiến thắng nhận được khi trận đấu kết thúc có kết quả.

Thậm chí, để cẩn thận hơn, Legion Commander hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình Aghanim’s Scepter, thứ có thể tăng thời gian Duel lên 6/7/8 giây, và khiến cho hai bên đều miễn nhiễm với sát thương từ bên ngoài. Thậm chí kể cả khi bị kéo ra xa nhau bởi các item như Force Staft hoặc Hurricane Pike, Legion Commander và nạn nhân vẫn sẽ tự động kéo lại gần nhau để tỉ thí, thậm chí là chạy xuyên địa hình để tìm đến nhau. Đôi khi, không cần quá màu mè, chỉ cần 1 Duel là đã đủ để LC khóa chân đến chết một đối thủ trong combat.