- Theo Trí Thức Trẻ | 28/07/2021 11:59 AM
Xuất hiện quá muộn
Theo như sự sắp xếp hiện tại của Riot thì những trang bị Ánh Sáng sẽ xuất hiện ở round 3-6 và chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần trong suốt cả trận. Tuy có thể ở round này, một số game thủ vẫn chưa ghép đồ nhưng nhìn chung đã sớm định hình lối chơi và gần như các chủ lực đã có ít nhất là 1 món đồ rồi. Do đó, với cơ chế ngẫu nhiên, chưa chắc game thủ đã có cơ hội sở hữu những món trang bị ánh sáng mà họ ưng ý.
Lấy ví dụ trường hợp của Phán Quyết Đao Guinsoo. Việc xuất hiện ở round 3-6 thường để món trang bị này phù hợp cho những game thủ xây dựng lối chơi xung quanh những vị tướng sát thương 4 vàng trở lên sẽ xuất hiện sau đó. Nhưng nếu, lấy ví dụ, game thủ chơi xoay quanh những quân cờ như Irelia, Tristana thì đến round 3-6 mới xuất hiện trang bị Phán Quyết Đao thì thực sự là hơi quá muộn khi người chơi đã gần như xác định được trang bị cần cho các vị tướng này và slot cuối thường dùng cho đồ thủ.
Những trang bị Ánh Sáng phải ra tận round 3-6 mới rơi ra
Chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần suốt cả trận
Ngoại trừ Găng Tinh Xảo, còn lại, người chơi không có bất cứ cơ hội nào để sở hữu một món trang bị Ánh Sáng nên sự lựa chọn phải thực sự chuẩn xác. Tuy nhiên, với sự ngẫu nhiên và xác suất ra trang bị Ánh Sáng được chọn phù hợp với lối chơi là khá nhỏ, thì những game thủ rank thấp hoặc newbie mới làm quen sẽ khó có thể xoay bài theo đồ, nhất là ở round 3-6 gần như đã phải định hình xong và bắt đầu nâng cấp đội hình rồi.
Tất cả các trang bị Ánh Sáng ở mùa 5.5 đều mạnh theo một hướng nào đó, và người chơi phải có đủ kỹ năng và gặp may để phát huy tối đa sức mạnh của những món trang bị này. Tuy vậy, việc ra trang bị Ánh Sáng theo kiểu chọn 1 lần quyết định thì đôi khi, người chơi phải miễn cưỡng lựa chọn những món đồ mà bản thân họ hoàn toàn không biết sẽ làm gì với món đồ đó, nhưng không chọn thì thiệt thòi và chọn rồi thì không có cơ hội sửa sai nữa.
Việc chỉ được dùng đúng 1 món cho 1 tướng khiến các trang bị Ánh Sáng mang nhiều rủi ro hơn trang bị thường khi chọn sai là không có cơ hội làm lại
Lợi ích mà trang bị mang lại
Gần như tất cả những trang bị Ánh Sáng ở mùa 5.5 đều cung cấp cho chủ sở hữu và toàn bộ đồng minh những chỉ số cộng thêm đáng kể, nhưng cũng có một số món đồ chỉ là bản nâng cấp lên gấp đôi so với bản bình thường và cũng chỉ cung cấp những chỉ số đó cho riêng chủ sở hữu, ngoài ra không có tác dụng gì khác. Lấy ví dụ như Ngọn Giáo Hirana hồi cho chủ sở hữu 15 năng lượng từ mỗi đòn đánh tay (bản thường là hồi 8 năng lượng), ngoài ra không có gì thay đổi.
Như đã nói ở trên, những trang bị ánh sáng xuất hiện ở round 3-6, khi phần lớn người chơi đã định hình lối chơi và trang bị cần thiết. Với món trang bị được ghép từ Kiếm B.F và Nước Mắt (2 món trang bị có tỉ lệ rơi ra khá cao và chỉ bị tranh giành ở một mức độ vừa phải), người chơi hoàn toàn có thể đã ghép xong Thương Shojin từ trước nếu có ý định chơi đội hình thiên về SMPT. Do đó, sư xuất hiện của Ngọn Giáo Hirana sẽ là hơi dư thừa trong một số trường hợp nhất định.
Có trang bị cho đồng đội của chủ sở hữu “hưởng ké”, có trang bị lại chỉ mang lại lợi ích cho riêng chủ sở hữu
Dĩ nhiên, mỗi trang bị đều sẽ có những mặt khác nhau và việc một món trang bị mạnh hay yếu, còn phụ thuộc khá nhiều vào lối chơi mà game thủ xây dựng. Với những món đồ chỉ rơi ra 1 lần như trang bị Ánh Sáng, đòi hỏi game thủ phải tính toán cẩn thận và sẵn sàng các phương án dự phòng để đề phòng khi trang bị ra không được như ý.