Dấu hiệu cho thấy Tencent quyết dốc toàn lực đầu tư cho “con cưng”, số phận nào cho “game mũi nhọn”?

Bảo Minh  Phụ nữ Thủ đô | 24/07/2023 11:38 AM

Những con số này cho thấy rằng Tencent vẫn đang rất hiệu quả về tựa game “con cưng” của mình.

Dấu hiệu cho thấy Tencent quyết dốc toàn lực đầu tư cho “con cưng”, số phận nào cho “game mũi nhọn”?

Không phải ngẫu nhiên mà Tencent quyết đưa Vương Giả Vinh Diệu ra toàn cầu. Theo dữ liệu của  Sensor Tower cho thấy vào tháng 6 năm 2023, Vương Giả Vinh Diệu của Tencent đã giành vị trí dẫn đầu trong danh sách trò chơi di động bán chạy nhất toàn cầu. Dữ liệu này có thể bao gồm cả doanh thu của Liên Quân tại ba thị trường Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Honkai: Star Rail của MiHoYo đứng thứ hai trong danh sách. Ba trò chơi khác trong top 5 của danh sách là “PUBG Mobile” của Tencent (doanh thu kết hợp cả phiên bản “Peace Elite”), “Candy Crush Saga” của King và “Roblox”. Theo Sensor Tower thì Vương Giả Vinh Diệu của Tencent đã thu hút 213 triệu đô la Mỹ trên App Store và Google Play toàn cầu, đứng đầu trong danh sách trò chơi di động có doanh thu cao nhất.

Dấu hiệu cho thấy Tencent quyết dốc toàn lực đầu tư cho “con cưng”, số phận nào cho “game mũi nhọn”? - Ảnh 1.

Honkai: Star Rail của MiHoYo đứng thứ hai trong danh sách. Trong số đó, 39,7% doanh thu đến từ thị trường iOS Trung Quốc, 27,7% từ thị trường Nhật Bản và 11,4% từ thị trường Mỹ. "PUBG Mobile" của Tencent (kết hợp với doanh thu của "Peace Elite") đứng thứ ba trong danh sách với doanh thu 122 triệu đô la Mỹ. Trong giai đoạn này, 54,2% doanh thu đến từ thị trường iOS Trung Quốc, thị trường Mỹ chiếm 9% và thị trường Ấn Độ chiếm 7,5%.

Với việc gần như liên tiếp đứng đầu danh sách trò chơi có doanh thu cao nhất toàn cầu, tham vọng của Tencent đưa Vương Giả Vinh Diệu trở thành trò chơi MOBA thành công nhất trên nền tảng di động là hoàn toàn có cơ sở. Với việc phát hành trò chơi này phiên bản quốc tế, kết hợp với những giải đấu như KIC hay sắp tới là góp mặt tại ASIAD, không khó hiểu khi Vương Giả Vinh Diệu sẽ ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Câu hỏi đặt ra lúc này là, liệu Tencent có muốn duy trì một lúc hai phiên bản Vương Giả Vinh Diệu và Arena of Valor (AoV – Liên Quân) hay không. Nên nhớ rằng, giải đấu AWC hàng năm của Liên Quân đã “biến mất”. Liệu sẽ có một sự hợp nhất trong tương lai? Câu hỏi này sớm muộn cũng có câu trả lời trong thời gian tới.