Đấu Trường Chân Lý: Top 3 tộc - hệ "làm trùm" ở đầu và giữa trận nhưng càng về cuối game càng "phế"

A Đồi  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/06/2021 11:59 PM

Đấu Trường Chân Lý
29/05/2020 NCB: Riot Games NPH:

Game thủ Đấu Trường Chân Lý không nên giữ những mốc tộc - hệ dưới đây ở cuối trận.

Long Tộc

Nếu để so sánh thì sức mạnh của Long Tộc trong Đấu Trường Chân Lý giống như một đồ thị hình sin vậy. Chủng tộc này tỏ ra cực yếu khi vừa kích hoạt hiệu ứng và chỉ mạnh vào thời điểm trứng nở mà thôi. Càng về cuối trận thì Long Tộc càng tỏ ra yếu đuối khi không cung cấp chỉ số hay hiệu ứng gia tăng sát thương, khả năng phòng thủ cho tướng. Nếu không đủ may mắn và nâng được nhiều tướng Long Tộc lên 3 sao thì bạn rất dễ bị thua trận và loại từ sớm.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 tộc - hệ làm trùm ở đầu và giữa trận nhưng càng về cuối game càng phế - Ảnh 1.

Bạn chỉ nên sử dụng Long Tộc để nâng cấp chủ lực thật nhanh thay vì chơi xoay quanh nó

Vì vậy cách tốt nhất để sử dụng hiệu ứng Long Tộc đó là kích hoạt nó thật sớm rồi tập trung nâng cấp một chủ lực lên 3 sao (thường là Ashe hoặc Zyra). Sau khi hoàn thành mục tiêu kể trên thì bạn nên bán những unit Long Tộc không cần thiết như Udyr hay Sett để bổ sung những quân cờ khác hữu dụng hơn. Nếu bạn hướng tới team Cung Thủ thì Kindred, Aphelios là lựa chọn mạnh hơn ở cuối trận. Ngoài ra thì bạn có thể dùng Brand, Viktor... để kích hoạt hiệu ứng Ma Pháp Sư với Zyra.

Đấu Sĩ

Mặc dù sở hữu unit 5 tiền rất mạnh là Volibear nhưng hệ Đấu Sĩ vẫn chỉ là một phương án phòng thủ tốt ở đầu trận mà thôi. Ở thời điểm trước cấp độ 6 thì hầu hết game thủ chưa có được tướng chủ lực đủ mạnh với sát thương vượt trội. Khi đó thì lượng máu lớn của hệ Đấu Sĩ tỏ ra là phương án phòng ngự cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó thì với việc sở hữu 2 unit 1 vàng là Gragas và Warwick, game thủ có thể nâng cấp dàn Đấu Sĩ một cách khá dễ dàng ở đầu trận.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 tộc - hệ làm trùm ở đầu và giữa trận nhưng càng về cuối game càng phế - Ảnh 2.

Việc Sett bị nerf liên tục đã khiến hệ Đấu Sĩ không còn có đủ sát thương ở cuối trận

Tuy nhiên khi trận đấu trôi dần về giai đoạn late game thì lượng máu lớn của Đấu Sĩ không còn quá nhiều ý nghĩa nữa. Những unit như Karma, Draven, Vel'Koz... khi đó đã có đủ sát thương và thổi bay các quân cờ Đấu Sĩ khá đơn giản. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng hệ Đấu Sĩ làm chống chịu chính ở giai đoạn đầu và giữa trận mà thôi. Tới thời điểm cuối game thì các lựa chọn như tộc Thiết Giáp, hệ Hiệp Sĩ, Kỵ Sĩ... là những phương án phòng ngự hiệu quả hơn hẳn.

Tái Tạo

Như đã nói ở trên, việc game thủ không có tướng gây sát thương quá mạnh ở giai đoạn trước cấp độ 6 khiến khả năng kết liễu đối thủ nhanh chóng là khá thấp. Vì vậy mà hiệu ứng hồi máu tự nhiên của hệ Tái Tạo tỏ ra cực kỳ mạnh mẽ và gây không ít sự ức chế cho đối phương. Nếu bạn sở hữu Vladimir 3 sao thì đối thủ gần như không có phương án nào để kết liễu dạng unit vừa "trâu bò" lại còn hồi phục mạnh như vậy.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 tộc - hệ làm trùm ở đầu và giữa trận nhưng càng về cuối game càng phế - Ảnh 3.

Nếu bạn nâng được Vladimir lên 3 sao từ sớm thì hệ Tái Tạo sẽ rất mạnh

Dù mạnh mẽ là thế nhưng hệ Tái Tạo lại tỏ ra cực kỳ yếu ở cuối trận khi đối phương sở hữu đầy đủ các yếu tố từ sát thương, khống chế trong team. Đúng là Vladimir rất mạnh và lì lợm nhưng unit này cũng chẳng thể làm được gì nếu như bị khống chế, trừ giáp/kháng phép và nhận sát thương liên tục. Vì vậy đội hình 4 Tái Tạo chỉ mạnh nếu như bạn nâng cấp Vladimir lên 3 sao thật sớm và snowball ván đấu mà thôi. Rõ ràng áp dụng lối chơi hyper-roll ở meta hiện tại là ý kiến cực kỳ tồi.