Đây chắc chắn là cách ngầu nhất để xin vào Valve làm thiết kế game

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 22/04/2016 06:15 PM

Câu chuyện của Richard Seabrook là một trong số những câu chuyện "ngầu" bậc nhất trong số những người thiết kế game

Nếu nói tới câu chuyện của những nhà thiết kế game đi xin việc, thì có thể chắc chắn rằng câu chuyện của Richard Seabrook là một trong số những câu chuyện "ngầu" bậc nhất làng game. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Game máy tính tại đại học ở Bournemouth, Seabrook khởi nghiệp với nghề test game. Thế nhưng đời không như là mơ, nên anh quyết định tạo ra một tựa game, phiên bản không chính thức do một mình anh thiết kế cho tựa game mod Opposing Force trên nền Half-Life, đưa file game vào một chiếc USB, viết lá thư xin việc kèm sơ yếu lý lịch bản thân, và gửi đến Valve.

Thế nhưng anh chàng này không dùng những chiếc phong bì bình thường để gửi thư xin việc của mình tới Valve. Thay vào đó là một chiếc vali lớn, được sơn logo của tựa game huyền thoại Half-Life ở trên. Anh gửi chiếc cặp này tới thẳng cho "trùm sò" Gabe Newell với hy vọng sẽ kiếm được một công việc ở đây.

Giờ đây thì cho dù không được nhận vào làm việc, nhưng tựa game được dùng để đi xin việc của Seabrook đã được đổi tên thành Prospekt, và đang là một trong số những tựa game ăn khách nhất trên hệ thống phân phối game Steam.

"Tôi theo dõi quá trình cái vali được gửi qua hệ thống của UPS. Những gì bên trong đó có giá hơn 100 Bảng, và đối với một kẻ vô công rồi nghề như tôi khi đó, việc kiếm ra số tiền này là điều rất khó. Tôi theo dõi những chuyến bay chở thành quả lao động của tôi tới Mỹ, cho tới khi nó được đưa tới cánh cổng của Valve tại Bellevue, Washington, Mỹ."

Tại trường Đại học, chính engine Source nổi tiếng đã được Seabrook sử dụng để hoàn thành một bài nghị luận dài 70 trang, trong đó anh phân tích về yếu tố giải đố được lồng ghép trong những tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất.

"Ý tưởng thực hiện chiếc vali này đến khi tôi xem được những đoạn video YouTube nơi game thủ gửi tới hãng game họ yêu thích những món đồ độc đáo và được các nhà làm game vô cùng yêu thích. Và vì thế tôi cũng muốn chia sẻ tình yêu với game của mình, cũng như mức độ tỷ mẩn khi làm việc của tôi."

Và việc thiếu kinh nghiệm làm game thực sự đã được bỏ qua nhờ vào tác phẩm cực kỳ ấn tượng của Seabrook.